Nhóm 9x giả danh nhân viên ngân hàng đi lừa đảo

Pháp luậtThứ Tư, 13/01/2016 08:10:00 +07:00

(VTC News) – Các đối tượng giả là nhân viên ngân hàng rồi gọi điện cho các thuê bao di động cá nhân nói “trúng thưởng” để lừa thẻ cào điện thoại.

(VTC News) – Các đối tượng giả là nhân viên ngân hàng rồi gọi điện cho các thuê bao di động cá nhân thông báo “trúng thưởng” để lừa thẻ cào điện thoại.

Ngày 12/1 tin từ Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) cho biết, đơn vị vừa bắt giữ nhóm đối tượng 9x mạo danh nhân viên ngân hàng, kho bạc để đi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Các đối tượng bị bắt bắt giữ gồm: Trần Anh Tuấn (SN 1994), Dương Tấn Sang (SN 1997), Thái Xuân Nghĩa (SN 1981), Phạm Văn Năm (SN 1992), Nguyễn Văn Cương (SN1994) và Nguyễn Văn Tuấn (SN 1993).
Nhóm đối tượng tại cơ quan công an.
Nhóm đối tượng tại cơ quan công an.
Theo đó hành vi lừa đảo của các đối tượng nói trên là dùng điện thoại di động, giả danh nhân viên ngân hàng gọi điện thoại cho các thuê bao di động cá nhân bất kỳ mà chúng có rồi thông báo: “anh/chị trúng thưởng”.

Sau đó, các đối tượng thông báo với người bị hại rằng: “Để lãnh thưởng khách hàng phải làm hồ sơ và nộp lệ phí bằng cách cào thẻ điện thoại”.

Sợ các bị hại nộp tiền nhiều sẽ nghi ngờ, các đối tuợng còn ranh mãnh chuyển điện thoại cho một người khác tự nhận làm bên ngành thuế và thông báo rằng trước khi nhận thưởng phải đóng thuế thu nhập cũng bằng thẻ cào.

Đối tượng tiếp theo tự giới thiệu là nhân viên kho bạc gọi điện yêu cầu nộp tiền để chuyển phần thưởng.

Với “chiêu thức” trên các đối tượng đã lừa và chiếm đoạt của chị Lê Thị Hải (SN 1982 trú tại phường Mông Dương, Thành phố Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh) số tiền 46.200.000 đồng.

Hiện, Công an huyện Kỳ Anh đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án và cũng khuyến cáo người dân cần cảnh giác để tránh bị lừa đảo.   
 

Video: Cảnh báo trang 'web ma' lừa bệnh nhân hiến tạng

Ngọc Thắng – Nguyễn Vương
Bình luận
vtcnews.vn