Nhóm nhạc Thiên Đường: Đơn độc tiên phong xu hướng nhóm nhạc đa năng

Văn hóa - Giải tríThứ Bảy, 30/04/2016 08:54:00 +07:00

Khi showbiz Việt đang "loạn" với trào lưu boy band hát nhạc pop và chú trọng vũ đạo thì bỗng xuất hiện một nhóm nhạc đậm chất Việt mang tên Thiên Đường.

(VTC News) - Khi showbiz Việt đang "loạn" với trào lưu boy band hát nhạc pop và chú trọng vũ đạo thì bỗng xuất hiện một nhóm nhạc đậm chất Việt mang tên Thiên Đường.
Dương Quang Tú
Dương Quang Tú 
Xuất thân là một nhóm nhạc đi lên từ phong trào đường phố, nhưng nhóm nhạc ba chàng trai này luôn gây ấn tượng khi giành giải nhất của hàng loạt các cuộc thi:"Liên hoan ban nhóm nhạc chuyên nghiệp miền Bắc","Liên hoan ban nhạc đường phố","Battle of the Band"-do kênh truyền hình MTV tổ chức...
Vũ Tuấn Hùng
Vũ Tuấn Hùng 
Nhóm nhạc Thiên Đường gồm ba thành viên: Trưởng nhóm Dương Quang Tú, Vũ Tuấn Hùng và Nghĩa Nguyễn. Với phong cách ăn mặc trẻ trung, hiện đại nhưng lại xuất hiện cùng với nhạc cụ dân tộc và luôn làm mới những ca khúc nhạc quê hương, nhạc đỏ,... theo phong cách mới để phù hợp với mọi lứa tuổi.
Nghĩa Nguyễn
Nghĩa Nguyễn 
Nhưng dường như sự đặc biệt này còn quá đơn độc giữa trào lưu nhóm nhạc nam thiên về vũ đạo và ngoại hình. 

Vượt qua hàng ngàn tiết mục để đến với vòng chung kết và gây ấn tượng trong chương trình "Tìm Kiếm Tài Năng Việt Nam 2016", là nhóm nhạc được khán giả bình chọn rất nhiều nhưng dường như Thiên Đường vẫn cô đơn giữa hàng loạt tiết mục đậm chất giải trí.

Đặc biệt cũng đi liền với sự khó khăn gấp nhiều lần khi mỗi lần xử lý một tác phẩm dù mới hay cũ, các thành viên của nhóm luôn đau đáu làm sao để tác phẩm khi đến tai người nghe phải giữ được cái chất liệu âm nhạc dân gian pha lẫn màu sắc trẻ trung mới mẻ.

Đây là điều mà đến những nghệ sĩ đã thành danh còn cảm thấy khó khăn, nhưng sự nhiệt huyết của tuổi trẻ cùng đam mê âm nhạc, và sự lao động không mệt mỏi đã được đền đáp phần nào khi bản Mashup:"Chào em cô gái mở đường" được sự bình chọn cao nhất từ phía khán giả yêu nhạc. Hay như bản Mashup:"Quê Hương" nhóm trình bày trong đêm Chung Kết của Tìm Kiếm Tài Năng 2016, cũng để lại ấn tượng sâu sắc.

"Nhóm Thiên Đường còn chưa có nhiều kinh nghiệm và sự tinh tế để biến những tác phẩm đi cùng năm tháng thành những sản phẩm đặc sắc nhưng dù chông gai vẫn sẽ bước tiếp"- Là quyết tâm của ba chàng trai đa tài này.

PV
Bình luận
vtcnews.vn