Những bài hát bị ném đá nhiều nhất năm 2014

Văn hóa - Giải tríThứ Sáu, 12/12/2014 06:13:00 +07:00

Vì mình còn yêu của Mỹ Tâm, Oh my chuối của Sĩ Thanh, Tự sướng của Mai Khôi là những sản phẩm bị khán giả chỉ trích nhiều nhất trong thời gian vừa qua.

Vì mình còn yêu của Mỹ Tâm, Oh my chuối của Sĩ Thanh, Tự sướng của Mai Khôi là những sản phẩm bị khán giả chỉ trích nhiều nhất trong thời gian vừa qua.

Oh my chuối - Sĩ Thanh

Tận dụng sức nóng của phim sitcom 18+, Sĩ Thanh đã tung ra MV Oh my chuối và vấp phải sự chỉ trích gay gắt của dư luận.

Nội dung của ca khúc bị đánh giá là tục và nhảm, hoàn toàn không có ý nghĩa. Bên cạnh đó, những cảnh quay trong MV cùng màn vũ đạo gợi cảm, táo bạo quá mức của Sĩ Thanh cũng không nhận được sự đồng tình của khán giả.
Sĩ Thanh
Sĩ Thanh bị ném đá bởi MV Oh my chuối 
Tuy nhiều người nhận định MV Oh my chuối là một trong những sản phẩm âm nhạc thảm họa của Vpop, nhưng nó vẫn tạo được sự tò mò, thu hút hơn 2 triệu lượt xem trên kênh YouTube.

Về phía Sĩ Thanh, cô cho biết mình đã dự đoán trước là sẽ bị chỉ trích nhưng vẫn quyết định ra mắt MV này như một món quà gửi tới khán giả. Cô cũng khẳng định đây không phải là hướng đi lâu dài của mình.

Vì mình còn yêu - Mỹ Tâm

Vốn là một ca sĩ có tầm ảnh hưởng hàng đầu trong làng nhạc Việt, hình ảnh của Mỹ Tâm luôn được định hình trong lòng khán giả cùng những sản phẩm âm nhạc đỉnh cao và được đầu tư cẩn thận.

Do đó, khi 'họa mi tóc nâu' ra mắt MV Vì mình còn yêu với phần hình ảnh sơ sài và âm nhạc kém hấp dẫn, khán giả đã lập tức bày tỏ sự thất vọng.
Mỹ Tâm
Mỹ Tâm cũng nhận được nhiều ý kiến trái chiều vì MV Vì mình còn yêu
Bên cạnh những ý kiến ủng hộ Mỹ Tâm và cho rằng đây chỉ là một món quà mà cô tặng fan trước liveshow Heartbeat, không ít người cho rằng MV Vì mình còn yêu là một bước lùi của Mỹ Tâm.

Trong đó, phần hình ảnh bị nhận xét là đầu tư một cách hạn chế. Bộ váy ống đỏ rực đi kèm khăn voan rườm rà mà Mỹ Tâm diện khi thực hiện MV có phần lỗi mốt. Các góc quay và hiệu ứng hình ảnh cũng bị chê là giống với những MV của thập niên 2000.

Ở phần nhạc, dù phối trên nền dubstep hiện đại nhưng giai điệu lại thiếu đi sự sôi động cần thiết. Phần lời ca khúc cũng không tạo được sự thích thú với số đông khán giả. Thậm chí, Đinh Hương còn gọi sản phẩm âm nhạc của nữ ca sỹ đàn chị là 'thảm họa'.

Video MV Vì mình còn yêu - Mỹ Tâm:


Tự sướng - Mai Khôi

Ra mắt vào giữa tháng 4/2014, MV Tự sướng (Selfie Orgasm) đã ngay lập tức hứng 'đá' bởi hình ảnh phản cảm, ngôn từ tục tĩu.

Trong MV có phân đoạn đôi trẻ hôn nhau xoắn xuýt giữa phố đông người, vừa hôn vừa tự chụp ảnh để đăng Facebook lại bị đánh giá là 'khó coi' vì dòng chú thích cho bức ảnh chứa ngôn từ phản cảm.
Mai Khôi
Nhiều người cho rằng âm nhạc trong MV này của Mai Khôi khó nghe, 'không hiểu nổi dù chỉ một từ', 'thảm họa Vpop'. Bên cạnh đó, khán giả nhận xét tạo hình của Mai Khôi trong MV Tự sướng khá 'dị' với tóc nhuộm hồng, đánh son thâm và biểu cảm ma mị.

Cách thể hiện ca khúc với những đoạn kéo dài giọng, gằn giọng của nữ ca sỹ bị cho là 'như mỉa mai người khác'. Dù bị nhiều người phản ứng tiêu cực, nhưng nữ ca sỹ sinh năm 1982 vẫn tỏ ra lạc quan:

'Tôi chấp nhận là người bị ném đá để mang tới những điều mới mẻ cho khán giả. Còn kiểu âm nhạc nhàn nhạt, rên rỉ để làm động lòng khán giả thì tôi không làm, đời đã quá đủ đau buồn'.

