Những cao thủ võ thuật Hoa ngữ bệnh tật cuối đời

Văn hóa - Giải tríThứ Năm, 27/08/2015 03:07:00 +07:00

Lý Liên Kiệt, Thành Khuê An, Lưu Gia Huy... gánh tật bệnh giai đoạn sau cuộc đời. Sao võ thuật Lý Liên Kiệt, Thành Khuê An, Lưu Gia Huy bệnh tật khi về già

Lý Liên Kiệt, Thành Khuê An, Lưu Gia Huy... tung hoành trên màn ảnh một thời nhưng lại gánh tật bệnh giai đoạn sau cuộc đời.

Lý Liên Kiệt: Vua võ thuật phát tướng, khó thở vì bệnh cường giáp

Lý Liên Kiệt sinh năm 1963 tại Bắc Kinh (Trung Quốc). Từ năm 1975-1979, diễn viên họ Lý dành thời gian tập luyện võ thuật và không có thành tựu trong diễn xuất. Năm 1982, chỉ nhờ vai diễn Giác Viễn hòa thượng trong Thiếu Lâm Tự, Lý Liên Kiệt vang danh toàn châu Á.
sao võ thuật
Lý Liên Kiệt bị lồi mắt, phát tướng vì bệnh tật. Tài tử từng ngày từng giờ chống chọi với căn bệnh cường tuyến giáp.
Thuận đà phát triển, tài tử sang Mỹ lập nghiệp, sau đó trở lại Hong Kong. Hiện, Lý Liên Kiệt là một trong những tên tuổi quyền lực nhất màn ảnh Hoa ngữ.

Giới chuyên gia tin rằng, bên cạnh Lý Tiểu Long, Chân Tử Đan và Thành Long, Lý Liên Kiệt là nghệ sĩ có công lớn trong việc quảng bá võ thuật Trung Hoa với quốc tế.


Cuộc sống tài tử ngoài 50 tuổi tưởng như viên mãn với sự nghiệp đáng ngưỡng mộ và gia đình hạnh phúc cho đến khi Lý phát hiện mắc bệnh cường tuyến giáp.

Căn bệnh khiến anh phát tướng, mắt bị lồi, nhiều lúc rơi vào trạng thái khó thở. Lý Liên Kiệt hiện phải duy trì bằng thuốc, tránh trường hợp biến chứng có thể gây mù và ảnh hưởng đến tim. Đó cũng là lý do khiến anh từ bỏ các dự án phim trong 2 năm nay.

“Tôi cũng chỉ là một người bình thường giống như các bạn. Tôi không phải là Hoàng Phi Hồng, Hoắc Nguyên Giáp hay Phương Thế Ngọc, tôi không phải anh hùng. Tôi vẫn từng ngày đấu tranh chống lại căn bệnh này”, Lý Liên Kiệt tâm sự.

Vu Thừa Huệ: Cả đời lao tâm, qua đời trong đơn côi


Vu Thừa Huệ sinh năm 1939 tại tỉnh Sơn Đông (Trung Quốc). Khi đến với Thiếu Lâm Tự, nhân vật phản diện Vương Nhân Tắc của ông đã tạo nên cơn địa chấn, được nhắc đến chỉ sau Lý Liên Kiệt.
sao võ thuật
"Thái đẩu võ thuật" Vu Thừa Huệ qua đời vì bệnh tật.

Sau vai diễn này, ông miệt mài tham gia nhiều dự án phim ăn khách như Tiếu ngạo giang hồ 2001, Thần điêu đại hiệp 2006, Bạch Phát ma nữ...

Một điểm trùng hợp, trong các phim, ông đều được giao vai cao thủ võ lâm. Cũng vì thế, người ta gọi Vu Thừa Huệ là "Thái đẩu võ thuật".


Ngày 5/7, ông qua đời vì bệnh phổi. Sự nghiệp Vu Thừa Huệ không ở hàng sao hạng A, nhưng ông khiến người khác nể phục.

Nguồn tin cho biết, cuối đời, "ông già tóc bạc" của màn ảnh Hoa ngữ không được lòng người thân vì mải mê công việc. "Cuộc sống đơn côi, ông ấy chỉ tìm niềm vui nhờ diễn xuất" - Baidu đưa tin.


Lưu Gia Huy: Cuối đời đơn độc, bệnh tật nghèo đói


Lưu Gia Huy sinh năm 1955 tại Quảng Đông (Trung Quốc), là đệ tử dòng võ học do Hoàng Phi Hồng sáng lập. Ông được đào tạo võ học bài bản và nghiêm khắc, từng có thời gian dạy võ cho môn đồ.
sao võ thuật
Lưu Gia Huy xưa và khi bị liệt sau tai biến.
Sự nghiệp điện ảnh đến với Lưu Gia Huy rất sớm khi ông lọt mắt xanh hãng Thiệu Thị. Những bộ phim gắn liền tên tuổi của ông đều là “siêu phẩm võ thuật” như Thiếu Lâm 36 chước, Thiếu Lâm tự truyền kỳ 3, Hoàng Phi Hồng thách đấu Lục A Thá...

