Nhóm "bầu Kiên" và VFF chính thức cho ra đời VPF

Thể thaoThứ Ba, 29/11/2011 05:29:00 +07:00

(VTC News)- 25 cổ đông sáng lập VPF (gồm VFF, 14 CLB V-League và 10 CLB HNQG) đã tham gia thảo luận và ký kết các thủ tục theo luật định.

(VTC News)- Một ngày sau cuộc “mổ xẻ” nguyên nhân thất bại của đội U23 VN tại SEA Games 26, sáng 29/11, 25 cổ đông sáng lập VPF (gồm VFF, 14 CLB V-League và 10 CLB HNQG) đã tham gia thảo luận và ký kết các thủ tục theo luật định để gửi Sở kế hoạch đầu tư Hà Nội xin cấp giấy phép hoạt động.
Động thái này có thể coi là bước hoàn thiện cuối cùng và nếu không có gì thay đổi, chậm nhất trong vòng một tuần kể từ ngày nhận được giấy phép hoạt động), các chức danh chủ chốt trong bộ máy điều hành cũng như cơ cấu nhân sự của công ty sẽ được thiết lập và công ty sẽ chính thức đi vào hoạt động.

VFF và nhóm "bầu Kiên" giờ đã bước cùng nhau trên 1 con đường

Trước mắt, trong giai đoạn chờ đợi giấy phép cũng như tiến hành Đại hội cổ đông, các hoạt động chuẩn bị cho mùa giải mới như công tác tập huấn giám sát, trọng tài, kế hoạch tổ chức thi đấu…sẽ do Phó chủ tịch phụ trách chuyên môn Phạm Ngọc Viễn và Tổng thư ký Trần Quốc Tuấn trực tiếp đảm nhiệm.
Song song với việc xúc tiến thành lập VPF một cách nhanh nhất để kịp điều hành các giải đấu của mùa bóng 2012, đại diện các CLB đã cùng lãnh đạo VFF thông qua Quy chế bóng đá chuyên nghiệp sửa đổi.
Theo đó, điểm đáng chú ý nhất chính là quy định: trong danh sách đăng ký thi đấu, các CLB tham dự giải VĐQG và HNQG phải có tối thiểu 5 cầu thủ trong độ tuổi từ 21 trở xuống. Bên cạnh đó, số lượng cầu thủ ngoại cũng sẽ được tinh giảm để lấy chỗ cho các cầu thủ nội.
Ngoài ra, nhằm thu hút tài năng Việt kiều về thi đấu tại V-League cũng như các ĐTQG, tất cả các cầu thủ có bố hoặc mẹ là người Việt Nam dù không mang quốc tịch Việt Nam cũng sẽ được vào sân thi đấu với tư cách là cầu thủ nội.

Chí Tâm

 

 
Bình luận
vtcnews.vn