Những bức họa biết đi và ôm chầm lấy người xem

Thế giớiThứ Ba, 30/03/2010 11:10:00 +07:00

(VTC News)- Những nhân vật trong tranh có thể cử động, đi lại và mỉm cười với người đối diện, thậm chí bước ra khỏi bức tranh và ôm chầm lấy bạn.

(VTCNews) - Thoạt nhìn người ta cứ ngỡ đó là một bức tranh sơn dầu được vẽ theo phương pháp truyền thống. Thế nhưng kỳ lạ là ở chỗ, những nhân vật trong tranh có thể cử động, đi lại và mỉm cười với người đối diện, thậm chí bước ra khỏi bức tranh và ôm chầm lấy bạn.



Thoạt nhìn người ta cứ ngỡ đó là một bức tranh sơn dầu được vẽ theo phương pháp truyền thống. 
Thế nhưng những nhân vật trong tranh có thể cử động, đi lại và mỉm cười với người đối diện, thậm chí bước ra khỏi bức tranh và ôm chầm lấy bạn. 

Hàng ngàn người xem triển lãm đều bày tỏ sự ngạc nhiên và thán phục với ý tưởng sáng tạo này của Alexa Meade, cô họa sỹ 23 tuổi sinh ra và lớn lên ở Thủ đô Washington, Hoa Kỳ.

Meade đã nghĩ ra kỹ thuật vẽ tranh trực tiếp lên người mẫu rồi đặt người mẫu ngồi vào một không gian nền có màu sắc tương ứng. Kỹ thuật này biến các vật thể 3 chiều nhìn bằng mắt thường trở thành vật thể 2 chiều nhìn trên mặt phẳng.

Như vậy là thay vì sẽ tranh lên toan và giấy, Meade vẽ trực tiếp lên người mẫu và các mẫu vật của mình. Chất liệu mà cô sử dụng chủ yếu là sơn dầu. Bức tranh đầu tiên mà Meade vẽ mang tên Bernie, hoàn thành vào tháng 5/2009 và từ đó, phong cách mới này của Meade đã gây được rất nhiều sự quan tâm của những người yêu nghệ thuật.

Chân dung tự họa của Alexa Meade. 

Trên trang web của cô có đoạn viết: “Thông thường, người họa sỹ khắc họa lại cuộc sống trên một khung tranh thu nhỏ, nhưng trong các tác phẩm của mình thì tôi lại khắc họa lại hình ảnh cuộc sống qua lăng kính của mình lên chính thực thể sống đó”.

Các tác phẩm của Alexa Meade sẽ được trưng bày tại phòng tranh Postmaster ở New York từ ngày 2/4 đến 8/5/2010 và cô dự kiến sẽ tổ chức một buổi triển lãm khác tại London vào tháng 10 năm nay.

Sau đây là một số tác phẩm của Alexa:

 
 
 
 
 
 
 
 
 


Hoài Thư(Theo Xinhua)

Bình luận
vtcnews.vn