Những câu chuyện rơi nước mắt trong kỳ thi THPT Quốc gia 2015

Thời sựChủ Nhật, 05/07/2015 11:41:00 +07:00

Đến trường thi muộn sau khi hay tin bố đột ngột qua đời, sĩ tử gục khóc bên anh trai trước cổng trường.

(VTC News) - Đến trường thi muộn sau khi hay tin bố đột ngột qua đời, sĩ tử gục khóc bên anh trai trước cổng trường là những câu chuyện rơi nước mắt trong kỳ thi THPT Quốc gia 2015.

Kỳ thi THPT Quốc gia 2015 đã kết thúc vào chiều 4/7 sau khi các sĩ tử hoàn thành môn Sinh học. Tuy nhiên, những câu chuyện cảm động, những hình ảnh "rơi nước mắt" trong kỳ thi vẫn khiến nhiều người xót xa, thương cảm. 

Bố đột ngột qua đời, thí sinh đến điểm thi muộn

Chuẩn bị cho môn thi cuối cùng của kỳ thi THPT Quốc gia 2015, thí sinh Trương Thị Lan (học sinh trường THPT Mai Thúc Loan, Hà Tĩnh) nhận tin dữ khi bố em đã qua đời do điện giật. 

Đau buồn khi bố qua đời, Lan đã không còn đủ sức khỏe và tỉnh táo để hoàn thành nốt kỳ thi. Tuy nhiên, gia đình, thầy cô và bạn bè động viên Lan gắng gượng để đến trường hoàn thành môn thi cuối. 

Lan gục khóc bên anh trai khi đến trường thi muộn 
Khi em Lan tỉnh lại, nén đau thương Lan bảo anh trai chở Lan đến trường để hoàn thành thi tốt nghiệp. Trên đường đến điểm thi, hai hàng nước mắt của Lan lại trào ra. 

Nhưng khi Lan đến điểm thi Trường THPT Nguyễn Văn Trỗi đã là lúc 15h30. Do muộn giờ, cổng điểm thi đã đóng, em Lan không thể vào thi môn cuối. Lúc này, Lan gục đầu bên anh trai khóc nghẹn.

Lãnh đạo điểm thi Trường THPT Nguyễn Văn Trỗi, đã động viên, nắm thông tin và liên lạc, báo cáo với Hội đồng thi tỉnh Hà Tĩnh. Đồng thời, hướng dẫn em Lam làm hồ sơ xin đặc cách có xác nhận của chính quyền địa phương rồi nộp lên Trường THPT Mai Thúc Loan (huyện Lộc Hà, nơi em Lan theo học), để chuyển lên Sở GD&ĐT Hà Tĩnh để xét đặc cách tốt nghiệp THPT năm 2015.

Thí sinh ngất xỉu khi hay tin bố đột ngột qua đời

Hay tin bố đột ngột qua đời, thí sinh Nguyễn Thị Phú, trú tại thôn Xanh Tý, xã Lạc Đạo, huyện Văn Lâm mang số báo danh 022.002.902, là học sinh Trường THPT Hùng Vương, thuộc điểm thi Trường THPT Văn Lâm, Hưng Yên bị ngất và sốc nặng.

Sau khi thi môn Toán buổi sáng 1/7, Phú vừa về đến nhà thì nhận được tin dữ bố e đã đột ngột tử vong cùng với 2 người nữa do bị điện giật trong lúc khoan giếng.

Nghe tin bố mất, em Phú đã ngất xỉu, gia đình phải đưa đi bệnh viện cấp cứu. Theo bà con thôn Xanh Tý, hoàn cảnh của em Phú rất thương tâm, năm ngoái mẹ em cũng đã qua đời trong một tai nạn giao thông.

Thầy giáo Nguyễn Đông Bạo - Trưởng điểm thi THPT Văn Lâm cho hay, ngay sau khi sự việc xảy ra, gia đình em Phú đã đến điểm thi báo cáo sự việc. Thầy Bạo đã khẩn trương báo cáo Hội đồng thi Hưng Yên để làm các thủ tục giúp em Phú được đặc cách tốt nghiệp.

Qua kiểm tra học bạ của Trường THPT Hùng Vương, em Phú đạt học sinh khá, hạnh kiểm tốt nên em đủ điều kiện để được xét đặc cách tốt nghiệp.

Thí sinh bị đình chỉ thi vì...cuộc gọi của bố

Câu chuyện một nam sinh tại Đà Nẵng bị đình chỉ do bố gọi điện thoại vào phòng thi đã được dân mạng chia sẻ nhanh chóng.  Không ít người bày tỏ thái độ xót xa khi thí sinh này bị đình chỉ thi. Nhiều người bày tỏ sự tiếc nuối cho ước mơ đại học không thành của chàng trai này.

Được biết, nam sinh này đã làm rất tốt bài thi môn tiếng Anh. Không may còn vài phút hết giờ thì điện thoại trong túi reo, do bố em gọi điện vì không thấy con ra. 

 Bức ảnh nam sinh vi phạm quy chế bật khóc tức tưởi sau khi ra khỏi phòng thi được dân mạng chia sẻ 
Theo đúng quy định thí sinh sử dụng điện thoại nên bị đình chỉ, dù em van khóc thế nào Hội đồng chấm thi cũng không thể làm khác đi được.

Khi ra ngoài, nam sinh này bật khóc và nói: "Ba ơi, con xin lỗi ba nhiều lắm, tiền ba dồn hết vô cho con mà con đổ sông...". 

Đáng buồn hơn, người gọi điện thoại lại chính là người cha của em. Chỉ vì một chút bất cẩn của hai cha con mà chàng trai này đã phải từ bỏ ước mơ sau 12 năm đèn sách.

Hà Minh
Bình luận
vtcnews.vn