Những bà vợ siêu giàu 'bí ẩn' của đại gia Việt

Kinh tếThứ Năm, 03/10/2013 04:06:00 +07:00

Ngoài tên tuổi và khối tài sản rất lớn thì dư luận không biết nhiều về họ và họ được ví như những người có “hành tung bí ẩn” trên sàn chứng khoán.

Ngoài tên tuổi và khối tài sản rất lớn thì dư luận không biết nhiều về họ và họ được ví như những người có “hành tung bí ẩn” trên sàn chứng khoán.

Vợ tỷ phú đô la Phạm Nhật Vượng

Là thành viên sáng lập, nắm vị trí quan trọng tại công ty cổ phần tập đoàn Vingroup (Mã CK: VIC), bà Phạm Thu Hương hầu như chưa để lộ hình ảnh trước công chúng.

Theo những thông tin Vingroup công bố, bà Hương sinh năm 1969, tại Hà Nội, là vợ ông Phạm Nhật Vượng, Chủ tịch Hội đồng quản trị

Bà Hương có bằng cử nhân Luật tại Ukraina, là cổ đông của Công ty TNHH Technocom, thuộc Tập đoàn Technocom (Ukraina) từ năm 1994.

Đến năm 2010, bà là cổ đông của Công ty cổ phần Vincom và từ năm 2011 tới nay, giữ chức vụ Phó chủ tịch HĐQT Vingroup.

Với hơn 49 triệu cổ phiếu VIC đang nắm, tính đến hết phiên giao dịch ngày 23/7, tổng tài sản của bà Hương đã vượt con số 3.100 tỷ đồng, đứng đầu danh sách vợ sếp giàu có nhất trên sàn chứng khoán.

Bà cũng là một trong những đại diện hiếm hoi của phái nữ có tài sản nghìn tỷ trên sàn chứng khoán.

“Sếp bà” của tập đoàn Masan

Tuy đã “bị lọt” hình ảnh ra dư luận, nhưng những thông tin về bà Nguyễn Hoàng Yến, vợ ông Nguyễn Đăng Quang, Chủ tịch HĐQT công ty cổ phần Tập đoàn Masan (Mã CK: MSN) phần lớn vẫn trong vòng "bí ẩn”.

“Sếp bà” của tập đoàn Masan
 

Theo những thông tin hiếm hoi, bà Yến quê quán Hà Nam, sinh năm 1963 tại Hà Nội, có trình độ chuyên môn là Cử nhân Nga Văn.

Bà Yến từng là giáo viên trường Cao đẳng kiểm sát trong 3 năm (1987 - 1990) và từ năm 2000 đến nay bắt đầu giữ chức vụ tại Masan.

Thành viên HĐQT CTCP tập đoàn Ma San, CTCP Hàng tiêu dùng Ma San, CTCP Nước khoáng Vĩnh Hảo, CTCP Vinacafé Biên Hòa (VCF). Bà được bầu vào thành viên HĐQT VCF nhiệm kỳ 2010 - 2014 thay thế chồng là ông Nguyễn Đăng Quang.

Với gần 22 triệu cổ phiếu MSN sở hữu - chưa tính tới lượng cổ phiếu ESOP (cổ phiếu thưởng cho cán bộ cốt cán) vừa được phát hành của Masan - tổng tài sản của bà Yến hiện đạt gần 2.060 tỷ đồng, giàu thứ hai trong danh sách.

Vợ đại gia Trần Đình Long

Cũng như bà Phạm Thu Hương, ngoài tư cách là vợ “đại gia” chứng khoán Trần Đình Long – Chủ tịch Tập đoàn Hòa Phát - ra, thì rất ít thông tin về bà Vũ Thị Hiền bị lộ.

Trong danh sách top 10 người giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam được công bố vào cuối tháng 9, bà Hiền đã “nhảy” vào top này.

Bà là người phụ nữ thứ 4 trong top 10. Ba nhân vật khác là chị em bà Phạm Thu Hương – Phạm Thúy Hằng (Vingroup) và bà Nguyễn Hoàng Yến (Masan Group).

Bà Hiền có thể gọi là người phụ nữ “giàu có và bí ẩn” nhất sàn chứng khoán, vì ngoài việc là vợ ông Trần Đình Long, không có thêm bất cứ một thông tin nào về bà Hiền.

Tất cả 9 người còn lại trong Top 10 đều giữ những chức vụ lãnh đạo cao cấp trong công ty mà họ sở hữu cổ phiếu.

Từ đầu năm đến nay, cổ phiếu Hòa Phát đã tăng tới 57%, giúp tài sản của vợ chồng ông Long tăng thêm gần 1.600 tỷ đồng. Hiện ông Long và vợ đang nắm trong tay 31,5% cổ phần của Hòa Phát, tương ứng lượng cổ phiếu trị giá gần 4.400 tỷ đồng.

Vợ ông Lê Văn Quang, Chủ tịch Thủy sản Minh Phú (MPC)


Bà Chu Thị Bình tuy đã một vài lần xuất hiện nhưng vẫn chưa thực sự quen thuộc với công chúng.
Vợ ông Lê Văn Quang, Chủ tịch Thủy sản Minh Phú (MPC)
 
Theo giới thiệu của Minh Phú, bà Bình sinh năm 1964, có trình độ trung cấp. Sau khi làm việc 14 năm tại Công ty chế biến Thủy sản Cà Mau từ năm 1981, ở vị trí nhân viên thu mua và kế toán, tới năm 1996, bà Bình giữ cương vị Phó tổng giám đốc Xí nghiệp Hợp tác, và từ 1998 tới nay là Phó giám đốc Thủy sản Minh Phú.

Ngoài ra, phu nhân các vị chủ tịch hội đồng quản trị của những doanh nghiệp đình đám khác trên sàn như Thủy sản Minh Phú, Hoa Sen, Địa ốc Phát Đạt, Alphanam, Hoàng Long... mà dư luận cũng chỉ biết đến qua những bản báo cáo hay khối lượng tài sản mà họ đang sở hữu.






Theo Vietnamnet

Bình luận
vtcnews.vn