Những cấm kỵ trong kê giường ngủ

Kinh tếThứ Bảy, 28/11/2015 04:25:00 +07:00

Cuộc đời con người 1/3 là giấc ngủ, vì vậy đặt giường ngủ như thế nào để có được sức khỏe tốt nhất là vấn đề được nhiều người quan tâm.

Cuộc đời con người 1/3 là giấc ngủ, vì vậy đặt giường ngủ như thế nào để có được sức khỏe tốt nhất là vấn đề được nhiều người quan tâm.

1. Đầu giường không nên để xà ngang ép đỉnh

Trong phong thủy giường ngủ, đầu giường có xà ngang ở trên gọi là huyền trâm sát, chủ tổn nhân khẩu. vì thế, nếu đầu giường có xà ngang sẽ không có lợi cho sức khỏe của người ấy.

Những cấm kỵ trong phong thủy giường ngủ
Những cấm kỵ trong phong thủy giường ngủ 
Để hóa giải nên xê dịch đầu giường để tránh xà ngang, làm như vậy đã hóa giải được vị trí không gian ở đầu giường. Ngoài ra, ở đầu giường có thể đặt tủ, giá sách hay giá để dụng cụ để lấp vào, như vậy tránh cho đầu giường không trống trải hơn nữa có thể tiết kiệm được không gian.


2. Đầu giường kiêng hướng thẳng vào cửa phòng

Giường ngủ và cửa phòng xung khắc nhau, lấy 1 bình phong ngăn lại là được. Trong trường hợp ấy, có thể kê giường ra chỗ khác để tránh chiếu thẳng vào cửa phòng. Nếu không thể xê dịch được giường thì có thể làm như sách cổ đã ghi, đặt 1 tấm bình phong giữa cửa phòng với đầu giường để ngăn cách.

3. Đầu giường không nên chiếu thẳng vào gương

Trong Phong thủy, gương dùng để ngăn sát, tác dụng phản xạ trở lại sát khí xông thẳng vào cho nên (dù không phải là gương bát quái hay gương cửa) cũng không nên để chiếu trực tiếp vào giường ngủ.

Nếu để gương chiếu trực tiếp vào đầu giường thường sẽ bị giật mình ảnh hưởng nghiêm trọng đến giấc ngủ dẫn tới hiện tượng mất ngủ, đau tim, tinh thần phân tán. Tốt nhất, nên treo gương ở phía trong cánh tủ quần áo để không làm ảnh hưởng đến sức khoẻ.

4. Đầu giường không nên kê sát nhà xí

Đầu giường không nên kê sát vào nhà xí vì nhà xí là nơi không sạch sẽ. Phương pháp hoá giải tốt nhất là kê đầu giường ra chỗ khác, không để đầu giường chiếu thẳng vào cửa phòng nhà xí.

5. Đầu giường không nên chiếu thẳng vào bếp đun

Trước phòng ngủ có bếp đun rất không có lợi cho sức khỏe vì lửa bếp cháy rừng rực, khói mỡ khi xào nấu xông vào rất không tốt với sức khỏe của con người, có thể sẽ sinh ra các chứng bệnh đau tim…

Ngọc Vy (tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn