Những cách giải nhiệt mà giới đại gia sẵn sàng chi tiền

Kinh tếChủ Nhật, 05/06/2016 17:31:00 +07:00

Với giới đại gia để giải nhiệt mùa hè có thể tìm đến những món ăn, ly kem siêu sang chảnh với nguyên liệu độc đáo.

Một nhà hàng ở Nhật Bản đã ra mắt kem ốc quế dát vàng có giá 1000 Yên. Loại kem này có tên là Kagaya Cremia. Ngoài lớp dát vàng bên ngoài, hương vị của nó vẫn là vani truyền thống. Tuy nhiên, lớp phủ vàng khá mỏng, khi ăn sẽ như một lớp kem, không cứng hay thô như socola.

dat 1

 

Lá vàng được phủ bên ngoài kem là lá mạ vàng Bettori. Trong thành phần kem là sữa tươi nguyên chất, mức nhiệt độ hợp lý là bí quyết để kem có hương vị ngon.

Giải nhiệt với dưa lưới siêu đắt

Cũng tại Nhật Bản, có một loại dưa lưới nhìn bên ngoài như biết bao quả dưa khác. Tuy nhiên, mức giá bán của nó không hề rẻ. Giống dưa này được trồng ở tỉnh Yubari. Trong các cuộc đấu giá diễn ra hàng năm, dưa lưới Yubari được mua với giá ngất ngưỡng. Năm ngoái, một cặp dưa Yubari được mua với giá 1,6 triệu Yên. Khi bổ ra, bên trong là lớp cùi vàng, đưa lại hương vị thơm ngon, mát lành cho người thưởng thức.

dat 2

 

Chỉ là một loại quả rất bình thường nhưng nó đứng trong danh sách các sản phẩm hàng hiệu vì mức giá đắt. Cho nên nhiều người dùng dưa Yubari làm quà tặng bạn bè hay đồng nghiệp.

Ly cocktail có giá trên trời

dat 6

 

Vào mùa hè, thưởng thức một lý cocktai hấp dẫn bên bờ biển thật sự rất thú vị. Nếu bạn có tiền hãy chọn loại cocktail đắt nhất thế giới. Ly cockyail này có thành phần là một loại rượu có từ thế kỷ 19, nó được kết hợp với một loại rượu được sản xuất số lượng có hạn, một chút hạt nhục đầu khấu. Nếu muốn thưởng thức, bạn phải đến câu lạc bộ Club 23 ở Melbourne. Mức giá bán hơn 12.000 USD.

Món tráng miệng dâu tây kèm nhẫn kim cương

Để giải nhiệt mùa hè không có gì hiệu quả hơn việc ăn các loại trái cây mát lạnh. Nhà hàng Arnaud's (Mỹ) đã làm ra món tráng miệng độc đáo. Mức giá của nó lên đến 3,95 triệu USD.

dat 4

 

Sở dĩ nó có mức giá cao như vậy là do trong thành phần có chiếc nhẫn gắn kim cương. Viên kim cương nặng 5 carat và từng thuộc sở hữu của nhà tài chính ừng thuộc sở hữu của nhà tài chính người Ernest Cassel. Ngoài ra, món ăn này có sốt làm từ rượu vang đỏ, kem vani, dâu tây thượng hạng...

Kem rải vàng 

Quán cà phê Scoopi ở Dubai đã ra mắt món tráng miệng siêu đắt. Nguyên liệu chính là vani, kem thêm vào đó còn có nấm truffle siêu đắt, nghệ tây xuất xứ từ Iran. Ngoài ra, sau khi hoàn tất thành phẩm sẽ có một lớp vàng 23 carat được phủ lên trên bề mặt. Chiếc kem được đặt trong chiếc bát Versace.

dat 7

 

Mức giá mỗi viên kem loại này là 817 USD. Sau khi ăn, khách có thể mang thìa, bát về mà không cần phải xin phép.

Nghi Dung (Tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn