Nhọc lòng chuyện hỏng xe ngày Tết

Kinh tếThứ Ba, 16/02/2010 07:17:00 +07:00

(VTC News) – Cận kề dịp Tết nguyên đán (từ 30 – mùng 2 Tết), để kiếm được một hàng sửa xe máy trong dịp này còn khó hơn “hái sao trên trời”.

(VTC News) – Cận kề dịp Tết nguyên đán (từ 30 – mùng 2 Tết), để kiếm được một hàng sửa xe máy trong dịp này còn khó hơn “hái sao trên trời”. Rất nhiều những trường hợp dở khóc dở cười vì những chiếc xe yêu bỗng dưng giở chứng.

Khốn khổ vì “xế” giở chứng không đúng lúc

Ngày 30 và mùng 2 Tết nguyên đán đã có lịch trực nhưng từ đêm 29 Tết, chiếc xe Vespa ET8 của chị Nguyễn Thị Thu H (Đường Bưởi, Vĩnh Phúc, Ba Đình, Hà Nội) đang bon bon trên đường Phan Đình Phùng (Hà Nội) bỗng dưng giở chứng. Chiếc xe máy không thể đề nổ, điện thoại cho những hàng sửa xe quen thuộc, chị đều nhận được câu từ chối. Theo các chủ cửa hàng sửa xe, đến chiều 29 Tết, thợ của họ đã về quê ăn Tết.  Dắt bộ hơn một km, không thể tìm được cửa hàng sửa xe, chị H đành ngậm ngùi gửi xe vào một Bệnh viện gần đó mà chưa biết những ngày Tết sắp tới sẽ đi lại kiểu gì?

Loay hoay dắt xe máy hỏng đi tìm chỗ sửa (Ảnh minh họa)

Tương tự trường hợp chị H, bác Nguyễn Quý Toàn (An Xá, Phúc Xá, Ba Đình, Hà Nội) cũng ngậm ngùi chia tay những chương trình dịp Tết nguyên đán vì không thể kiếm nổi hàng sửa xe ngày Tết.

Theo bác Toàn, chiều 30 Tết, đang đi trên đường Thanh Niên, chiếc xe Wave RS của bác cũng trở chứng. Chiếc xe bị thủng lốp mà bác dắt bộ hơn 1km không thể kiếm nổi hàng vá xe. Loay hoay mướt mồ hôi, bác gọi điện thoại cho người quen ở cuối đường Hoàng Hoa Thám gửi tạm chiếc xe máy. Kế hoạch về quê ở Quốc Oai, Hà Tây từ sáng mùng 1 của vợ chồng bác xem như “phá sản”.

Cũng giống như bác Toàn và chị H, bác Phúc (Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội) cũng phải xếp chiếc xe Nouvo vào góc nhà. Chiếc xe của bác bị hỏng từ chiều mùng 2 khi vợ chồng bác đang trên đường đi chúc Tết. Cả nhà chỉ có hai chiếc xe máy. Loay hoay tìm hàng sửa xe không được, hai bác và 2 đứa con thay nhau đi chiếc xe máy Wave còn lại mà không khỏi thấy nhiều phiền phức.

Đến mùng 6, các hàng sửa xe đồng loạt mở hàng

Ngay từ sáng ngày 30, chị H bỏ công, bỏ việc để tìm hàng sửa xe nhưng đi đến đâu cũng nhận được cái lắc đầu từ chối. Trên khắp các phố Phủ Doãn, Trần Nhật Duật, Phó Đức Chính, Giảng Võ, sáng 30 Tết, nhiều hàng đã đóng cửa. Một vài hàng còn mở cửa cũng chuẩn bị thu dọn đồ nghề để nhân viên về quê ăn Tết. Nhiều chủ cửa hàng cho biết, đến mùng 6 mới mở hàng.

Một hàng sửa xe dạo thế này cũng khó kiếm trong dịp Tết (Ảnh minh họa)

Anh Lượng, chủ cửa hàng xe trên đường Trần Quang Khải chia sẻ, cả năm có mỗi dịp Tết nên anh cũng để thợ sửa xe được nghỉ dài ngày. Cá nhân anh cũng về quê ở Phú Thọ ăn tết nên phải đến mùng 6 cửa hàng sửa xe của anh mới mở.

Cũng giống anh Lượng, anh Phong, chủ cửa hàng sửa xe trên phố Giảng Võ cho biết, đến mùng 6 cửa hàng của anh mới khai Xuân. Theo anh, làm cả năm chỉ có mỗi dịp Tết  được nghỉ ngơi sum vầy nên anh để nhân viên xả hơi. Nhân viên ở cửa hàng, anh đã cho nghỉ từ chiều 28 Tết.

Về những trường hợp hỏng xe “bất đắc kỳ tử” trong dịp Tết, anh Phong và anh Lượng đều đưa ra lời khuyên: “Tốt nhất các chủ xe nên bảo dưỡng xe định kỳ 6 tháng/lần để kịp thời phát hiện “bệnh” của xe. Việc “khám” bệnh cho xe theo định kỳ không những là cách tốt nhất để bảo vệ cho “xế” yêu mà còn là cách tiết kiệm chi phí tuyệt đối nhất. Bởi nếu kịp thời phát hiện và bảo dưỡng sẽ tránh việc phải thay thế phụ tùng, tiết kiệm được nhiều chi phí cho xe”, các chủ hàng sửa xe khẳng định.

Thu Hiền

Bình luận
vtcnews.vn