Trong Thần điêu đại hiệp bản 1995, ông đảm nhận vai pháp sư Kim Luân pháp vương. Năm 2003, ông hai lần được mời tham gia bom tấn của Hollywood là Kill Bill 1, 2 trong vai sát thủ Cường Nghê Mạc và cao thủ võ lâm Bạch Mi.
Ngày 17/8/2011, Lưu Gia Huy bị tai biến, liệt nửa người.

Chính từ đây, ngôi sao phim hành động bắt đầu phải nếm trải những cay đắng do chính vợ và con mình mang lại. Khi ông nằm viện, không thể đi lại cũng là lúc vợ con bỏ đi. Con trai lớn còn thông đồng trợ lý cũ của Lưu Gia Huy cuỗm sạch toàn bộ số tiền tích cóp từ đóng phim của bố.

Vợ và con út sang Thái Lan sinh sống. Bà tuyên bố đã ly hôn từ lâu, không có trách nhiệm chăm sóc. Hồi đầu năm, Lưu Gia Huy nhập viện khẩn cấp vì khó thở do bệnh trở nặng, may mắn ông qua khỏi và được xuất viện sau 1 tuần.

Cách đây vài ngày, Lưu Gia Huy tổ chức sinh nhật tròn 60 tuổi bên đồng nghiệp và cháu gái. Nam diễn viên võ thuật gạo cội đau đớn: “Cuộc sống của tôi giờ là không nhà cửa, không tiền bạc, không vợ con, không sức khỏe”.

Thành Khuê An: Sao võ thuật chuyên vai phụ mất vì ung thư


Thành Khuê An vốn là cái tên rất quen thuộc với khán giả Trung Hoa thập niên 90. Ông đã cống hiến cho nghệ thuật suốt 31 năm qua và được đóng đinh với hình ảnh các nhân vật giang hồ khét tiếng. Xuất thân võ học, ông tự tin tham gia các pha hành động trên màn ảnh không cần đóng thế.
sao võ thuật
Thành Khuê An khi còn phong độ và lúc nằm viện trong giai đoạn cuối đời.
Suốt cả cuộc đời nghệ thuật, Thành Khuê An chỉ đảm nhận một vai chính duy nhất trong The Blue Jean Monster.

Ông có một gia tài khổng lồ gồm hơn 350 phim điện ảnh và 600 phim truyền hình lớn nhỏ khác nhau. “Vai chính hay vai phụ với tôi đều rất tốt. Khi bạn là diễn viên, có diễn viên chính thì phải có vai không chính, ít đất diễn hơn” - ông chia sẻ.

Cả đời giỏi nghiệp võ chỉ đam mê điện ảnh nhưng bệnh tật không buông tha. Năm 2004, ông bị chẩn đoán mắc bệnh ung thư vòm họng giai đoạn cuối.

Các bác sĩ cho hay, ông chỉ sống được 4 tháng. Không bỏ cuộc, ông vẫn tiến hành xạ trị và lúc này tài sản tích góp được đều “đội nón ra đi”. Sống thêm 5 năm, ông qua đời ở tuổi 54.

Sau khi Thành Khuê An mất, tài sản đứng tên ông đều được chuyển giao cho con trai cả. Trong khi đó vợ bé và con trai út sống đời thiếu thốn. Nhiều nghệ sĩ Hong Kong như La Gia Anh, Thang Doanh Doanh, Tiền Gia Lạc… đã tổ chức quyên góp để bé trai có kinh phí đi học.

Sao Kung Fu - Nguyên Hoa: Cảnh cơ hàn, ốm yếu tuổi lục tuần

Nguyên Hoa là nghệ sĩ thời đầu của làng điện ảnh Hong Kong. Ông từng được tôn vinh tại lễ trao giải Kim Tượng năm 2005 nhờ phim Tuyệt đỉnh Kung Fu.

Cũng trong năm đó, ông nhận tiếp giải Kim Tử Tinh. Sau khi chuyển hướng đóng phim truyền hình, Nguyên Hoa cũng tạo tiếng vang lớn. Nhưng vài năm trở lại đây, ông gần như biến mất trên màn ảnh.
sao võ thuật
Sao Tuyệt đỉnh Kung Fu sống khổ cực vì bệnh tật, sức khỏe kém.
Nguyên Hoa cho biết do cuộc sống khó khăn, lại mắc bệnh tim, phổi nên ông gần như đoạn tuyệt với các pha hành động.

Hiện, ông sống bằng đồng lương do TVB trả, khoảng 2.000 HKD (tương đương gần 6 triệu đồng). 
“Có người mời tôi diễn nhưng tôi tự lượng sức khỏe bản thân khó có thể kham nổi. Thôi đành an phận chịu đói khổ một chút” - ông chia sẻ.

Nguồn: Zing
Bình luận
vtcnews.vn