Nguyên nhân nhóm tài xế Grabbike náo loạn bến xe miền Tây

Pháp luậtThứ Sáu, 16/06/2017 17:31:00 +07:00

Liên quan đến việc một nhóm tài xế Grabbike náo loạn bến xe miền Tây, Công ty Grab đã thông tin nguyên nhân vụ việc.

Chiều 16/6, bà Nguyễn Thu An – Giám đốc truyền thông Grab Việt Nam tiếp tục thông tin sự việc nhóm tài xế Grabbike náo loạn, đánh bảo vệ bến xe miền Tây.

Theo bà An, nguyên nhân vụ việc bắt nguồn từ việc một đối tác tài xế Grabbike Nguyễn Hoàng V. vào đón khách đặt xe trên ứng dụng bên trong bến xe miền Tây. Tuy nhiên, khi tài xế vào đón khách thì bị một người lạ mặt bên trong bến xe đánh.

img_4589-09503310

Nơi xảy ra vụ việc ẩu đả. Ảnh: (Quang Hải)

Dù bị hành hung, đối tác này vẫn tiếp tục hoàn thành chuyến xe, đồng thời thông tin với nhóm hỗ trợ khẩn cấp về sự việc.

Nghe tin, các đối tác Grabbike gần đó đã đến hỗ trợ, dẫn đến va chạm, ẩu đả với một nhóm người lạ mặt bên trong và bên ngoài bến xe.

Ngay lúc đó, Công an phường An Lạc, quận Bình Tân đã có mặt kịp thời để kiểm soát tình hình.

“Hiện chúng tôi đã tạm ngưng quyền sử dụng ứng dụng với đối tác Nguyễn Hoàng V. và đối tác Trương Thái P. để phối hợp điều tra xử lý.

Video: Nhóm thanh niên mặc áo grab bike gây náo loạn bến xe miền Tây

Bước tiếp theo, chúng tôi sẽ gửi đơn kiến nghị đến Công an TP.HCM để được làm rõ chi tiết vụ việc và phối hợp giải quyết theo quy định của pháp luật" - bà An cho biết.

Cũng theo bà An, tính đến nay đã có hơn 100 vụ tài xế Grabbike bị hành hung, tuy nhiên chưa vụ nào được xử lý thỏa đáng.

Vì vậy, Grab Việt Nam rất mong các cơ quan chức năng nhập cuộc nhanh chóng và hỗ trợ giải quyết vấn đề.

Như VTC News đã đưa tin, khoảng 22h ngày 15/6, một nhóm thanh niên khoảng 10 người mặc áo grabbike đi bộ vào bến xe miền Tây.

Nhận thấy dấu hiệu khả nghi, anh Nguyễn Sinh Thành, Tổ trưởng tổ bảo vệ bến xe miền Tây cùng đồng nghiệp chặn lại hỏi lý do vào bến xe thì được nhóm người này nói "đi tìm một người đàn ông lùn lùn". Thấy vậy, đội bảo vệ đã yêu cầu nhóm người này ra ngoài bến xe thì những người này bỏ đi về .

Tuy nhiên, khoảng 30 phút sau, nhóm người này đi xe máy tiếp tục quay lại bến xe với số người đông hơn, cầm theo cả tuýp sắt.

123111

 Ảnh cắt từ clip

Bảo vệ tới can ngăn không cho vào bến thì bị nhóm người này dùng hung khí tấn công khiến anh này bị xây xát nhẹ.

Nhận được tin báo Công an phường An Lạc đã có mặt trấn áp, bắn 2 phát súng chỉ thiên, bắt giữ được một đối tượng và 2 chiếc xe máy.

Cùng ngày, trả lời VTC News, đại diện Công an quận Bình Tân xác nhận việc một nhóm thanh niên mang áo grabbike xông vào bến xe miền Tây gây rối nên lực lượng đã nổ súng trấn áp.

Hiện, cơ quan này đang điều tra mở rộng vụ việc

Quang Hải
Bình luận
vtcnews.vn