Những cái chết "gây bão"của giới nghệ sỹ Việt

Tổng hợpThứ Hai, 05/11/2012 08:34:00 +07:00

Xung quanh cái chết của những nghệ sỹ này có hàng trăm câu chuyện được thêu dệt.

Họ qua đời khi sự nghiệp đang phát triển rực rỡ, khi đang nhận được tình yêu thương của hàng triệu khán giả. Xung quanh cái chết của những nghệ sỹ này có hàng trăm câu chuyện được thêu dệt.

Dù họ ra đi nhưng đã để lại những giá trị nghệ thuật đích thực cho người hâm mộ.

Nghệ sỹ cải lương Thanh Nga

Thanh Nga sinh năm 1942 trong một gia đình có truyền thống làm nghệ thuật. Chính vì thế mà ngay từ khi còn là cô bé 10 tuổi, Thanh Nga đã được mọi người biết đến khi diễn trên sân khấu Thanh Minh, do dưỡng phụ Năm Nghĩa làm bầu gánh.

Đến năm 16 tuổi,Thanh Nga

Đến năm 16 tuổi,Thanh Ngabắt đầu được mời vào vai chính trong nhiều vở diễn như vai nữ Phà Ca trong vở tuồng Người vợ không bao giờ cưới; Diệp Thúy trong Đôi mắt người xưa; Nghi Xuân trong Phạm Công Cúc Hoa...

Với diễn xuất tốt, cô đã làm lay động hàng nghìn khán giả và nhanh chóng trở thành "Nữ hoàng sân khấu" thời bấy giờ.

Ngoài vai trò là một nghệ sỹ cải lương, Thanh Nga còn được khán giả đón nhận khi lấn sân sang lĩnh vực điện ảnh.

Cô từng đoạt giải "Diễn viên xuất sắc nhất" tại Đại hội điện ảnh Á châu tổ chức năm 1973 tại Đài Bắc, là đại diện gương mặt nữ duy nhất trong đoàn tham dự Đại hội Điện ảnh Ấn Độ năm 1969, được cố Thủ tướng Indira Gandhi đón tiếp.

Những bộ phim gây được sự chú ý có sự tham gia của Thanh Nga như: Đôi mắt người xưa, Hai chuyến xe hoa, Loan mắt nhung, Lan và Điệp, Người cô đơn, Triệu phú bất đắc dĩ, Tìm lại cuộc đời...

Thanh Nga trải qua hai lần kết hôn. Người đàn ông đầu tiên của cô tên là Nguyễn Minh Mẫn nhưng cuộc hôn nhân không kéo dài. Lần kết hôn thứ hai là với luật sư Phạm Duy Lân và họ đã có với nhau một người con trai.

Đêm định mệnh kinh hoàng của gia đình Thanh Nga là ngày 26/11/1978, sau khi diễn xong vở cải lương Thái hậu Dương Vân Nga tại rạp Cao Đồng. Thanh Nga cùng chồng trở về nhà trên chiếc xe hiệu Volkswagen. Hai kẻ lạ mặt đã đi theo và khống chế gia đình Thanh Nga, rồi sau đó đã nổ súng giết chết cô và chồng.

Thanh Nga ra đi trong lúc sự nghiệp đang phát triển rực rỡ khiến hàng nghìn người hâm mộ, cùng bạn bè đồng nghiệp vô cùng thương tiếc.

Diễn viên Lê Công Tuấn Anh

Tự kết thúc cuộc đời của mình ở tuổi 29 (1967-1996), khi sự nghiệp đang ở đỉnh cao của danh vọng,Lê Công Tuấn Anhđã khiến người hâm mộ bàng hoàng còn đồng nghiệp thì xót thương.

Đến năm 16 tuổi,Thanh Nga

Mặc dù Lê Công Tuấn Anh có một tuổi thơ vất vả thiếu thốn, từng phải sống cuộc đời của một đứa trẻ đi bụi, lang thang nhưng anh lại khá may mắn khi bước chân vào con đường nghệ thuật.

Bắt đầu sự nghiệp từ năm 18 tuổi nhưng Lê Công Tuấn Anh đã khiến trái tim hàng trăm khán giả phải lay động qua các bộ phim như: Ngọt ngào và man trá, Chàng Đông ki sốt, Vị đắng tình yêu, Tuổi thơ dữ dội, Em còn nhớ hay em đã quên, Anh chỉ có mình em, Sao Phượng còn buồn, Hoa quỳnh nở muộn, Bên bờ ảo vọng.

Nhà thơ, nhà biên kịch Lưu Quang Vũ

Lưu Quang Vũ sinh năm 1948 và mất vào năm 1988 khi vừa tròn 40, do tai nạn ô tô trên đường quốc lộ 5 tại Hải Dương.

Vụ tai nạn đó cũng cướp đi luôn người vợ thứ hai của ông là nhà thơ Xuân Quỳnh và người con trai Lưu Quỳnh Thơ.

Đến năm 16 tuổi,Thanh Nga

Cái chết của gia đình Lưu Quang Vũ cũng khiến dư luân bàng hoàng và có nhiều tin đồn xung quanh nó. Có người cho rằng gia đình Lưu Quang Vũ bị ám sát bằng cách tạo ra vụ tai nạn thảm khốc nhưng cũng có người lại cho rằng đó là số phận của những người tài hoa nhưng bạc mệnh.

Tuy ông ra đi khi sự nghiệp đang ở đỉnh cao nhưng ông cũng đã để lại nhiều tác phẩm được khán giả, bạn đọc yêu mến và đón nhận.

Với thơ Lưu Quang Vũ đã có những tuyển tập như:Hương cây, Mây trắng của đời tôi, Bầy ong trong đêm sâu...Với kịch, ông cũng có nhiều tác phẩm kinh điển, nổi tiếng như: Nàng Sita, Hồn Trương Ba da hàng thịt, Chiếc ô công lý, Sống mãi tuổi 17...

Nhạc sỹ Phan Lạc Hoa

Nhạc sỹ Phan Lạc Hoa nổi tiếng với những bài hát do anh sáng tác như: Tàu anh qua núi, Tình yêu bên dòng sông quan họ... Và đều do chính vợ anh, ca sỹ Thanh Hoa thể hiện.
Đến năm 16 tuổi,Thanh Nga

Năm 1982, Phan Lạc Hoa tự vẫn đã khiến hàng triệu khán giả yêu mến ca khúc của anh và đồng nghiệp bất ngờ, đau xót. Nhiều tin đồn xung quanh cái chết của anh được truyền tai nhau và đến tận bây giờ nguyên nhân về khiến Phan Lạc Hoa tìm đến cái chết vẫn khiến nhiều người tò mò.

Nhiều câu chuyện, giai thoại về anh vẫn được khán giả tìm hiểu về số phận của một nhạc sỹ tài hoa nhưng bạc mệnh.

Theo Kiến Thức

Bình luận
vtcnews.vn