Nhóm đập phá quán kem ở Sài Gòn là giang hồ chuyên đòi nợ thuê

Pháp luậtThứ Năm, 27/04/2017 17:02:00 +07:00

Xác minh từ công an, Vàng nằm trong nhóm đối tượng có tiền án, đang cùng một số đối tượng khác hoạt động cho vay nặng lãi, đòi nợ thuê.

Ngày 27/3, Công an quận 1, TP.HCM cho biết đang tạm giữ Phan Thanh Vàng (25 tuổi, quê Hậu Giang) để điều tra về hành vi “hủy hoại tài sản”. Vàng là đối tượng tham gia cùng nhóm đối tượng trong vụ đập phá, xịt hơi cay tại quán kem Chú Tám trên đường Trương Hán Siêu đêm 23/4 khiến 7 người bị thương.

Video: Giang hồ xăm trổ đập phá, xịt hơi cay quán kem Chú Tám ở Sài Gìn

Theo thông tin ban đầu, sau khi khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai giữa các bên và tiến hành trích xuất camera vụ nhóm thanh niên đập phá quán kem Chú Tám, Công an quận 1 bước đầu xác định được các đối tượng chủ chốt nên tiến hành truy xét. Tuy nhiên sau khi gây ra vụ việc trên, nhóm đối tượng đã “chủ động” tắt máy điện thoại và rời khỏi TP.HCM.

Hinh anh

 Nghi can Phan Thanh Vàng.

Trong nhóm đối tượng, bước đầu xác định, Vàng là đối tượng chủ chốt trong vụ đập phá trên hiện đang cư ngụ tại quận Bình Thạnh.

Xác minh từ Công an quận Bình Thạnh, Vàng nằm trong nhóm đối tượng có tiền án, đang cùng một số đối tượng khác hoạt động cho vay nặng lãi, đòi nợ thuê núp bóng với hình thức hoạt động kinh doanh game bắn cá, cầm đồ. Nhóm đối tượng này chủ yếu sống tại khu vực phường 1, 2 quận Bình Thạnh.

Tối 25/4, tổ cảnh sát hình sự đặc nhiệm trên đường truy xét phát hiện Vàng đang điều khiển xe máy lưu thông trên đường Bùi Hữu Nghĩa nên tiến hành bắt về trụ sở. 

Hinh anh

 Nhóm đối tượng đang bị truy xét.

Tại cơ quan điều tra, Vàng khai, tối 23/4, Vàng nhận được cuộc điện thoại của “sư huynh” là Đào Duy Hưng (27 tuổi)  nhờ hỗ trợ đi dằn mặt một quán kem tại quận 1. Vàng tụ tập nhóm đối tượng với hơn 10 người tập trung tại khu vực Chợ Bà Chiểu (Bình Thạnh) lên kế hoạch rồi lên 6 xe gắn máy kéo đến quán kem nhãn số 2 Trương Hán Siêu do anh Giang Thành Đạt (37 tuổi) làm chủ.

Cả nhóm lấy ra một bao tải bên trong chứa tuýp sắt, cây ba chĩa, bình xịt hơi cay chia nhau rồi tiến vào bên trong quán kem nhãn. Sau khi chửi bới, nhóm đối tượng đã đập phá bàn ghế, tài sản trong quán rồi bỏ đi. Vàng cho hay, vụ việc này Vàng “nhận lệnh” không được gây thương tích cho ai trong quán, chỉ dằn mặt chủ quán. Vụ này Vàng và nhóm đối tượng không nhận tiền công, làm vì nể mặt “sư huynh”.

Hinh anh  3

 Anh Đạt chỉ khu vực bị đập phá.

Từ lời khai của Vàng, Công an quận 1 xác định thêm lai lịch của một số đối tượng tham gia tích cực trong vụ đập phá là Hưng, Đào Duy Phong (23 tuổi, em ruột Hưng), Lư Vình Quân (29 tuổi), Trần Anh Huy (29 tuổi), Nguyễn Ngọc Minh (37 tuổi) cùng 5 đối tượng khác (chưa rõ lai lịch )…

Hưng là đối tượng đội mũ, cầm dao và là người rút cuối cùng sau khi đập phá. Phòng là đối tượng trực tiếp dùng bình xịt hơi cay xịt vào nhóm người trong quán. Công an quận Bình Thạnh tiến hành truy xét nhóm đối tượng này để xử lý.

(Nguồn: Công an nhân dân)
Bình luận
vtcnews.vn