Những bãi biển không thể bỏ qua dịp hè này

Kinh tếThứ Bảy, 05/07/2014 11:56:00 +07:00

(VTC News) - Mùa hè thời tiết nắng nóng cũng là lúc các địa điểm du lịch biển hút khác, những bãi biển hoang sơ, nước trong xanh luôn là lựa chọn lý tưởng.

(VTC News) - Mùa hè thời tiết nắng nóng cũng là lúc các địa điểm du lịch biển hút khác, những bãi biển hoang sơ, nước trong xanh luôn là lựa chọn lý tưởng cho nhiều gia đình.

1. Biển Bãi Sao (Phú Quốc)

Bãi Sao nằm ở hướng Đông Nam đảo Phú Quốc, thuộc Thị Trấn An Thới, cách trung tâm Thị Trấn Dương Đông khoảng 20km, nếu đi bằng gắn máy thì mất khoảng 30 phút thì đến nơi.

Đến với Bãi Sao du khách sẽ ngạc nhiên với những mảng xanh tàn cây dưới dại và dây muống biển bao trùm nơi đây một đại dương xanh dịu mở ra tạo cho chúng ta một cảm giác an lành và thoải mái.

du lịch biển, khách du lịch, hàng không, khách sạn
 

Ngoài ra, về thị trấn Dương Đông thăm Dinh Cậu - có lối kiến trúc cổ do người dân xây dựng từ năm 1973 để cầu bình yên cho thuyền bè, và chùa cổ Sùng Hưng, nhà tù Phú Quốc, khu di tích người anh hùng Nguyễn Trung Trực.

Để khám phá toàn bộ đảo thì nên chọn xe máy với giá 120.000 đồng -150.000 đồng/ngày ( khu vực đường Trần Hưng Đạo – Thị trấn Dương Đông nhiều chỗ thuê). Hoặc thuê ô tô với loại xe jeep giá khoảng 400.000 đồng/ngày.

Ở đây cũng có dịch vụ cho thuê ô tô tự lái giá khoảng 600.00 đồng/ngày, xe từ 7-8 chỗ (nhưng nhớ trước khi khởi hành mang theo các loại giấy tờ như bằng lái xe, chứng minh thư nhân dân…).

Ẩm thực ở đây chủ yếu là món ăn làm từ hải sản như gỏi cá trích hoặc bánh canh hải sản ở gần Blue Galoon, cá măng, nước mắm Phú Quốc.

2. Bãi Lữ (Nghệ An)

du lịch biển, khách du lịch, hàng không, khách sạn
 
Nhắc tới Nghệ An, nhiều người chỉ biết đến Cửa Lò. Nhưng, ở đây còn nhiều bãi tắm khác đẹp và nên thơ không kém. Một trong số đó là Bãi Lữ nằm ở huyện Nghi Lộc. Điều hấp dẫn du khách không chỉ là cảnh quan thiên nhiên đẹp mà còn là vẻ hoang sơ của bãi biển này.

Nằm cách quốc lộ 1A khoảng 4km, khu du lịch Bãi Lữ (huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An) được những ngọn núi bao quanh, sóng biển vỗ về. Biển xanh mướt ôm ấp bãi cát trải dài, bên những hàng thông xanh ngắt, lộng gió.

Trên đường vào Cổng Trời - Bãi Lữ có ngôi Đền thờ Sơn Thần và Thánh Mẫu, nguyên là Đền Nẻ ở nơi sông La Hoàng và Khe Nễ chảy ra Cửa Hiền dời vào đây. Đoạn sông ra Cửa Hiền nay đã bị lấp, chính là nơi diễn ra bi kịch nàng Mỵ Châu bị vua cha An Dương Vương chém đầu và cầm sừng tê rẽ sóng đi xuống biển - Bãi Lữ.

3. Biển Quan Lạn (Quảng Ninh)

du lịch biển, khách du lịch, hàng không, khách sạn
 
Biển Quan Lạn nằm cách thành phố Hạ Long (Quảng Ninh) 45 km. Đây là bãi biển với vẻ đẹp hoang sơ, trong lành và bãi cắt trắng mịn cùng những mảng rau muốn biển xanh rì.

Phương tiện đi lại phổ biến trên đảo là xe tuk tuk. Không gian ở đây còn hoang sơ nên bạn sẽ được xa rời cái ồn ào của phố thị và đừng quên đưa về những vỏ ốc hay sao biển làm kỷ niệm.

Để đi Quan Lạn, bạn có thể đi ô tô xuống Cảng Cái Rồng rồi tiếp tục đi xe khách đi Cửa Ông, tới ngã ba đền Cửa Ông thì xuống.Tiếp tục đi taxi vào cảng Cái Rồng với giá khoảng 100.000 đồng/lượt xe 4 chỗ. Sau đó, mua vé khứ hồi tàu cao tốc đi từ Cái Rồng ra đảo Quan Lạn với giá vé 100.000 đồng/lượt. Có 2 chuyến khởi hành lúc 8 giờ sáng và 2 giờ chiều hàng ngày.

4. Vịnh Nha Trang

du lịch biển, khách du lịch, hàng không, khách sạn
 
Vịnh Nha Trang gia nhập thành viên của câu lạc bộ các vịnh biển đẹp nhất thế giới từ năm 2003. Với khí hậu tốt, quanh năm tràn ngập ánh nắng, nhiệt độ trung bình hàng năm khoảng 26 độ C, Nha Trang chính là một "thiên đường" nghỉ dưỡng biển cho nhiều du khách.

Nơi đây hội tụ đầy đủ các yếu tố núi non, sông biển, đầm phá, hải đảo, đồng ruộng và làng quê trù phú, là một trong những hình mẫu tự nhiên hiếm có của hệ thống vũng, vịnh trên thế giới.

Du khách sẽ được trải nghiệm cáp treo Vinpearl – tuyến cáp treo vượt biển dài nhất thế giới với chiều dài toàn tuyến 3.310m và chiêm ngưỡng toàn cảnh vịnh từ trong cabin.

5. Biển Bãi Dài (Phú Quốc)

du lịch biển, khách du lịch, hàng không, khách sạn
 
Bãi Dài trải dài 15km chạy dọc bờ biển Tây Bắc của đảo Phú Quốc. Đây là bãi biển có cát trắng ngút ngàn, hoang sơ với rừng già đại thụ lan tận sát biển, hệ sinh thái rừng ngập mặn tại các cửa sông nhỏ.

Đó chính là những yếu tố để hãng tin ABC News (Australia) từng bình chọn đây là một trong những bãi biển đẹp, sạch nhất thế giới, nhưng còn hoang sơ ít được biết đến.

Đến đây, du khách sẽ thấy hiện ra trước mắt cả một không gian bao la, rộng lớn, với trời và biển như hòa quyện vào nhau. Tất cả mang lại cảm giác thật thư thái, tĩnh lặng giúp du khách tạm quên đi bao mệt mỏi, lo toan của cuộc sống thường ngày.

Khi đặt chân đến đây, khách sẽ tìm được cho mình những thú vui như lên tàu tại bến Dương Đông ra biển câu cá, lặn ngắm san hô hay cho thuyền ghé lại Bãi Dài, thư giãn trên bờ…


Ngọc Vy
Bình luận
vtcnews.vn