Nhóm giang hồ đòi nợ thuê phá tan một đám cưới

Pháp luậtThứ Hai, 21/06/2010 03:05:00 +07:00

(VTC News) - Sau khi gây án, cả nhóm lên taxi tẩu thoát. Trước khi bỏ chạy, bọn chúng cũng “kịp” đập nát các đồ đạc và phá tan đám cưới con gái ông Chính.

(VTC News) -  Sau khi gây án, cả nhóm lên taxi đậu ngoài đường tẩu thoát. Tuy nhiên, trước khi bỏ chạy, bọn chúng cũng “kịp” đập nát các đồ đạc và phá tan nát đám cưới trong nhà ông Chính.

Đối tượng Lâm Kinh Khuôn tại cơ quan điều tra. Ảnh: CQCA cung cấp
Ngày 21/6, CSĐT tội phạm về TTXH, Công an quận 9 cho biết, đã bắt giữ các đối tượng: Lâm Kinh Khuôn (tự Phong, SN 1984 ngụ xã Gia Hòa 2, Mỹ Xuyên, Sóc Trăng; tạm trú xã An Bình, huyện Dĩ An, Bình Dương), Lê Văn Chính (SN 1965 ngụ khu phố 1, phường Tân Phú, quận 9). Liên quan đến vụ án, trung tá Trịnh Văn Sâm cho biết vẫn đang truy bắt đối tượng cầm đầu là Nguyễn Văn Hườm (SN 1962 ngụ xã Hiệp Đức, huyện Cai Lậy, Tiền Giang)

Theo thông tin, do thiếu nợ ghi đề nên khoảng 14h20 ngày 18/4, Nguyễn Văn Hườm dẫn theo hơn 10 đối tượng thuê 3 xe taxi đến nhà ông Chính tìm gặp Lê Văn Mười Một (SN 1968, em trai ông Chính) đòi tiền. Do không có tiền nên Một hẹn “khất nợ” trả sau.

Lúc này gia đình ông Chính đang tổ chức đám cưới cho con gái. Tuy nhiên, cả nhóm của Hườm mặt hầm hầm, cầm hung khí tìm Một tính sổ Thấy vậy, Một liền bỏ chạy thì bị các tên Khuôn, Thảo, Hữu, Trí (chưa xác định lai lịch), Hườm và nhóm thanh niên đi taxi đứng sẵn ngoài đường đuổi theo vác mã tấu, ống tuýp sắt xông vào chém liên tiếp vào đầu. Thấy Hườm và đồng bọn quá hung hăng, ông Chính nói với Hườm: “Hôm nay là ngày cưới của con gái tao, chuyện gì cũng phải từ từ giải quyết”.

Nói chưa dứt câu, ông Chính bị đồng bọn Hườm là tên Khuôn cầm mã tấu chém hai nhát vào tay phải, một cái vào đầu, một cái vào lưng. Chưa dừng lại, cả đồng bọn của Hườm nhảy vào chém ông Chính tới tấp cho đến khi ông gục ngã. Lúc này, con gái ông Chính là Lê Thị Ngọc Đào chạy đến can ngăn cũng bị một tên trong nhóm dùng ống tuýp sắt đánh vào đầu gây thương tích.

Sau khi gây án, cả nhóm lên taxi đậu ngoài đường tẩu thoát. Tuy nhiên, trước khi bỏ chạy, bọn chúng cũng “kịp” đập nát các đồ đạc và phá tan nát đám cưới trong nhà ông Chính.

Tại cơ quan điều tra, tên Khuôn khai nhận: trưa 18/4, y nhận được điện thoại của Trương Hoàng Trí (SN 1978 ngụ xã Hiệp Đức, huyện Cai Lậy, Tiền Giang) rủ đi đòi tiền tại nhà ông Chính địa chỉ trên.  Lúc đi, Khuôn ngồi xe Hườm, Thảo, Trí trên xe lúc này có nhiều mã tấu và ống tuýp sắt. Khi đến nhà ông Chính, Hườm đã ra tay chỉ đạo cho các “đệ tử” gây ra vụ án trên. Theo giám định, ông Chính gây thương tích 13%, ông Một thương tích 8% và chị Đào 1%.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng, Công an quận 9 điều tra làm rõ.

Sỹ Hưng

Bình luận
vtcnews.vn