'Những cái nhất' của Đường lên đỉnh Olympia suốt 17 năm qua

Giáo dụcChủ Nhật, 21/08/2016 07:45:00 +07:00

Sau 17 năm đồng hành cùng khán giả, Đường lên đỉnh Olympia vẫn chứng minh được sức lan tỏa mạnh mẽ. Cùng nhìn lại chặng đường đã qua với “những cái nhất” của cuộc thi này.

Trải qua 17 năm với bao sự thay đổi và phát triển, qua mỗi mùa, Đường lên đỉnh Olympia lại ghi thêm những dấu ấn đẹp trong lòng khán giả.

Đằng sau những phần chơi thú vị, căng thẳng được phát sóng trên màn ảnh nhỏ, còn nhiều điều bất ngờ mà khán giả chưa biết đến.

Gamesshow có số tuổi kỷ lục của VTV

Chương trình Đường lên đỉnh Olympia phát sóng lần đầu tiên vào 10h chủ nhật, ngày 21/3/1999 trên kênh VTV3. Trải qua 17 năm liên tục phát sóng, đây hiện là gameshow lâu đời nhất của Đài THVN.

Sân chơi lớn nhất cho học sinh THPT trên cả nước

17 năm trôi qua, hơn 2.300 thí sinh xuất sắc từ khắp mọi vùng miền của Tổ quốc tới tham gia chương trình với khát khao chinh phục đỉnh Olympia danh vọng.

Con số này cho thấy sức hút mạnh mẽ mà ít trò chơi nào có được.

Người gắn bó lâu nhất với Đường lên đỉnh Olympia

Suốt chặng đường đã qua, rất nhiều thế hệ biên tập, đồ họa, quay phim… cống hiến hết mình để làm nên thành công của Đường lên đỉnh Olympia.

Trong số đó, chỉ có duy nhất BTV Tùng Chi theo sát Olympia từ những ngày đầu. Ngoài vai trò MC, chị thường xuyên đảm nhiệm vị trí đạo diễn.

Nhung ky luc cua Duong len dinh Olympia hinh anh 1

BTV Tùng Chi gắn bó với Đường lên đỉnh Olympia trong vai trò MC và đạo diễn suốt 17 năm qua. Ảnh: Vietnamnet.1

Thí sinh giữ số điểm kỷ lục

Trong cuộc thi tuần 2, tháng 3, quý 2 (phát sóng ngày 11/1/2015), thí sinh Huỳnh Nguyễn Hồng Chiến (sinh năm 1997, đến từ trường THPT chuyên Lê Quý Đôn, Ninh Thuận) đoạt vòng nguyệt quế với số điểm ấn tượng 460.

Với số điểm này, Hồng Chiến phá vỡ kỷ lục 15 năm của cuộc thi Olympia (kỷ lục trước đó là 395 điểm do Nguyễn Minh Quang - THPT chuyên Quốc học Huế - giữ).

Tuy nhiên, nam sinh phải dừng bước tại phần thi quý. Đến nay, chưa có thí sinh nào vượt qua số điểm của 9X.

Ngôi trường có nhiều quán quân nhất

Trong suốt 17 năm chương trình Đường lên đỉnh Olympia được tổ chức, chỉ có 3 cô gái giành được vòng nguyệt quế. Trong số đó, có tới hai nữ quán quân đến từ trường THPT Chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm, Vĩnh Long.

Trần Ngọc Minh là nhà vô địch đầu tiên của cuộc thi này vào năm 2000. Hiện cô tiến sĩ tốt nghiệp ĐH Swinburne, Australia đã lập gia đình và làm việc cho một công ty về lĩnh vực viễn thông tại nước này.

Vị trí quán quân mùa thứ 3 tiếp tục gọi tên nữ sinh Lương Phương Thảo đến từ ngôi trường mang tên nhà văn hóa lớn của dân tộc. Sau khi tốt nghiệp thạc sĩ ngành marketing tại ĐH Monash, Melbourne, Australia năm 2011, cô về nước và làm việc ở một công ty của Mỹ tại TP HCM.

Nhung ky luc cua Duong len dinh Olympia hinh anh 2

Ngọc Minh (trái) và Phương Thảo (phải) là hai nữ quán quân cùng đến từ THPT Chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm, Vĩnh Long.

Gia đình có nhiều thí sinh Olympia nhất

Thí sinh Nguyễn Hữu Trí, đến từ trường THPT Tùng Thiện, Hà Nội, tham gia cuộc thi tuần 3, tháng 1, quý 3 (phát sóng ngày 22/2/2015), có 2 thành viên khác trong gia đình cũng là thí sinh Đường lên đỉnh Olympia.

Đó là chị gái Nguyễn Ngọc Trang (Olympia năm thứ 8) và anh rể Trần Văn Ngọc Tân (Olympia năm thứ 7). Đây là gia đình giữ kỷ lục có nhiều thí sinh Olympia nhất tính đến thời điểm hiện tại.

Ngoài ra, cũng có những gia đình có 2 con đi thi như Phan Minh Đức (vô địch năm thứ 10) và Phan Thị Phương Thảo (năm thứ 13), Nguyễn Thị Ngọc Thơ (năm thứ 5) và Nguyễn Ngọc Khánh (năm thứ 12),…

Chung kết có nhiều thí sinh tham gia nhất

Thông thường, mỗi cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia chỉ có sự xuất hiện của 4 thí sinh. Tuy nhiên, trong cuộc thi chung kết năm 2009, lần đầu tiên và duy nhất đến thời điểm này có sự góp mặt của 5 nhà leo núi.

Lý do dẫn đến việc này là do câu hỏi về sáu hệ trong cơ thể người trong phần thi Về đích đã gây khá nhiều tranh luận. Sau khi cân nhắc, BTC quyết định công nhận giải nhất quý 3 cho cả Hồ Ngọc Hân và Bạch Đình Thắng.

Nam sinh Hồ Ngọc Hân (THPT Chuyên Quốc học Huế, Thừa Thiên - Huế) sau đó trở thành nhà vô địch năm thứ 9.

Nhung ky luc cua Duong len dinh Olympia hinh anh 3

Trận chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm 2009 có tới 5 nhà leo núi tham gia tranh tài. Ảnh: Vietnamnet.

Ai sẽ là nhà vô địch Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 16?

Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 16 đã tìm ra bốn nhà leo núi xuất sắc nhất, cùng tranh tài trong trận chung kết diễn ra vào ngày 21/8.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn