Những ăn mày kiếm hàng triệu đồng/giờ

Kinh tếThứ Ba, 20/03/2012 12:53:00 +07:00

(VTC News) – Ăn mày kiếm tiền triệu hàng tháng khiến nhiều người không khỏi ngạc nhiên

(VTC News) – Ăn mày trên thế giới kiếm tiền triệu hàng tháng khiến nhiều người ngạc nhiên, thậm chí có người sống tằn tiện bằng tiền xin được để dành đầu tư thương vụ lớn cũng để lại hàng triệu USD.

1.Kiếm 15 triệu đồng/tháng

Một cậu bé tên Shangsui (Hà Nam – Trung Quốc) hàng ngày ăn mặc ránh rưới như một người tật nguyền đã kiếm được hơn 700 USD/tháng (tức gần 15 triệu đồng) ở thủ phủ Trịnh Châu (tỉnh Hà Nam – Trung Quốc).

 

 

Được biết, cậu bé chỉ còn người thân là ông nội khoảng 70 tuổi. Cậu hành nghề được hơn 6 năm và không thấy xấu hổ khi làm nghề này. Cậu bé cho biết, có người đã gợi ý cậu làm nghề bảo vệ với lương 237 USD/tháng nhưng cậu đã từ chối. “Nỗi ngày cháu kiếm được 150 nhân dận tệ (24 USD hay gần 500.000 đồng). Cháu không thích gò bó hay bị căng thẳng. Ăn xin không phải là nghề cả đời của cháu”, cậu nói thêm

2. Kiếm hơn nửa tỷ đồng/năm

Một bài báo được đăng tải ở Anh hồi năm 2010 cho biết, nghiên cứu của Sở cảnh sát Luân Đôn nhận thấy, thu nhập của ăn mày có khi còn hơn cả sinh viên sư phạm mới ra trường. Thậm chí, hàng ngày họ xuất hiện trong bộ dạng đáng thương, nhiều người đi qua đường rút tiền cho họ song không ít người biết rằng một số ăn mày có nhiều tiền đến kinh ngạc.

 

Theo tính toán, tại Luân Đôn, có những người hành khất kiếm được 40 bảng/ngày (hơn 1,2 triệu đồng/ngày), còn đi hành khất 6 ngày mỗi tuần, một ăn mày tại London có thể được 300 bảng, cũng theo đà đó 15.600 bảng (hơn 460 triệu đồng) là thu nhập 1 năm.

Còn cơ quan cảnh sát hạy Lincolnshire cho biết, ăn mày có thể kiếm 50 bảng/ngày, 200 bảng/tuần và 21.000 bảng/năm (tức 628 triệu đồng/năm). Nhiều người dân Anh cho biết, họ cảm thấy tội lỗi khi đi qua người ăn xin mà không cho họ tiền. Song không ít người ăn mày sau khi kiếm được tiền lại nướng vào ma túy.

3. Ăn mày để lại 1,1 triệu USD và nhiều vàng miếng

Còn ông già Curt Degerman (Thụy Điển) hơn 30 năm sống bằng nghề nhặt các chai, lọ cũ khiến nhiều người ngạc nhiên về số tiền ông có. Sự cần mẫn và tiết kiệm của ông đã giúp ông kiếm được số tiền lên đến 1,1 triệu USD gửi trong ngân hàng và hơn 100 miếng vàng trong két sắt riêng. Số tiền ông bán chai,lọ hàng ngày đều được ông giữ lại và sống rất tằn tiện để dành đầu tư chứng khoán, tài chính.

 
Được biết, ông đã từng được kỳ vọng có tương lai tốt, thế nhưng sau một khủng hoảng cá nhân chính ông đã bỏ học giữa chừng và làm nghề nhặt rác.

4. Kiếm tiền triệu hàng giờ

Tờ Tây An Buổi Chiều cách đây ít ngày đưa tin về một người ăn mày kiếm hàng ngàn USD mỗi ngày. Anh ta tên là Châu Phi, với vẻ ăn mặc bảnh bao trong bộ đồ comple và kính đen.

 
Một tay cầm gậy, một tay cầm bát, chỉ trong 30 phút anh ta có thể xin được 60 nhân dân tệ ( 10 USD), những người qua đường muốn chụp ảnh sẽ phải chi hơn 1 USD. Theo tiết lộ của châu Phi, anh ta còn di chuyển bằng máy bay để đi ăn xin, có khi anh ta kiếm được 150 USD (tức hơn 2 triệu đồng) trong 2 giờ.

Thành Công(tổng hợp)

Bình luận
vtcnews.vn