Nhóm bạn trẻ Việt tài năng sẽ được đặt câu hỏi cho Tổng thống Obama

Tin tức - Sự kiệnThứ Ba, 24/05/2016 06:36:00 +07:00

Tổng thống Mỹ Barack Obama sẽ dành thời gian cho buổi gặp gỡ, trò chuyện với giới trẻ Việt - những gương mặt là thành viên Sáng kiến Lãnh đạo Trẻ Đông Nam Á

(VTC News) – Ngày 25/5, Tổng thống Mỹ Barack Obama sẽ dành thời gian cho buổi gặp gỡ, trò chuyện với giới trẻ Việt - những gương mặt là thành viên Sáng kiến Lãnh đạo Trẻ Đông Nam Á (YSEALI).

Hiện tại, các thành viên Sáng kiến Lãnh đạo Trẻ Đông Nam Á (YSEALI) đang rất hồi hộp khi sắp được gặp mặt, trò chuyện và đặt câu hỏi cho Tổng thống Obama.
Tổng thống Barack Obama nói chuyện với giới trẻ Malaysia tại sự kiện YSEALI diễn ra ở ĐH Malaya, thủ đô Kuala Lumpur, ngày 27-4-2014 - Ảnh: Reuters
Tổng thống Barack Obama nói chuyện với giới trẻ Malaysia tại sự kiện YSEALI diễn ra ở ĐH Malaya, thủ đô Kuala Lumpur, ngày 27-4-2014 - Ảnh: Reuters 

Một số thành viên nhóm YSEALI tham gia cuộc gặp này đã nhận được thư mời gặp mặt, nói chuyện cùng Tổng thống Mỹ ở tòa nhà GEM Center. Các thành viên của nhóm là những người lãnh đạo các quỹ đầu tư, trung tâm khởi nghiệp dành cho giới trẻ…

Thời gian qua đã có nhiều gương mặt trẻ của Việt Nam được nhận học bổng tham gia các khoá học ở Mỹ theo chương trình trên.
Video toàn bộ bài phát biểu của Tổng thống Obama tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia


Ở lần gặp mặt Tổng thống Obama tại GEM Center vào ngày mai sẽ có ông Trần Hữu Đức, Giám đốc Quỹ Đầu tư khởi nghiệp FPT Ventures; bà Trương Lý Hoàng Phi, Giám đốc Trung tâm hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp TPHCM… cùng với một số thành viên của nhóm YSEALI ở Việt Nam.

Năm 2015, ông Obama từng tổ chức buổi "YSEALI Town Hall" tại Kuala Lumpur, Malaysia. Cuộc gặp này quy tụ nhiều bạn trẻ đến từ các nước Đông Nam Á như Campuchia, Việt Nam, Lào, Myanmar...

Cuộc nói chuyện hơn một tiếng rưỡi diễn ra đầy ắp tiếng cười, thoải mái. Ông Obama chỉ có lời nói đầu khá ngắn gọn. Sau đó, ông dành hầu hết thời gian lắng nghe các câu hỏi từ người trẻ.

Các vấn đề chính mà YSEALI tập trung là bảo vệ môi trường, vấn đề về dân quyền, nhân quyền, giáo dục, phát triển kinh tế qua tầm nhìn của những người trẻ (độ tuổi từ 18 đến 35).

Sáng kiến Thủ lĩnh trẻ Đông Nam Á (YSEALI) là sáng kiến của Tổng thống Mỹ Barack Obama nhằm tăng cường năng lực lãnh đạo và kết nối trong khu vực các nước Đông Nam Á (ASEAN), nhằm làm sâu sắc thêm sự gắn kết với các thủ lĩnh trẻ trước các thách thức then chốt của khu vực và toàn cầu đồng thời thúc đẩy quan hệ giữa nhân dân Mỹ và các thủ lĩnh trẻ Đông Nam Á.

Mục tiêu của YSEALI còn là gắn kết và thúc đẩy quan hệ với tuổi trẻ là yếu tố then chốt trong chính sách tái cân bằng hướng tới vùng châu Á - Thái Bình Dương của Mỹ.
Clip: Tổng thống Obama nói chuyện với doanh nghiệp Việt

Nguồn: FB DreamPlex


Với thực tế 65% dân số ASEAN ở độ tuổi dưới 35, YSEALI là một sự đầu tư quan trọng cho thế hệ các lãnh đạo tương lai của Đông Nam Á.

Chương trình đưa các thủ lĩnh trẻ Đông Nam Á tới các Đại học Mỹ, nơi họ có thể đào sâu thêm kiến thức về các vấn đề khu vực và chia sẻ kinh nghiệm, tầm nhìn của họ.

Chương trình dành 250 suất học bổng cho thủ lĩnh trẻ của 10 nước ASEAN trong năm 2015 và 2016.

Hiện tại, chương trình học bổng YSEALI mùa thu 2016 dành cho thủ lĩnh trẻ với chủ đề “Thúc đẩy tinh thần công dân tích cực”, “Môi trường” và “Doanh nghiệp xã hội và phát triển kinh tế” vẫn đang tìm kiếm thành viên đăng ký học bổng. Công dân Việt Nam ở trong độ tuổi từ 18 đến 25, đang là sinh viên các trường đại học, hoặc đã tốt nghiệp đại học, cao đẳng hoặc các cơ sở giáo dục đại học đều có thể đăng ký tham gia chương trình này.

Minh Đức
Bình luận
vtcnews.vn