Nhờ bức ảnh nổi tiếng khắp thế giới, 'cậu bé thành công' giúp bố vượt qua cơn bạo bệnh

Đời sốngThứ Ba, 26/09/2017 13:00:00 +07:00

Có ai đã từng sử dụng bức meme này trên mạng xã hội chưa?

Với cư dân mạng, đặc biệt là những người thích xài meme, thì không ai là không biết đến bức ảnh meme nổi tiếng cách đây vài năm của cậu bé dưới đây. Trong ảnh, cậu bé nắm chắc bàn tay, bặm môi và gương mặt ánh lên vẻ quyết tâm cao độ. Chính vì vậy, cư dân mạng đã dùng nó để làm meme và sử dụng trong những trường hợp bày tỏ sự quyết tâm.


Từ bức ảnh này...


...cư dân mạng đã chế ra hàng ngàn cái meme

Và vì nó quá nổi tiếng, nên người ta cũng bắt đầu truy lùng ''tung tích'' của em bé này. Đó chính là Sammy Griner, sống tại thành phố Jacksonville, Florida, Mỹ. Bức ảnh trên được chụp trong một lần gia đình em đi chơi biển năm 2007, và lúc ấy, Sammy mới 11 tháng tuổi. Sau đó, mẹ của Sammy đã đăng lên Flickr.


Đây là Sammy của hiện tại 

Video: Điểm danh 10 bức ảnh nổi tiếng gây tranh cãi trong năm 2015

Tuy nhiên, đến năm 2010, bức ảnh đó mới trở nên nổi tiếng và được chia sẻ rất nhiều. Bây giờ, đã gần 10 năm trôi qua, cậu bé Sammy ngày nào đã được 11 tuổi và càng ngày càng trưởng thành. Cuộc sống đời thường của Sammy cũng trở thành tâm điểm chú ý của cư dân mạng.


Sammy và bố - anh Justin

Nói về sự nổi tiếng của mình, Sammy cho biết mình rất là bất ngờ khi bức ảnh được nhiều người yêu thích như vậy. ''Nhưng khi càng lớn thì người ta càng không thể nhận ra cháu và người trong ảnh là 1'' - Sammy nói.


Sammy bên cạnh tấm ảnh gốc của mình 

Sự nổi tiếng của Sammy cũng đã giúp gia đình cậu vượt qua khó khăn, khi nhiều năm trước, gia đình đã sử dụng bức ảnh đó để gây quỹ, quyên tiền cho ca cấy ghép thận của cha Sammy - anh Justin. Họ đã lập một trang quyên tiền trên GoFundMe và thu được 100,000 đô (hơn 2 tỷ đồng) để trang trải chi phí chữa bệnh cho anh Justin. 


Gia đình Sammy bên giường bệnh của bố 

Đến nay, gia đình Sammy rất biết ơn vì sự nổi tiếng vô tình của cậu con trai. Nhờ vậy, mà bệnh tình của bố cậu được cứu kịp thời, và cuộc sống gia đình cũng dễ thở hơn.Cư dân mạng cũng bày tỏ sư ngưỡng mộ đối với tính ngoan ngoãn và hiếu thảo của cậu bé. 

BB
Bình luận
vtcnews.vn