Những bữa tiệc sinh nhật ngàn đô giữa thời "bão giá"

Kinh tếThứ Tư, 04/05/2011 07:35:00 +07:00

Trong khi không ít người đang quay cuồng trong cơn bão giá thì nhiều gia đình sẵn sàng bỏ ra hàng nghìn đô để tổ chức cho con cưng những bữa tiệc sinh nhật.

Trong khi không ít người đang quay cuồng trong cơn bão giá thì nhiều gia đình Vip vẫn sẵn sàng bỏ ra hàng nghìn đô để tổ chức cho con cưng những bữa tiệc sinh nhật linh đình mang tầm cỡ “sự kiện”.

Dịp “khoe con, khoe của”?  

Một bữa tiệc sinh nhật truyền thống với bánh ga tô, nến, hoa và những câu chuyện đùa vui rôm rả nay có còn được ưa chuộng? Cuộc sống hiện đại đem đến cho con người ta đủ thứ tiện nghi và ngay cả đến bữa tiệc sinh nhật cũng được tổ chức như một sự kiện với tất cả hoạt động đã được lên lịch trình và chuẩn bị kỹ lưỡng.

Hạnh phúc là khi được thấy niềm vui con trẻ (Ảnh chỉ mang tính minh họa - internet) 
Lướt qua một số các diễn đàn chia sẻ kinh nghiệm nuôi dạy chăm sóc con cái, chủ đề được bàn tán sôi nổi và thu hút khá nhiều người quan tâm đó là làm thế nào để có thể tổ chức sinh nhật cho con thật vui vẻ và đáng nhớ. Không dày công để có thể tự tay chuẩn bị cho con được một bữa tiệc thật chu đáo và đặc biệt. Nhiều gia đình có điều kiện đã tìm đến với những công ty nhà hàng chuyên tổ chức các sự kiện, các buổi lễ tiệc.

Tại đây, họ được một đội ngũ chuyên nghiệp giúp lên kịch bản sẵn từ khâu chuẩn bị, triển khai đến dọn dẹp hậu trường.

Trước khi diễn ra bữa tiệc, khách mời tham dự sẽ  được nhận những tấm thiệp đáng yêu có in hình nhân vật chính. Không gian tổ chức có thể tại gia hoặc tại các nhà hàng khách sạn sẽ được trang trí với ngập tràn bóng bay, dây chữ, đồ chơi, những bức ảnh kỉ niệm của gia đình và một phông nền sân khấu với chân dung trẻ nhỏ cùng những lời chúc mừng sinh nhật ý nghĩa.

Bữa tiệc sẽ được diễn ra trọng thể với phần lễ mừng tuổi, thổi nến, cắt bánh; phần tiệc buffet, tiệc mặn, tiệc ngọt và đặc biệt là kèm theo các dịch vụ văn nghệ vui chơi như xiếc, tung hứng, các trò chơi tập thể…. Khách đến không những được vui chơi, tiệc tùng, mà về lại còn có quà. Điều hành toàn bộ buổi tiệc thì không thể thiếu một MC duyên dáng và những chú chuột mickey tinh nghịch.
Chị Ngọc Minh (Cầu Giấy) chia sẻ rằng: “Hiện tại công việc của cả hai vợ chồng tôi quá bận rộn, không có thời gian để tổ chức một bữa tiệc thật chu đáo và ấn tượng cho con. Đến nhà hàng, mình được đáp ứng mọi nhu cầu từ A-Z. Nếu ở nhà, mọi thứ mình phải tự tay chuẩn bị, hết nhiều thời gian mà khi vào bữa cứ phải đứng lên ngồi xuống mất tập trung, mất vui lắm. Mà đó là chưa kể sau đó lại còn phải dọn dẹp sau buổi tiệc. Đó mới là điều đáng ngại”.

Cũng đồng quan điểm với chị Minh, Nickname Lekhanh viết trên diễn đàn Lamchame.com: “Tổ chức sinh nhật cho con không chỉ là một cái mốc đánh dấu sự trưởng thành và tạo cho con một kỷ niệm gắn bó với gia đình mà còn là dịp để vợ chồng chúng tôi có dịp cảm ơn đến người thân và bạn bè đã luôn yêu thương và giúp đỡ gia đình nhỏ chúng tôi. Đây cũng là dịp để gia đình bạn bè gặp mặt đông đủ để thấy được cục cưng của chúng tôi xinh xắn, đáng yêu và khỏe mạnh thế nào”.

 
“Tôi xem bữa tiệc sinh nhật như một món quà cho con trai mình. Tôi thường nói với cháu, con biết nghe lời ông bà cha mẹ và học thật tốt thì mỗi năm cha mẹ sẽ tổ chức cho con một bữa tiệc thật tuyệt vời như thế”. Anh Hà - Nhân viên Ngân hàng Techcombank cho biết.

