Nhóm rock huyền thoại Scorpions biểu diễn tại Monsoon Festival 2016

Văn hóa - Giải tríThứ Ba, 16/08/2016 10:21:00 +07:00

Một trong những rock band nổi tiếng nhất thế giới sẽ biểu diễn tại Lễ hội âm nhạc quốc tế Gió mùa - Monsoon Festival 2016 được tổ chức tại Hà Nội từ ngày 21-23/10.

Trong buổi họp báo công bố Lễ hội âm nhạc Gió mùa, đại diện ban tổ chức - nhạc sĩ Quốc Trung cho hay, họ phải mất rất nhiều thời gian và công sức để mời được ban nhạc Scorpions.

Theo tác giả "Tre xanh ru", anh và ê-kíp đã liên lạc với ban nhạc nổi tiếng của Đức từ mùa lễ hội đầu tiên nhưng bị từ chối. Tới mùa thứ 2, họ tiếp tục gửi lời mời nhưng ban nhạc không thu xếp được thời gian. Vậy nên ngay sau khi kết thúc Monsoon Festival 2015, Ban tổ chức đã gửi lời mời tới Scorpions. Lần này, ban nhạc đồng ý.

scorpions

Ban nhạc rock huyện thoại của Đức sẽ tới biểu diễn tại Hà Nội

Monsoon Festival sẽ là buổi biểu diễn năm trong tour diễn kỷ niệm 50 năm thành lập của Scorpions trên khắp thế giới. Chính vì thế, không chỉ có đầy đủ 5 thành viên, họ còn mang theo một ê-kíp gồm 50 người và những thiết bị âm thanh dành riêng cho ban nhạc.

Theo nhạc sĩ Quốc Trung, ban tổ chức Monsoon Festival phải đặt cọc 100% số tiền cát-xê cho Scorpions. Nếu ban nhạc hủy lịch trình, họ sẽ phải hoàn lại tiền nhưng nếu đơn vị tổ chức hủy show diễn, họ sẽ mất toàn bộ số tiền đặt cọc này.

scorp

Buổi biển diễn tại Monsoon nằm trong tour diễn kỷ niệm 50 năm thành lập ban nhạc Scorpions 

Ngoài Scorpions, Monsoon Festival 2016 còn có sự tham gia của các nghệ sĩ/ban nhạc quốc tế như SaveUs (Đan Mạch), Last Train (Pháp), Rukhsana Merrise (Anh), Kite (Thụy Điển), DJ Julien Sato và VJ 100LDK (Nhật Bản), GoodLuck (Nam Phi), IDIOTAPE (Hàn Quốc). DJ Brezel Goring (Đức).

Các nghệ sĩ Việt Nam tham gia Monsoon Festival lần này là Mỹ Linh, Tùng Dương và ban nhạc FB Nation. Giám khảo X Factor sẽ giới thiệu album mới mang tên "Rễ cây" gồm các sáng tác của nhạc sĩ Sa Huỳnh, còn diva Tóc Ngắn sẽ trình diễn một số ca khúc trong album "Chát với Mozart 2" đang trong quá trình hoàn thiện.

Nhóm FB Nation sẽ được xuất hiện trong chương trình "Vịt con may mắn". Điều này đồng nghĩa với việc, không chỉ được biểu diễn tại Monsoon Festival 2016, nhóm còn được ban tổ chức hỗ trợ ra ablum riêng cũng như một số vấn đề khác để phát triển sự nghiệp.

HUY1717

Tùng Dương và Mỹ Linh trong buổi họp báo giới thiệu Lễ hội âm nhạc quốc tế Gió mùa

Lễ hội âm nhạc quốc tế Gió mùa - Monsoon Festival sẽ diễn ra từ ngày 21-23/10 tại Hoàng thành Thăng Long Hà Nội.

Trailer Monsoon Festival 2016:

Thu Giang
Bình luận
vtcnews.vn