Nhốn nháo vì trời rét, trường nghỉ học

Tin tức - Sự kiệnThứ Ba, 11/01/2011 10:54:00 +07:00

Các trường Tiểu học trên địa bàn HN cho học sinh nghỉ học, một số phụ huynh học sinh không nắm được lịch học, đưa con đến trường phải nhốn nháo quay về.

Sáng nay (11/1), tại Hà Nội nhiệt độ ngoài trời tiếp tục giảm sâu đến 7 độ C, thêm mưa rét nên thời tiết trở nên rét đậm rét hại. Các trường Tiểu học trên địa bàn cho học sinh nghỉ học, một số phụ huynh học sinh không nắm được lịch học, đưa con đến trường phải nhốn nháo quay về.
Tại trường Tiểu học Khương Thượng (Đống Đa, Hà Nội), từ 7h15-8h sáng nay, mặc dù trời mưa phùn rét đậm nhưng rất đông phụ huynh vẫn đưa con đến trường. Song hôm nay nhà trường cho học sinh nghỉ học. Đây là buổi đầu tiên nhà trường cho học sinh nghỉ học vì thời tiết rét dưới 10 độ C theo chủ trương của ngành, một giáo viên của trường cho biết.
Rất đông phụ huynh học sinh đưa con em mình đi học lại quay về nên nhiều phụ huynh học sinh tỏ ra khá bất ngờ. Một số khác không đồng tình vì không nhận được thông tin ngày hôm nay nghỉ học từ nhà trường. 
Giáo viên của trường Khương Thượng cho biết thêm: trường đã cử giáo viên trực trước cổng trường để nhắc nhở với phụ huynh: trong những ngày rét, cần để ý theo dõi thông tin trên bản tin thời sự buổi sáng của Đài truyền hình Việt Nam, hễ thấy thời tiết lạnh dưới 10 độ C thì cho con nghỉ học ở nhà. Bên cạnh đó, ngày hôm nay, trường còn cắt cử người trong nom các học sinh tới trường một mình để chờ phụ huynh đón về.
Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, thời tiết chi tiết cho các vùng dự báo  hôm nay 11/1 như sau, phía tây Bắc Bộ có mưa, mưa rào. Trời rét hại. Vùng núi đề phòng băng giá. Nhiệt độ thấp nhất từ 6-9 độ C, có nơi dưới 3 độ C; nhiệt độ cao nhất từ 10-13 C. 
Phía đông Bắc Bộ nhiều mây, có mưa và mưa nhỏ. Trời rét hại. Vùng núi cần đề phòng băng giá. Nhiệt độ thấp nhất từ 6-9 độ C, vùng núi có nơi dưới 3 độ C; nhiệt độ cao nhất từ 9-12 độ C. Khu vực Hà Nội có mưa và mưa nhỏ. Trời rét hại. Nhiệt độ thấp nhất từ 7-9 độ C; cao nhất từ 10-12 độ C. 
 Cảnh phụ huynh nhốn nháo trước cổng trường Khương Thượng đầu giờ sáng ngày hôm nay 11/1.
 Giáo viên của trường cho biết, sáng nay, trường cho học sinh nghỉ học do rét dưới 10 độ C, đây là nghỉ học đầu tiên kể từ đầu mùa rét.
 Tuy nhiên, trước đó, vì nhiều lý do, nhiều phụ huynh học sinh không biết thông tin nên khá bất ngờ với thông báo này.
4.jpg
Tấm biển "trười rét toàn trường nghỉ học" được treo trước cổng trường một cách tạm bợ, không được ngay ngắn.
 Một phụ huynh phải quay về với hai con.
Nhiều em được đưa đi nhưng có em tự đến trường một mình phải quanh về.
Học sinh này rét đến tím da mặt.
 Giáo viên nhà trường (thứ 2 từ trái sang) luôn miệng nhắc nhở phụ huynh theo dõi thông tin thời tiết để chủ động cho con nghỉ học.
 Tuy nhiên, nhiều phụ huynh quay về nhưng không đồng tình với cách làm này.
Nhiều người gọi điện thoại tìm chỗ gửi con trẻ....
  Những phụ huynh khác thì lúng túng, không biết đưa học sinh đi gửi tại đâu để đi làm.
Theo GD&TĐ

“Chung sức vì đồng bào nghèo cả nước” - Ủng hộ đồng bào nghèo cả nước qua cổng thông tin 1400.

Nhắn tin theo cú pháp UHgửi 1409 của Cổng thông tin nhân đạo quốc gia là bạn đã hành động thiết thực vì đồng bào nghèo cả nước.


Bình luận
vtcnews.vn