Những câu chuyện giới tính kỳ lạ của đàn ông

Giới tínhChủ Nhật, 28/03/2010 10:41:00 +07:00

Đàn ông có ngực, phụ nữ biến thành đàn ông và ngược lại là những hiện tượng biến dị giới tính lạ thường đến khó tin.

Đàn ông có ngực, phụ nữ biến thành đàn ông và ngược lại là những hiện tượng biến dị giới tính lạthường đến khó tin. 

Người 'không giới tính' đầu tiên trên thế giới

Đây là người phi giới tính. 

Norrie May-Webly, 48 tuổi, sinh ra là một người đàn ông thực thụ, anh sống tại Paisley, Renfrewshire, Scotland, nhưng chuyển tới Australia từ năm 7 tuổi. Sau khi trải qua cuộc phẫu thuật chuyển giới ở tuổi 28, Norrie trở thành phụ nữ nhưng vẫn không hài lòng về cuộc sống của mình. Vì vậy Norrie quyết định ngừng điều trị hormone và sống trong trạng thái không giới tính. Các quan chức Sydney đã quyết định sửa lại chứng minh thư cho Norrie, với mục giới tính được ghi là 'không xác định', sau khi các bác sĩ không thể xác minh chính xác giới tính của cơ thể người này. Norrie cho biết: "Tôi đã không dùng hormone trong 20 năm qua, vì muốn để cho não bộ và cơ thể tự nhiên như nó vốn thế. Khái niệm nam hay nữ không phù hợp với tôi. Giải pháp đơn giản nhất là không xếp vào loại giới tính nào cả".

Ngôi làng biến đổi giới tính

Nhiều bài báo viết về ngôi làng kỳ lạ này. 

Ngôi làng Las Salinas hẻo lánh của nước Cộng hòa Dominique đã gây kinh ngạc khi 38 cư dân ở đó lúc mới sinh là nữ, đến tuổi dậy thì bỗng biến thành nam. Một nhà chuyên môn ở Trung tâm y tế quốc gia Atlanta cho biết: Đây là một hiện tượng hiếm hoi về sự biến dị giới tính diễn ra trong điều kiện đặc biệt. Sau nhiều năm nghiên cứu, 2 bác sĩ Mỹ kết luận rằng 38 người kể trên đã ra đời trong tình trạng nhiễm sắc thể khiếm khuyết gây thiếu hụt hoóc môn nam. Do đó, cơ thể những đứa bé lúc đầu phát triển thành gái nhưng kỳ thực chúng vốn là trai. Cho đến tuổi dậy thì, những hoóc môn giới tính nam mới bắt đầu phát triển mạnh mẽ, làm cho họ biến đổi và 'trở lại thành chính mình'. Những bệnh nhân trên chỉ có thể sản sinh ra khoảng 40 triệu tinh trùng trong khi ở những người đàn ông bình thường là 500 triệu. Hầu hết họ đã lập gia đình với tư cách là 'chồng', chỉ có 2 người vẫn sống như những người đàn bà đích thực.

Hoàng đế Napoleon Bonnapas - nạn nhân của hiện tượng biến dị giới tính

Napoleong được xem à người có những bất thường về giới tính. 

Hoàng đế nước Pháp Napoleon Bonnapas vốn là một người đàn ông thực thụ. Thế nhưng, nhà khoa học Mỹ Robert và một số học giả sau khi phân tích những đặc điểm sinh lý lúc Napoleon lâm chung (dựa vào hồi ức của viên sĩ quan hầu cận) đã rút ra kết luận: Vị hoàng đế này cũng là nạn nhân của hiện tượng biến dị giới tính. Đó là do vào những ngày tháng cuối đời ông, sự tiết dịch của tinh hoàn, nơi sản sinh kích tố nam, bị suy tổn nghiêm trọng, làm cho đặc trưng giới tính nam yếu dần đi. Trên mặt Napoleon không còn râu nữa, giọng nói the thé, lớp mỡ dưới da dày lên làm cho thân hình ông béo mập, tuyến vú phát triển, tóc dài ra...

Theo Vzone

Bình luận
vtcnews.vn