Nhóm buôn người bị bắt sau 12 năm tưởng chừng yên ổn

Pháp luậtChủ Nhật, 13/06/2010 01:42:00 +07:00

Thiếu tiền ăn chơi, đánh bạc, Việt, Hải và Hợp bàn nhau đưa ba phụ nữ cùng xóm sang TQ bán. Nnhưng chúng không ngờ 12 năm sau, hành vi tội lỗi bị lật tẩy.

Chỉ vì thiếu tiền ăn chơi, đánh bạc, Việt, Hải và Hợp bàn nhau đưa ba phụ nữ cùng xóm sang Trung Quốc bán nhưng chúng không ngờ 12 năm sau, hành vi tội lỗi bị lật tẩy.


Đội Chống tội phạm mua bán phụ nữ, trẻ em (Đội 12), Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an TP.Hà Nội vừa thi hành lệnh bắt giam đối với Đỗ Thị Việt, 32 tuổi, trú tại thôn Yên Thái, xã Tân Hòa; Nguyễn Xuân Hải, 57 tuổi, ở thôn Phương Quan, xã Vân Côn và Nguyễn Thị Hợp, 33 tuổi, ở Đông Găng, xã Tân Hòa, huyện Quốc Oai, Hà Nội về hành vi buôn bán người. Nạn nhân bị chúng lừa bán là các chị Nguyễn Thị T., hiện 40 tuổi và hai cô gái là Thuận và Vân, cùng xã với Việt và Hải.

Ba kẻ buôn người Nguyễn Thị Hợp, Nguyễn Xuân Hải và Đỗ Thị Việt

Hành vi phạm tội của ba kẻ này xảy ra từ năm 1998, cách đây 12 năm, khi chúng còn son trẻ. Chỉ vì mấy trăm nghìn đồng để mua sắm, đánh bạc, chúng lừa ba người phụ nữ ra nước ngoài bán. Hơn 10 năm trôi qua, những tưởng việc làm tội lỗi chìm vào quá khứ, ba kẻ này ung dung lấy vợ, lấy chồng, không ngờ có ngày một trong ba nạn nhân trốn được về nước, tố cáo.

Dù lúc này đã có ba con nhỏ với người chồng Trung Quốc nhưng chị T.,vẫn khiến quyết tâm trở về tố cáo hành vi buôn người của ba kẻ trên. Hơn mười năm làm vợ một kẻ vũ phu, sinh nở không được chăm sóc, mới độ tuổi bốn mươi mà chị T. gày đét, đen đúa. Nước mắt lưng tròng, chị T. cho biết phải xin khắp xóm mới có chút tiền làm lộ phí trở về nước. Chiều 9/6, tại trụ sở Đội chống tội phạm mua bán phụ nữ, người phụ nữ bất hạnh này kể lại quãng đời trần ai của mình.

Sinh trưởng trong một gia đình nghèo, đông con ở Thị Ngoại, xã Tân Hòa, chị T. sớm nghỉ học ở nhà, lao động phụ giúp bố mẹ. Sáng 1/3/1998, trên đường đi làm đồng về, T. gặp Hợp và Việt và được họ rủ ra thành phố đi làm. Do bố đang nằm viện vì mổ dạ dày nên chị T. đã khước từ thì hai cô gái trấn an: "Đi làm thành phố lương được 10 triệu, chị cứ đi đi, tháng về một lần cho bố mẹ tiền. Ở nhà có chuyện gì em sẽ viết thư thông báo". Tin tưởng hai cô bạn cùng xã, chị T. nhận lời và rủ hai cô bạn thân là Thuận và Vân cùng đi.

Tối hôm đó, Hợp, Việt dẫn ba cô gái tới nhà "chú Hải" vì theo lời quảng bá của Hợp và Việt, "chú Hải hay ra thành phố làm việc, chú ấy sẽ đưa các chị đi làm". Ba cô được Hải cùng một người đàn ông nữa, dẫn lên Lạng Sơn, giao cho một phụ nữ người Việt Nam, hiện sống ở khu vực biên giới Việt - Trung có tên là Hà. Ngày hôm sau, người phụ nữ tên là Hà đã đưa chị T. tới một nhà ở khu vực Bằng Tường và đến lúc này, chị T. mới biết mình bị đưa sang Trung Quốc, bán làm vợ.

Thời gian đầu chị T. không chấp thuận bởi chồng mình là một ông già nhưng vì bị đánh đập nhiều quá nên phải chấp nhận. Ba đứa con trai lần lượt chào đời, chị T. lúc này mới được người chồng "nới lỏng", cho đi chợ mua thức ăn nhưng tiền đi chợ ngày nào, ông ta đưa ngày đó.  Đầu tháng 6 vừa qua, chị T được một số người dân tốt bụng xung quanh giúp đỡ, cho ít tiền nên vội vàng dắt đứa con trai lớn lúc này được 10 tuổi, trốn về nước.

Từ lời tố cáo của chị T., các trinh sát Đội 12 tiến hành xác minh và làm rõ ba kẻ dụ dỗ, lừa gạt, mang bán chị T và hai người bạn sang Trung Quốc là Hợp, Hải và Việt. Hải từng có tiền án về tội đánh bạc, ra tù vẫn không bỏ được thói cờ bạc. Hải là đối tượng chính đã lôi kéo Việt, Hợp vào đường dây mua bán phụ nữ của mình. Chính Hải là người đã vạch kế hoạch cho Hợp và Việt về xã dụ dỗ các cô gái cùng độ tuổi đưa cho Hải với thủ đoạn ra thành phố làm việc. Với ba nạn nhân này, Việt, Hợp được Hải chia cho mỗi người 350.000 đồng.

Ngày 10/6/2010, cơ quan công an đã thi hành lệnh bắt, khám xét khẩn cấp và tạm giữ hình sự ba kẻ này về hành vi mua bán phụ nữ.

Theo Đất Việt

Bình luận
vtcnews.vn