Những bí ẩn trong vũ trụ chưa có lời giải

Kinh tếThứ Ba, 24/03/2015 09:25:00 +07:00

Hình dạng thật sự của vũ trụ, những hành tinh có sự sống, bí ẩn trên mặt trăng là một trong số điều khiến giới khoa học băn khoăn hàng thế kỷ qua.

Bức ảnh chụp của tinh vân Đại Bàng, cái nôi ươm mầm những ngôi sao trẻ từ đám mây khí. Khi quan sát kỹ hơn, các nhà thiên văn vô cùng kinh ngạc khi phát hiện một khuôn mặt người đàn ông bí ẩn đang nhìn về phía xa.

Những tai lửa chồi ra khỏi mặt trời có nhiệt độ hơn 6 triệu độ C vẫn khiến các nhà khoa học băn khoăn điều gì đã khiến chúng nóng đến vậy.

Mặc dù các nhà khoa học đã đưa lời giải thích chính xác về sự hình thành các ngôi sao, các hành tinh nhưng họ vẫn chưa biết được nguồn gốc thực sự của các thiên hà.

Kể từ năm 2000, hàng ngàn hành tinh được phát hiện mới nhưng chưa ai chắc chắn trong số đó có hỗ trợ sự sống.

Nằm ngoài tầm hiểu biết của khoa học, đã có giả thuyết cho rằng tồn tại nhiều vũ trụ với những đặc trưng riêng và không tuân theo định luật vật lý giống chúng ta.

Một số lý thuyết âm mưu cho rằng NASA đang che giấu những hình ảnh về các vật thể, cấu trúc lạ trên mặt trăng.

Trong 400 năm qua, một cơn bão vĩ đại có kích thước gấp 3 lần trái đất vẫn tung hoành trên bề mặt sao Mộc. Các nhà khoa học tự hỏi điều gì giúp cơn bão kéo dài lâu đến vậy.

Nguồn gốc của vành đai tiểu hành tinh xung quanh sao Thổ vẫn chưa được tìm ra

Cũng không ai biết được tại sao cực nam mặt trời lại lạnh hơn cực bắc

Tất cả các hành tinh trong hệ mặt trời đều có trục quay gần thằng góc với mặt phẳng quỹ đạo nhưng Thiên vương tinh lại lại có trục quay nghiêng 98 độ, gần như song song với mặt phẳng quỹ đạo. Điều này vẫn khiến khoa học đau đầu.

Nhiều người nghĩ rằng vũ trụ có hình dạng như một quả bóng lớn chứa tất cả các thiên hà trong đó nhưng theo giới khoa học thì hình dạng của vũ trụ còn phức tạp hơn nhiều.

Mỗi giây, những tia vũ trụ chứa hạt năng lượng lớn gấp hàng triệu lần bất kỳ hạt nhân tạo nào tạo ra trong phòng thí nghiệm lại bay vào hệ mặt trời. Chúng ta vẫn chưa biết chúng từ đâu đến và có tác dụng gì.