Những bộ lì xì độc đáo Tết Đinh Dậu 2017 khiến giới trẻ thích thú

Giáo dụcThứ Tư, 18/01/2017 11:38:00 +07:00

Những phong bao lì xì với hình thức độc đáo, lạ mắt dịp Tết Đinh Dậu 2017 sẽ đem lại niềm vui bất ngờ cho những người nhận được dịp năm mới.

Trao lì xì Tết từ lâu đã trở thành một nét văn hóa truyền thống của người Việt, nhằm gửi gắm niềm hi vọng và lời chúc một năm mới đủ đầy và nhiều tài lộc cho người nhận.

Ngày nay, khi Tết an vui, no đủ hơn xưa, phong bao lì xì còn thể hiện cá tính của cả người cho và người nhận, đặc biệt là đối với các bạn trẻ.

li xi 1

Bộ lì xì của một bạn trẻ ở Gia Lai với các câu nói “cửa miệng” đang gây sốt với giới trẻ 

Nắm bắt được tâm lý đó, thị trường phong bao lì xì Tết năm nay đón nhận hàng trăm mẫu lì xì lạ và bắt mắt, với chất lượng và nguyên liệu cũng được cải tiến hơn.

Bên cạnh những bao lì xì đỏ với các câu chúc quen thuộc như “Chúc mừng năm mới”, “An khang thịnh vượng”…, giới trẻ có nhiều sự lựa chọn thể hiện sự sáng tạo và cá tính của bản thân, đồng thời đem lại cho người nhận những bất ngờ và sự thích thú.

Chị Thùy Dương, nhân viên marketing của một cơ sở sản xuất phong bao lì xì tại Hà Nội, cho biết: “Cùng có điểm chung là gắn với linh vật của năm Đinh Dậu là con gà trống, mẫu lì xì dành cho giới trẻ còn được gắn thêm những câu thơ vui nhộn, hay những câu nói “cửa miệng” của giới trẻ”.

Một trong những bộ lì xì độc đáo nhất được giới trẻ đang săn lùng hiện nay là mẫu bao lì xì của một bạn trẻ ở Gia Lai với những câu “chế” hết sức dễ thương như “Tết xưa đẹp lắm con ơi. Lì xì 1 xu thôi là nhớ nhau cả đời” (được chế từ bài hát ‘Ông bà anh’), “Mình thích thì mình lì xì thôi” hay “Giấy chứng nhận: Đã lì xì”…

Bộ lì xì khác cũng đang được nhiều bạn trẻ truyền tay nhau với những lời chúc dí dỏm được chế lại thành những câu thơ như: “Con gà cục tác lá chanh – Cầu cho năm mới học hành giỏi giang”; hay “Tết này là Tết con Gà – Chúc bạn mạnh khỏe như là con Voi”; “Gà xuân gáy gọi mặt trời – Gọi luôn Hạnh phúc, Nụ cười lên theo” và “Đinh Dậu ùa về xuân phấp phới - Tiền cũng theo về tậu xe hơi”.

Được biết, bộ lì xì này là món quà của cuộc thi công nghệ “Cuộc đua số” do  tập đoàn FPT tổ chức dành tặng các thí sinh, với lời chúc năm mới mạnh khỏe, học hành giỏi giang, và đạt kết quả tốt nhất trong cuộc thi năm nay.

li xi 2

 

Bộ lì xì “Cuộc đua số” của FPT thu hút giới trẻ với những lời chúc dí dỏm được chế lại thành thơ

li xi 3

 Bộ lì xì được Ban tổ chức cuộc thi “Cuộc đua số” dành tặng các thí sinh, với lời chúc năm mới mạnh khỏe, học hành giỏi giang, và đạt kết quả tốt nhất trong cuộc thi năm nay.

Với hình ảnh chú gà trống cưỡi chiếc ô tô, bộ lì xì thể hiện chủ đề của cuộc thi là “Cuộc đua số-Xe không người lái”. Hiện cuộc thi đang thu hút hàng ngàn sinh viên đến từ gần 20 trường đại học trên toàn quốc.

Ngoài ra, bộ lì xì theo cung hoàng đạo vẫn tiếp tục được bạn trẻ đón nhận và tìm mua cho Tết năm nay.

li xi 5

 Những chiếc bao lì xì Tết 2017 với hình 12 cung hoàng đạo kèm những câu chúc hóm hỉnh cũng được giới trẻ rất ưa chuộng.

Tuy ý tưởng không mới nhưng nhiều bộ lì xì cung hoàng đạo năm nay được nhấn nhá thêm nhiều lời chúc dễ thương dưới dạng thơ như “Thiên Bình xinh đẹp yêu kiều - Lì xì thì lắm, lại nhiều người thương”, hay “Bạch Dương năm mới lắm lì xì – Vạn sự như ý, tránh thị phi”, … cũng đang khiến giới trẻ cảm thấy thích thú và tìm mua để tặng nhau nhân dịp năm mới sắp đến.

Quỳnh Trang
Bình luận
vtcnews.vn