Video MV Tự sướng của Mai Khôi:



Những giấc mộng dài - Dương Triệu Vũ
 
Sáng tác của nhạc sỹ Nguyễn Hải Phong khiến Dương Triệu Vũ yêu thích bởi giai điệu ballad ngọt ngào, sâu lắng.

Anh quyết định quay MV cho ca khúc này với nội dung về tình cảm gia đình khi gặp phải sự mất mát lớn. Kịch bản cho MV Những giấc mộng dài dựa trên câu chuyện có thật mà Dương Triệu Vũ biết sau hàng loạt vụ máy bay rơi trong năm 2014.
Dương Triệu Vũ
Tuy nhiên, MV này ra mắt trong bối cảnh trên thế giới đã phải chứng kiến nhiều tai nạn thảm khốc của ngành hàng không nên ngay lập tức bị phản ứng dữ dội.

Fanpage của nam ca sỹ xuất hiện khá nhiều lời chỉ trích khi cho rằng, anh đang coi thường nỗi đau đồng loại vì lấy hiện trường vụ máy bay rơi để minh họa ca khúc về tình yêu.

Sau khi nhận những lời chỉ trích của khán giả, Dương Triệu Vũ thú nhận rằng mình bị sốc. Do MV đề cập tới vấn đề nhạy cảm nên anh đã xử lý nội dung theo hướng nhân văn nhưng không ngờ bị phản ứng mạnh như vậy.

Video MV Những giấc mộng dài của Dương Triệu Vũ:


Vượt qua sóng gió - nhóm HKT

Sau một thời gian dài ấp ủ, đầu năm 2014, nhóm HKT ra mắt bộ phim ca nhạc Vượt qua sóng gió và album cùng tên.

Sản phẩm âm nhạc này đã đem đến cho khán giả một hình ảnh hoàn toàn mới, đánh dấu sự trở lại hoành tráng và ấn tượng của các chàng trai HKT. Nội dung xoay quanh những sóng gió trong chuyện tình yêu, khúc mắc giữa các thành viên, ân oán giang hồ…
HKT
Ngay khi phát hành, bộ phim ca nhạc này đã gây sự chú ý trên kênh YouTube với hàng trăm nghìn lượt xem. Dù vậy, nhóm HKT vẫn bị nhận không ít lời chê bai vì các cảnh đánh nhau được quay khá sơ sài và có phần nghiệp dư.

Nội dung chứa nhiều tình tiết phi lý, thiếu cao trào cùng diễn xuất của 3 chàng trai trong nhóm khá cứng, không tự nhiên. Các ca khúc trong phim cũng bị chỉ trích vì đạo nhạc.

Đi học - Hải Bột

Ca khúc quen thuộc của nhạc sỹ Bùi Đình Thảo đã gắn liền với nhiều thế hệ thiếu nhi. Tuy nhiên, trong chương trình Giai điệu tự hào số 5, Đi học do Hải Bột thể hiện lại trở thành ca khúc bị 'ném đá' vì làm mất đi tinh thần của bản gốc.
Hải Bột
Thậm chí, PGS Nghệ thuật học Nguyễn Thị Minh Thái còn gay gắt cho rằng bài hát này vừa bị hát sai vừa dựng sai, có phần xúc phạm đến tai người nghe.

NSND Thanh Hoa cũng bình luận, bà đồng ý về việc nên tìm tòi sáng tạo các tác phẩm nhưng yêu cầu 'phải trân trọng tác phẩm đó tức là ca sĩ nên hát đúng lời và đúng nhạc'.

Video Đi học - Hải Bột:


Chú Đại Bi - Ưng Hoàng Phúc

Đầu tháng 11, cựu thành viên nhóm 1088 đã tung ra bài Chú Đại Bi phối trên nền nhạc dance, làm dấy lên những tranh cãi. Khán giả cho rằng, trong kinh Phật, Chú Đại Bi là một bài chú cầu an, thường được tụng trong không khí trang nghiệm.

Vì vậy, việc Ưng Hoàng Phúc chọn cách thể hiện nó trên nền nhạc sôi động bị coi là phản cảm, phá vỡ không gian thanh tịnh vốn có.
Ưng Hoàng Phúc
Trước đây, bài chú này được chuyển thể thành nhạc Phật với giai điệu du dương, êm dịu khiến mọi người cảm thấy tịnh tâm.

Dù vậy, nam ca sỹ vẫn bảo vệ cách làm mới của mình. Anh tâm sự: 'Tôi nghĩ chắc do mọi người chưa quen và thấy nó mới, lạ quá nên nhất thời chưa chấp nhận được. Tuy nhiên, trong bài hát của tôi từng lời, từng câu đều là những lời của kinh phật chứ không có một từ nào là của đời. Như vậy sao gọi là phản cảm?'.

Video Chú Đại Bi - Ưng Hoàng Phúc:


Theo Zing

Bình luận
vtcnews.vn