Nhóm thanh niên đi môtô té nước bẩn khiến dân mạng tranh cãi

Tin tức - Sự kiệnThứ Sáu, 27/05/2016 07:01:00 +07:00

“Chuyện đi xe giữa phố ngập lụt để té nước bẩn vào mọi người là sai sự thật. Khi xem được trên mạng, chúng tôi rất bức xúc” - một thành viên nhóm Phượt chia sẻ.

“Chuyện đi xe giữa phố ngập lụt để té nước bẩn vào mọi người là hoàn toàn sai sự thật. Khi xem được trên mạng, chúng tôi rất bức xúc” - một thành viên nhóm Phượt Hà Nội - nói.

Mới đây, một diễn đàn dành cho giới trẻ đăng tải loạt ảnh các chàng trai đi xe phân phối lớn, kèm dòng chia sẻ: “Trong khi mọi người cảm thấy khổ sở vì nước ngập, có một số bộ phận thanh niên vô công rồi nghề, lôi xe ra để chơi trò vô văn hóa.

Chạy xe phân khối lớn cho té nước ướt sũng người đi đường. Thấy bảo toàn dân phượt kỳ cựu thôi”.

Bài viết này nhanh chóng thu hút 2.700 like (thích), cùng hàng nghìn bình luận trái chiều về ý thức của nhóm bạn trẻ này.

Phần lớn mọi người đều chỉ trích hành động trên và phê phán gay gắt những nam thanh niên đi xe phân phối lớn, té nước lung tung.
Ảnh nhóm thanh niên đi môtô té nước bẩn gây tranh cãi
Hình ảnh nhóm bạn trẻ đi xe phân phối lớn, té nước vào người đi đường. Ảnh: Đặng Duy Việt. 

Thành viên Lê Hồng Long nhận xét: “Các bạn trẻ có ăn học mà không có ý thức. Làm như vậy ảnh hưởng đến mình, rồi còn làm khổ tới bao nhiêu người”.

Nickname Ông Béo bức xúc chia sẻ: “Các bạn lớn cả rồi mà bày ra những trò quá vô ý thức. Tôi không hiểu các bạn nghĩ gì nếu như cũng bị người khác bắn nước bẩn vào người?”.

Tuy nhiên, nhiều phượt thủ lại bày tỏ quan điểm ngược lại, bảo vệ các chàng trai này.

Tài khoản Quốc Nam cho biết: “Nhìn thì thấy đâu có người bị té nước. Họ đi như vậy nếu không ảnh hưởng đến ai thì chẳng sao”.

Nguyễn Hữu Nghĩa - chàng trai có sở thích về xe - nói: “Dân mạng bình luận ghê quá! Các bạn làm gì, phê phán ai cũng nên tìm hiểu nguyên nhân đúng sai trước đã”.
Nữ sinh ĐH Y Hà Nội xinh như hot girl sau phẫu thuật thẩm mỹ gây 'sốc'


Thông tin không đúng sự thật

Trao đổi với Zing.vn, Đặng Duy Việt - một nhân vật trong bức hình - cho hay: “Chúng tôi hoàn toàn bất ngờ, vì loạt ảnh đăng rất vô lý. Đúng là chúng tôi có đi xe, nhưng đó là hình được chụp ở phố Dương Đình Nghệ (Hà Nội) vào tháng 8/2013, không phải là trận lụt hôm qua”.

Anh Việt chia sẻ thêm: “Chúng tôi lái như vậy để rèn tay lái khi đi trong nước và phải đợi người dân qua hết mới chạy một mạch. Cả nhóm đi vào nơi sâu nhất - chỗ mọi xe đều tránh, nên việc làm đó chắc chắn không ảnh hưởng đến ai”.

Ảnh nhóm thanh niên đi môtô té nước bẩn gây tranh cãi
Những hình ảnh cũ, kèm theo dòng chia sẻ vui của thành viên nhóm phượt bị đăng tải lại sai sự thật. Ảnh chụp màn hình.

Về sự nhầm lẫn này, Việt giải thích, do trận mưa kỷ lục ở Hà Nội vừa qua nên anh đăng lại những bức hình của mình và bạn bè 3 năm trước. Từ đó, một diễn đàn mạng đã đăng lại, kèm theo đó là dòng miêu tả không đúng sự thật.


Đặng Duy Việt và bạn bè là những phượt thủ kỳ cựu trong nhóm Phượt Hà Nội. Họ đều đam mê xe cộ, có nhiều năm kinh nghiệm đi đường dài. Mọi người trong nhóm thường xuyên luyện tập các kỹ năng lái xe ở vùng ngập nước.

Trước sự chỉ trích của dân mạng, anh Việt tỏ ra bức xúc. Anh cho rằng, các bình luận mang tính một chiều, không nghe lời giải thích, không hiểu rõ vấn đề mà đã lên tiếng phê phán.

Nhóm bạn trẻ sai hay dân mạng vội quy chụp?

Nguyễn Anh Vũ -  trưởng một nhóm phượt tại Hà Nội - cho biết: “Dân phượt chúng mình (đặc biệt là những tay phượt kỳ cựu) luôn có những nguyên tắc và quy định riêng. Đi xe tuyệt đối tôn trọng người đi đường, không làm ảnh hưởng đến ai”.

“Mình không rõ những bức hình đó là thật hay giả. Nếu là nhóm phượt chuyên nghiệp, mình tin chắc họ không làm vậy”, anh nói thêm.

Ảnh nhóm thanh niên đi môtô té nước bẩn gây tranh cãi
Một số dân mạng cho rằng, hành động này chưa được đẹp mắt, dù trên phố lúc đó có người qua lại hay không? Ảnh: Đặng Duy Việt. 

Nguyễn Thiên Vũ - sinh viên Đại học Nội Vụ Hà Nội - cho hay: “Mình đã đọc những trả lời của mọi người về bức hình. Tuy đó là ảnh cũ, nhưng cũng không được đẹp cho lắm. Mình chỉ muốn góp ý thôi”.

Theo nữ sinh này, một nhóm các bạn nói đây chỉ là thú vui đi môtô, không ảnh hưởng đến ai. Tuy nhiên, để ý kỹ sẽ thấy có vài người đi đường phải tránh. Do đó, Thiên Vũ thấy nhóm cần thay đổi hành động của mình.

Thực tế, loạt ảnh trên mới đăng lên vài giờ, chưa rõ nguồn gốc, thời gian đã nhận được vô số “gạch đá” từ dân mạng. Không ít người cũng nhanh chóng chia sẻ ảnh và vội vàng quy chụp cho hành động lái xe bắn nước tung tóe giữa đường phố ngập lụt là sai trái.

Có thể thấy, đó chỉ là một trong nhiều minh chứng cho lối sống ảo, thích đăng ảnh câu like (thích), hùa theo đám đông, không nghĩ đến hậu quả của giới trẻ ngày nay.

Ngọc Anh - học sinh một trường THPT tại Hà Nội - nói: “Mình từng là nạn nhân của những chỉ trích sai lầm, khi chưa rõ nguyên nhân. Lúc đó, mình cảm thấy rất buồn và không biết giải thích thế nào?”.

9X chia sẻ, cô mong muốn muốn mọi người hãy suy nghĩ thấu đáo hơn trước khi nhận xét về ai đó. Đừng làm mất đi hình ảnh giới trẻ Việt trong mắt ban bè quốc tế.


Nguồn: Kiều Trang/Zing
Bình luận
vtcnews.vn