Những cái nhất của HAGL sau lượt đi

Thể thaoThứ Ba, 30/06/2015 07:00:00 +07:00

Dù đứng thứ 12/14 đội dự giải sau vòng 13 nhưng HAGL vẫn xác lập hàng loạt cái 'nhất' ở giai đoạn 1 V-League 2015.

(VTC News) - Dù đứng thứ12/14 đội dự giải sau vòng 13 nhưng HAGL vẫn xác lập hàng loạt cái “nhất” ở giai đoạn 1 V-League 2015.


Được nhiều người theo dõi nhất

HAGL chính là đội bóng thu hút đông khán giả đến sân theo dõi nhất lượt đi V-League 2015, bất chấp họ thi đấu trên sân nhà hay sân khách. Theo thống kê một cách tương đối, tổng số khán giả đến sân xem HAGL thi đấu vào khoảng 165.000 người. Trung bình có khoảng 12.300người/trận.

Sân Pleiku vỡ trong ngày khai mạc giải (Ảnh: Minh Trần) 

Hai trận đấu có số lượng khán giả đến sân theo dõi nhiều nhất lượt đi (20.000 người) đều có sự góp mặt của HAGL. Đó là trận Hải Phòng gặp HAGL ở vòng 4 trên sân Lạch Tray và trận SLNA gặp HAGL ở vòng 9 trên sân Vinh.

Không chỉ thu hút khán giả trực tiếp đến sân, HAGL cũng là đội bóng được tường thuật trực tiếp nhiều nhất lượt đi V-League với tất cả 13 trận.

Clip trận đấu hay nhất của HAGL ở lượt đi V-League 2015


Thay nhiều ngoại binh nhất

HAGL lập kỷ lục vô tiền khoáng hậu khi trở thành đội bóng thay nhiều ngoại binh nhất lịch sử V-League. Chỉ trong giai đoạn 1 của mùa giải, HAGL đã thay tới 6 ngoại binh.

Bầu Đức thừa nhận HAGL mua phải ngoại binh 'hàng thải' (Ảnh: Minh Trần) 

Chất lượng ngoại binh kém, tuyển chọn gấp và không kỹ lưỡng chính là nguyên nhân khiến các ngoại binh HAGL đã mang về đều có chuyên môn yếu hoặc có vấn đề về sức khỏe.

Hiện tại, 2 ngoại bình mà HAGL đang sử dụng là trung vệ Franklin và tiền đạo Sanogo Moussa cũng chưa thể hiện được nhiều trong 2 trận đấu đã qua. Franklin chưa tìm được sự ăn ý bên Tiến Dũng còn Moussa vẫn là dấu hỏi lớn khi mang trong mình tiền sử chấn thương đầu gối.

Đội bóng "hiền" nhất

HAGL là 1 trong 3 đội bóng (cùng SLNA, S.Khánh Hòa) không phải nhận thẻ đỏ nào sau lượt đi. Các đội bóng có nhiều cầu thủ bị đuổi khỏi sân nhất sau lượt đi là ĐồngTháp, Đồng Nai, Cần Thơ (3 cầu thủ).

Đặc biệt, HAGL cũng chính là đội nhận thẻ vàng ít nhất trong số 14 đội dự giải. Các học trò của thầy Giôm chỉ phải nhận 16 thẻ vàng, trung bình 1,2 thẻ/trận.

Dẫn đầu danh sách nhận thẻ vàng là Đồng Nai với 39 thẻ, trung bình 3 thẻ/trận. Tiếp đến là Thanh Hóa (38 thẻ), Quảng Ninh (34 thẻ), Hải Phòng (31 thẻ), SLNA (30 thẻ).

Đội bóng trẻ nhất

Không chỉ “hiền lành” nhất V-League sau lượt đi, HAGL còn là đội bóng “ngây thơ” nhất giải khi có đội tuổi trung bình trẻ nhất là 21,7, thậm chí, đây còn là con số biến HAGL thành đội bóng “non” nhất lịch sử V-League.

Từ đội bóng được chờ đợi nhất V-League 2015, HAGL gây thất vọng nhất sau lượt đi (Ảnh: Quang Minh) 

Cũng bởi vậy, HAGL đã bộc lộ rõ điểm yếu thiếu kinh nghiệm suốt 13 vòng đấu đã qua. Và nếu ai theo dõi đám trẻ nhà bầu Đức hôm trước đá với đương kim vô địch B.Bình Dương ở lượt trận cuối lượt đi, sẽ nhìn thấy rất rõ sự khác biệt về kinh nghiệm này.

Đội bóng duy nhất không có điểm sân khách

Dù đứng trên Đồng Nai và XSKT Cần Thơ song HAGL lại là đội duy nhất ở V-League 2015 sau lượt đi không giành được điểm nào trên sân khách. Đám trẻ nhà bầu Đức thua toàn bộ trong 6 lần "xuống Núi". Trong đó trận thua đậm nhất chính là trận thua 1-4 B.Bình Dương ở vòng 13 vừa qua.

Clip trận thua đậm nhất của HAGL ở lượt đi V-League



Hà Thành

Bình luận
vtcnews.vn