Sau mỗi bữa tiệc đọng lại không chỉ là những món quà, những lời chúc mừng mà đó còn là sự hãnh diện của đứa trẻ, niềm mong muốn năm sau được tổ chức sinh nhật lớn hơn, sự thỏa mãn cho nhu cầu của cha mẹ luôn xem con là số một và sự thán phục của bạn bè về tiềm năng kinh tế dư giả của gia đình. Rõ ràng đó là những điều mà nhiều gia đình không thể tìm được ở một cuộc vui thông thường nào.

Bữa tiệc chỉ dành cho đại gia nhí

Bắt đầu xuất hiện từ năm 2008 nhưng có lẽ từ cuối năm 2010 trở lại đây dịch vụ cao cấp này mới thực sự nở rộ. Tại Hà Nội cũng đã có hơn 10 công ty truyền thông, cửa hàng nhận tổ chức dịch vụ cao cấp này. Cầu có thì cung sẵn sàng đáp ứng nhưng không phải gia đình nào cũng đủ điều kiện để đem lại niềm vui lớn đó cho con.

Với dịch vụ trọn gói từ khâu chuẩn bị thiết kế trang trí, làm tiệc, dựng chương trình, mua quà tặng, đến việc mời các nhóm xiếc, nhóm múa hát, quay phim chụp ảnh…thì chi phí để chi trả cho bữa tiệc không phải là nhỏ.

Các gia đình cũng có thể tổ chức tiệc sinh nhật ngay tại không gian gia đình. 
Muốn có bữa tiệc có khoảng từ 40 -50 người tham dự trong một không gian lung linh đèn điện, với không gian tiệc được bày biện trang trọng như ở những khách sạn hạng sao cao cấp khách hàng phải rút ví trả cho đơn vị tổ chức tổ chức ít nhất từ chục triệu đồng trở lên. Nhưng đối với các gia đình giàu có và chịu chơi thì việc bỏ ra mức tiền ấy để đem lại cho con cái và bạn bè những giây phút thư giãn có lẽ không phải là chuyện lớn.

Trao đổi với phóng viên Nguoiduatin, anh Trần Quang Hưng – Quản lý nhà hàng Eureka (Tây Hồ) một địa chỉ đã có nhiều năm kinh nghiệm trong dịch vụ này cho biết:

“Để làm thỏa mãn nhu cầu của khách hàng và tổ chức được một bữa tiệc bài bản chúng tôi phải làm việc với một thái độ rất nghiêm túc và tỉ mỉ. Chúng tôi phải lên kịch bản sẵn cho từng chương trình, xây dựng các trò chơi, các tiết mục biểu diễn phù hợp với tâm lý trẻ nhỏ.

Việc lựa chọn MC dẫn chương trình cùng các tiết mục được đặc biệt xem trọng bởi đây gần như là linh hồn của bữa tiệc và là điểm được nhiều khách hàng nhí yêu thích nhất. Nói chung phải cẩn trọng đến từng chi tiết để đảm bảo bữa tiệc diễn ra thật vui và đáng nhớ. Với một gói dịch vụ như thế, tôi nghĩ số tiền so với các buổi sinh nhật thông thường dù có lớn một chút cũng là điều xứng đáng”.“Để có được một buổi sinh nhật có nhiều trò chơi vui và đem lại nhiều niềm vui bất ngờ, ngoài chương trình của mình, chúng tôi còn phải liên hệ với những nghệ sĩ của rạp xiếc Trung ương để họ tổ chức những tiết mục diễn xiếc mà các em thiếu nhi yêu thích. Chi phí cho các tiết mục đó thường chiếm tới 40% chi phí chung. Tuy nhiên để đem lại tiếng cười và niềm vui cho con thì vẫn có rất nhiều gia đình vẫn rất sẵn sàng”. Chị Xuân – Nhân viên công ty Truyền thông sáng tạo cho hay.

Hướng tới đối tượng chủ yếu là những gia đình có điều kiện. Nắm bắt đúng tâm lý của khách hàng, nhiều công ty, cửa hàng thực sự đã rất thành công khi đem đến những dịch vụ cao cấp cho những đại gia nhí ngay cả mới chập chững bước đầu tiên. Đó là sự phát triển của dịch vụ và của nhu cầu đời sống nói chung. Tuy nhiên, trong cơn bão giá, đối với những gia đình bình dân, nghĩ đến việc tổ chức riêng cho con một bữa tiệc bằng số tiền ăn của cả gia đình trong mấy tháng liền có lẽ cũng là điều còn phải cân nhắc mới dám thực hiện.

Theo Nguoiduatin.vn

Bình luận
vtcnews.vn