Những cải tiến vẫn bị Microsoft bỏ qua trên Xbox 360

Thế giới gameThứ Hai, 06/09/2010 11:35:00 +07:00

(VTC News) – Với việc tuổi đời của Xbox 360 được kéo dài đến năm 2015 thì chiếc console này cũng nên có những cải tiến trong thời gian tới.

(VTC News) – Với việc tuổi đời của Xbox 360 được kéo dài đến năm 2015 thì chiếc console này cũng nên có những cải tiến trong thời gian tới.

Tại triển lãm EDG năm nay, giám đốc điều hành Shane Kim của Microsoft đã tuyên bố rằng Xbox 360 sẽ có vòng đời đến tận năm 2015.

Sau khi vượt qua được sự cố “vòng tròn tử thần” (Ring of Death), chiếc console được sở hữu bởi Microsoft này đang phát triển rất nhanh chóng. Số lượng máy Xbox 360 cũng như các tựa game trên hệ máy này vẫn được bán ra rất đều đặn. Tuy nhiên với quãng giới gian trước mắt còn đến hơn 5 năm tuổi đời, Xbox 360 vẫn cần được bổ sung thêm nhiều thiết bị hay công nghệ phụ trợ.

Dù rằng Microsoft mới đây đã phát hành Xbox 360 Slim với nhiều cải tiến thú vị nhưng chiếc máy này vẫn còn thiếu không ít tính năng mà game thủ chờ đợi.

Dưới đây là danh sách những công nghệ và ứng dụng cần thiết mà Microsoft nên tích hợp thêm vào đứa con “tinh thần”của mình.

1. Ổ đĩa Blu-Ray
Ổ đĩa Blu-Ray sẽ giúp Xbox 360 rất nhiều 

Thất bại trong trận chiến độ nét cao với HD DVD đã khiến cho Xbox 360 vẫn chỉ có trong tay ổ đĩa DVD thông thường. Trong khi đó, PS3 với ổ đĩa Blu-Ray đang lớn mạnh không ngừng. Có lẽ Microsoft nên gạt bỏ sỹ diện của mình để tích hợp ổ Blu-Ray vào trong Xbox 360. Với rất nhiều lợi thế về khả năng lưu trữ cũng như hình ảnh ở chất lượng rất cao, ổ đĩa Blu-Ray sẽ giúp Microsoft rất nhiều trong cuộc chiến console cũng như tạo sự cân bằng hơn so với đối thủ Sony

2. Ổ cứng dung lượng lớn hơn

Mặc dù mới nâng cấp dung lượng ổ cứng lên mức 250 GB với phiên bản Xbox 360 Slim tuy nhiên đa phần những chiếc Xbox 360 được bán trên thị trường đều là bản Arcade với dung lượng khiêm tốn chỉ 20 GB. Trong khi Sony đã liên tục nâng cấp dung lượng ổ cúng cho PS3 của họ thì Microsoft cũng nên tiếp tục làm điều tương tự như đưa dung lượng ổ cứng lên mức hơn 500 GB chẳng hạn.

3. Công nghệ mang tính đột phá
Sự đột phá sẽ có khi Project Natal xuất hiện? 

Điều này chắc chắn sẽ có trong thời gian tới khi điều khiển cảm ứng chuyển động Kinect được phát hành. Đây được coi là một bước ngoặt của làng game trong năm 2010 này. Hy vọng với chiếc điều khiển được coi là “vũ khí hủy diệt”này, Xbox 360 sẽ có ưu thế hơn so với những đối thủ khác. Bên cạnh đó, công nghệ game 3D cũng là điều mà các game thủ chờ đợi từ Microsoft trong tương lai gần.

4. Các tính năng trên mạng Internet
Các tính năng Internet cũng cần được cải tiến thêm 

Bên cạnh việc chơi game, người dùng còn hướng đến nhu cầu giải trí toàn diện khi sử dụng Xbox 360. Các phần mềm hỗ trợ Internet như Facebook, duyệt web hay chia sẻ hình ảnh cũng cần được Microsoft lưu tâm đến nhiều hơn. Nói tóm lại,việc hệ thống Xbox Live của Microsoft cần được nâng cấp trong tương lai gần cũng là điều tất yếu.

Hoàng Việt
Bình luận
vtcnews.vn