Những bãi biển hấp dẫn cho dịp lễ 30/4

Kinh tếThứ Ba, 21/04/2015 04:43:00 +07:00

Thời tiết nắng nóng đã khiến cho nhiều bãi biển trở thành địa điểm du lịch lý tưởng cho du khách dịp nghỉ lễ 30/4 và mùng 1/5.

Thời tiết nắng nóng đã khiến cho nhiều bãi biển trở thành địa điểm du lịch lý tưởng cho du khách dịp nghỉ lễ 30/4 và mùng 1/5.

1. Cô Tô
 
Cô Tô là một quần đảo nằm ở phía Đông của đảo Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh. Biển đảo Cô Tô, với cát trắng, biển xanh và những hoạt động du lịch vô cùng hấp dẫn.


“Con đường tình yêu” dọc theo bờ biển là nơi không thể không kể đến khi nói về Cô Tô, mang đến trải nghiệm lãng mạn, nhẹ nhàng, nên thơ cho khách du lịch, đặc biệt là các cặp tình nhân khi đến đây.

Du lịch biển, đặc biệt, Cô Tô còn là nơi lý tưởng cho du khách thưởng thức cảnh mặt trời mọc và lặn trên biển. Có lẽ ngoài đỉnh núi ra thì biển là điểm hẹn lý tưởng cho cảnh giao nhau giữa Trời và Đất. Bình minh trải một màu vàng và hoàng hôn dịu dàng màu tím trải dài từ phía chân trời góc biển sẽ làm ngất ngây du khách tới nơi này.

Biển xanh, cát trắng, nắng vàng Cô Tô luôn là lời mời gọi không thể cưỡng được đối với du khách vào dịp hè.

2. Bãi Lữ

 
Đến Bãi Lữ (Nghệ An), du khách sẽ bị choáng ngợp bởi sự kết hợp hoàn hảo giữa một bên là làn nước trong xanh của biển cả được điểm tô lung linh hơn bởi những phiến đá tự nhiên, và một bên là màu xanh của những cánh rừng thông vươn mình ra biển lớn. Tất cả hòa quyện làm mê hồn bao du khách từng đến đây.


Điều đặc biệt hơn nữa là Bãi Lữ còn nguyên vẹn vẻ đẹp hoang sơ mà thiên nhiên đã ban tặng. Nước biển trong vắt có thể nhìn rõ từng viên sỏi nhỏ, những bãi cát dài như dải lụa uốn lượn bên đường viền con sóng tạo cho Bãi Lữ vẻ mềm mại, duyên dáng của thiếu nữ.

3. Hạ Long

 
Hạ Long được mệnh danh là thành phố du lịch, trung tâm du lịch lớn của Việt Nam. Đến vịnh Hạ Long, du khách có thể tham gia các hoạt động nghiên cứu khoa học, tham quan ngắm cảnh, tắm biển, bơi thuyền, thả dù, lặn khám phá rặng san hô, câu cá giải trí. Các loại hình du lịch du thuyền tại vịnh Hạ Long bao gồm tham quan vịnh ban ngày, đi tour buổi chiều ngắm hoàng hôn trên vịnh, du thuyền ngắm cảnh vịnh về đêm kết hợp với câu cá mực, thậm chí có thể tự chèo thuyền để khám phá vịnh.


Hạ Long còn nổi tiếng với hàng loạt các địa điểm du lịch, các hòn đảo, hang động như: Động Thiên Cung, hang Sửng Sốt, đảo Quan Lạn, hòn Con Cóc, đảo Ti Tốp,... Cảnh quan hoành tráng, thiên nhiên hùng vĩ luôn là nơi du khách muốn khám phá.

Kì quan thiên nhiên thế giới sở hữu một vẻ đẹp khiến du khách mê mẩn với những “hòn ngọc” nổi trên biển, những hải sản như mực cua, ghẹ sẵn sàng để chọn mua làm quà.

4. Biển Lăng Cô

Bãi tắm Lăng Cô (Thừa Thiên - Huế) phẳng lì, gần như nguyên sơ, nước xanh trong. Nhiều du khách khi tới Huế, được đắm mình trong khung cảnh ở Lăng Cô đã nói rằng "Lăng Cô đẹp hơn tranh thủy mặc". Lăng Cô được công nhận là vịnh biển đẹp trên thế giới do Câu lạc bộ các vịnh biển đẹp nhất thế giới (Worldbays) bình chọn.

5. Biển Mũi Né

Dọc theo quốc lộ 706 từ TP. Phan Thiết đến Mũi Né là một dãy đồi cát thoai thoải và bãi cát ven biển rộng, thoáng mát với những rặng dừa tuyệt đẹp. Bãi biển nộng, thoải, nước sạnh và trong, nắng ấm quanh năm, không có bão là nơi tắm biển, nghỉ ngơi lý tưởng dành cho du khách.

Châu Anh(tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn