Nhộn nhịp phố Ông đồ Sài Gòn trước tết Ất Mùi

Thời sựChủ Nhật, 08/02/2015 05:05:00 +07:00

Trước tết Ất Mùi 2015, TP.HCM tổ chức hai khu phố Ông đồ gồm nhà văn hóa Thanh Niên và cung văn hóa Lao Động (Q.1).

(VTC news)- Trước tết Ất Mùi 2015, TPHCM tổ chức hai khu phố Ông đồ gồm nhà văn hóa Thanh Niên và cung văn hóa Lao Động (Q.1) nhằm đáp ứng nhu cầu thưởng thức nghệ thuật thư pháp của người dân.

Sáng 8/2, trước cổng khu văn hóa Thanh Niên đã đông kín người dân đến dạo phố Ông đồ và chụp hình lưu niệm. Nhiều gia đình dẫn theo con nhỏ, các bạn trẻ Sài Gòn cũng quây quần bên những quầy trưng bày thư pháp nơi có những "ông đồ, bà đồ" bày giấy đỏ, mực tàu viết thư pháp.
Phố Ông đồ nhà văn hóa Thanh Niên nhộn nhịp với dòng người ken đặc đến dạo phố 
Tương tự, tại phố ông Đồ cung văn hóa Lao Động, hàng chục "ông đồ, bà đồ" cũng tất bật với công việc trang trí gian hàng, trưng bày các sản phẩm thư pháp để kịp thời điểm 16h chiều cùng ngày sẽ khai mạc phố Ông đồ tại đây.

Theo ghi nhận của VTC News, năm nay phố Ông đồ ở Sài Gòn có nhiều khác biệt so với mọi năm như hàng hóa trưng bày phong phú đa dạng hơn về số lượng cũng như chất lượng.

Nhiều ông Đồ từ Đà Nẵng, Hội An (Quãng Nam), Đà Lạt (Lâm Đồng) đã vào TPHCM để mở những gian hàng trưng bày những sản phẩm thư pháp mới lạ nhằm phục vụ thị hiếu cũng như nhu cầu tiêu thụ của người dân TP.HCM dịp tết Ất Mùi.
Ông đồ bày giấy đỏ, mực tàu viết thư pháp

Ông đồ Lê Cảnh Vĩnh (Phó Ban tổ chức hội thư pháp cung văn hóa Lao Động) cho biết: Năm nay phố ông Đồ cung văn hóa Lao Động sẽ khai mạc vào lúc 16h ngày 8/2 sẽ hứa hẹn thành công hơn mọi năm.

Cụ thể theo ông Cãnh Vĩnh, năm nay có sự thay đổi về cách trang trí các gian hàng tại phố Ông đồ. Số lượng người vẽ tranh, viết chữ lớn hơn. Các bức tranh được vẽ, viết chữ thư pháp sẽ lớn hơn, công phu hơn.

Được biết, năm nay phố ông Đồ cung văn hóa Lao Động sẽ có khoảng 50 gian hàng với hơn 40 ông Đồ và có nhiều cái mới như vẽ thư pháp trên gỗ, đá và vải rất đặc sắc.

Phạm Nguyễn
Bình luận
vtcnews.vn