Những 'bom tấn' công nghệ sẽ lộ diện trong tuần

Kinh tếThứ Ba, 23/10/2012 04:12:00 +07:00

Trong bảy ngày từ 23-29/10, một loạt các “bom tấn” phần cứng và phần mềm của các đại gia công nghệ sẽ lần lượt ra mắt.

Trong bảy ngày từ 23-29/10, một loạt các “bom tấn” phần cứng và phần mềm của các đại gia công nghệ sẽ lần lượt ra mắt. Đây là tuần náo nhiệt nhất của giới công nghệ và chúng ta sẽ cùng điểm lại những sản phẩm chuẩn bị ra mắt.

Thứ ba - 23/10 - Máy tính bảng iPad Mini

Nhà sản xuất iPad đã lên kế hoạch tổ chức một sự kiện họp báo vào hôm nay (23/10) và hầu hết các nhà phê bình mong chờ công ty công bố iPad với màn hình cỡ nhỏ hơn để cạnh tranh với các đối thủ khác.

 

Thiết bị này được gọi là iPad Mini dự đoán có màn hình từ 7 đến 8-inch, độ phân giải 1024x768 điểm ảnh và có giá khoảng 250USD nhằm cạnh tranh với các đối thủ 7-inch khác như Nexus 7 và Kindle Fire HD. Apple cũng có thể tiết lộ một vài bổ sung khác do dòng máy tính MacBook và iMac của hãng. Sự kiện sẽ diễn ra vào lúc 10 giờ sáng (giờ Thái Bình Dương), tức 22 giờ đêm nay (giờ Việt Nam).

Thứ sáu - 26/10 - Windows 8

Microsoft sẽ chính thức phát hành hệ điều hành Windows 8, đây được coi là cuộc đại tu lớn của hệ điều hành này kể từ Windows 95. Microsoft đã thiết kế Windows 8 thiên về cảm ứng và có thể hoạt động trên nhiều loại thiết bị khác nhau, gồm máy tính để bàn, máy tính xách tay và máy tính bảng. Với Windows 8, Microsoft mong muốn có thể hợp nhất nền tảng máy tính để bàn, xách tay, di động một cách thông suốt.

Giao diện Windows 8 được thiết kế khá sinh động. 


Hệ điều hành Windows 8 có màn hình Start mới lấy cảm hứng từ Windows Phone với các ô vuông hình ảnh sống động. Cùng với việc phát hành Windows 8, hàng loạt các nhà sản xuất thiết bị phần cứng cũng giới thiệu các thiết bị mới hoạt động trên hệ điều hành này gồm máy tính bảng, ultrabook với màn hình cảm ứng, PC tất cả trong một cũng như phiên bản mới Skype dành cho Windows 8.

Theo dự đoán, Microsoft cũng lên lịch sự kiện tại New York cả ngày thứ 5 để giới thiệu Windows 8 và máy tính bảng Surface.

Thứ sáu - 26/10 - máy tính bảng Surface

Máy tính bảng Surface sẽ tham gia vào cuộc chiến các máy tính bảng giá 500USD với các đối thủ New iPad, Galaxy Note 10.1 và Kindle Fire HD.

Máy tính bảng Surface  

Cùng với Windows 8, Microsoft sẽ phát hành máy tính bảng đầu tiên mang thương hiệu của mình, Surface hoạt động trên phiên bản Windows RT có tên gọi Surface RT. Sản phẩm trang bị màn hình cỡ 10,6-inch, độ phân giải 1366x768 điểm ảnh, bộ xử lý Nvidia Tegra 3, RAM 2GB và ổ flash lưu trữ dung lượng 32GB hoặc 64GB.

Windows RT là một phiên bản của Windows 8 dành cho các thiết bị sử dụng bộ xử lý ARM và không thể chạy được các ứng dụng viết cho Windows 7, Vista hay XP.

Surface RT có giá khởi điểm 499USD và máy tính bảng này chỉ được bán thông qua các gian hàng của Microsoft kể từ thời điểm ra mắt.

Ngoài ra, Microsoft còn chế tạo máy tính bảng Surface Pro trang bị phần cứng Intel và hoạt động trên hệ điều hành Windows 8. Phiên bản này được chế tạo nhằm cạnh tranh với các dòng Ultrabook hiện nay.

Thiết bị lai được thiết kế khá độc đáo hoạt động trên Windows 8.  


Ngoài Surface của Microsoft, một loạt các nhà sản xuất khác như Samsung, Lenovo, Dell, Asus…, đều dự kiến tung ra thị trường các thiết bị dạng lai hoặc “biến đổi” với thiết kế rất độc đáo và hoạt động trên Windows 8.

Thứ 2- 29/10 – Windows Phone 8

Lumia 920 hoạt động trên Windows Phone 8 nổi bật với công nghệ chụp ảnh PureView và sạc pin không dây. 

Microsoft sẽ tiếp tục có buổi họp báo thứ hai để phát hành hệ điều hành dành cho di động – Windows Phone 8. Tại sự kiện này, các nhà mạng sẽ công bố thông tin chi tiết việc đặt hàng trước các điện thoại sắp bán ra như Nokia Lumia 920 và HTC 8X. Theo dự kiến, các điện thoại hoạt động trên Windows Phone 8 sẽ được bán ra gồm Nokia Lumia 920, Lumi 820, HTC 8X và Samsung Ativ.

Thứ 2- 29/10 - Các thiết bị Android

Ngoài Apple và Microsoft đều có những công bố quan trọng trong tuần này, gã khổng lồ Google cũng không đứng ngoài cuộc khi đã lên lịch cho một loạt “bom tấn” mới vào thứ 2 (29/10).

Trong thời gian ra mắt Android, Google sẽ giới thiệu điện thoại Nexus chủ lực mới do đối tác LG chế tạo, máy tính bảng nâng cấp của Nexus 7 với dung lượng lưu trữ 32GB và có thể cả kết nối 3G. Sự kiện này cũng được đồn thổi sẽ giới thiệu máy tính bảng Nexus 10 do Samsung sản xuất.

 

Máy tính bảng Samsung Nexus được dự đoán có màn hình 10-inch, độ phân giải 2560x1600 điểm ảnh với mật độ điểm ảnh 300ppi cao hơn New iPad của Apple (264ppi). Điều đó có nghĩa rằng, màn hình máy tính bảng mới của Google sẽ sắc nét hơn New iPad.

LG đã lên tiếng xác nhận rằng, Google sẽ tiết lộ LG Nexus vào ngày 29/10 tới. Điện thoại này sẽ được bán ra thị trường vào cuối tháng 11. Sản phẩm trang bị màn hình cỡ 4,7-inch và mang sức mạnh của bộ xử lý lõi tứ, RAM 2GB, bộ nhớ trong 16GB, camera 8MP ở mặt sau và camera 1,3MP ở mặt trước. Máy sẽ hoạt động trên hệ điều hành Android mới nhất – 4.2.

Android 4.2 cũng sẽ giới thiệu “nội dung ở trung tâm” - đây là cách để người dùng truy cập kho ứng dụng Google Play Store thông qua Widget. Chức năng Tablet Sharing sẽ cho phép nhiều người dùng cùng truy cập máy tính bảng với các thiết lập ứng dụng và email theo cách riêng của họ.

7 ngày kể trên được coi là thời điểm bận rộn nhất của các đại gia công nghệ với những công bố quan trọng trong lĩnh vực công nghệ.

Theo Vnmedia

Bình luận
vtcnews.vn