Nhóm cướp đánh bảo vệ, phá két cướp tiền trong quỹ tín dụng

Pháp luậtThứ Hai, 25/05/2015 03:42:00 +07:00

Nhóm cướp gồm 4 đối tượng đã đột nhập một quỹ tín dụng xã Hòa Khánh, sau khi đánh bảo vệ trọng thương các đối tượng này đã phá két đựng tiền cướp đi

Nhóm cướp gồm 4 đối tượng đã đột nhập một quỹ tín dụng xã Hòa Khánh (thuộc thôn 8, xã Hòa Khánh, TP.Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) vào 1h ngày 23/5, sau khi đánh bảo vệ trọng thương các đối tượng này đã phá két đựng tiền cướp đi một số tiền lớn.

Thông tin từ Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đắk Lắk cho hay, đơn vị này đang khẩn trương truy bắt nhóm cướp đột nhập vào Quỹ tín dụng xã Hòa Khánh lúc rạng sáng ngày 23/5.

Anh Thái (sống cạnh hiện trường), kể lại: "Khoảng 4h ngày 23/5, tôi nghe tiếng ú ớ của anh Minh (tên người bảo vệ - PV) nên gọi anh Hòa nhà gần đó cùng sang kiểm trả. Chúng tôi thấy cửa trước quỹ tín dụng vẫn im ỉm khóa nhưng khi vòng ra phía sau thì phát hiện cửa ngoài đã bị phá. Chúng tôi phát hiện anh Minh bê bết máu, tay bị khóa số 8 còng lại ra phía sau, miệng vẫn còn bị dán băng dính".

Hiện trường vụ việc 
Theo lời kể của ông Nguyễn Quang Minh (SN 1964, bảo vệ quỹ tín dụng), trước khi đi nằm, ông đã kiểm tra một lượt cửa và các két đựng tiền của quỹ tín dụng. Đến khoảng 1h sáng hôm sau, ông nghe tiếng cạy cửa rồi bất ngờ bị hai bóng đen lao đến tấn công tới tấp.

Theo phản xạ, ông Minh rút dùi cui được trang bị chống trả quyết liệt nhưng xuất hiện thêm hai đối tượng nữa cùng lao vào khống chế người bảo vệ. Bị đánh hội đồng, ông Minh yếu thế dần. Một tên cướp dí súng vào đầu ông Minh nói: "Mày chống trả nữa tao nổ đòm cái đó!".

Sau đó, nhóm cướp trói nạn nhân bằng dây diện, dùng còng số 8 của chính nạn nhân ngoặt tay ra phía sau còng lại rồi dùng băng keo dán miệng lại. Chúng dùng chăn mang theo và chăn của ông Minh gần đó, lôi chiếc két ở trong phòng giám đốc ra phá lấy tiền.

Gây án xong việc, 3 trong số 4 tên cướp định giết hại ông Minh để bịt đầu mối nhưng tên cuối cùng đã ngăn lại. Có được tiền, chúng đã nhanh chóng biến mất khỏi hiện trường. Ông Minh dùng hết sức lực lết đến cạnh bàn khu bếp cứa đứt băng dính để cầu cứu mọi người xung quanh.

Theo thông tin ban đầu, số tiền bị mất có thể lên tới hàng trăm triệu đồng. Hiện vụ việc đang được công an tỉnh Đắk Lắk thu thập nhân chứng, lời khai của các cán bộ quỹ tín dụng Hòa Khánh cũng như các dấu vết để lại hiện trường, nhanh chóng truy bắt nhóm cướp.

Nguồn: Pháp luật Việt Nam
Bình luận
vtcnews.vn