Nhìn lại những vụ tai nạn giao thông cực kỳ thảm khốc

Thời sựThứ Bảy, 16/11/2013 08:26:00 +07:00

Ngày 17/11, Việt Nam sẽ tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông năm 2013, năm có nhiều vụ tai nạn đường bộ thảm khốc, khiến nhiều người tử vong...

Ngày 17/11, Việt Nam sẽ tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông năm 2013, năm có nhiều vụ tai nạn đường bộ thảm khốc, khiến nhiều người tử vong...

6 người thiệt mạng dưới chân đèo Bảo Lộc, Lâm Đồng

Chiều 16/2, trên quốc lộ 20, đoạn chân đèo Bảo Lộc (địa phận huyện Đạ Huoai, Lâm Đồng) xảy ra vụ tai nạn do xe tải đâm vào xe máy.

Xe tải BKS 60P đã vượt một ô tô khác và tông liên tiếp 3 xe máy, làm 6 người (trong đó có 3 trẻ em) chết tại chỗ. Sau khi gây tai nạn, xe tải lao xuống vực sâu hàng trăm mét.

 Chiếc xe bị nạn dưới vực sâu của chân đèo Bảo Lộc.
Tai nạn ở Khánh Hòa 11 người tử vong

Trong tháng 3/2013, vụ tai nạn gây hậu quả nghiêm trọng nhất xảy ra vào sáng 8/3, trên QL 1A đoạn qua P.Cam Nghĩa (Cam Ranh, Khánh Hòa).

Tai nạn khởi nguồn khi xe khách 30 chỗ BKS 76M chạy theo hướng Bắc - Nam đấu đầu trực diện vào xe khách 77B. 11 người thiệt mạng, hơn 50 người khác phải đưa đi cấp cứu tại bệnh viện là hậu quả của cú va chạm kinh hoàng này.

Ngay trong đêm, các bệnh viện đã phải huy động số lượng y, bác sĩ lên đến hơn 100 người tham gia cứu chữa. Cơ quan chức năng xác định nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn là do xe 76M chạy quá tốc độ, đi không đúng phần đường.

 Cú đối đầu giữa 2 xe khách khiến 11 người tử vong.
Lật xe tại Lào, 36 khách du lịch Việt Nam thương vong

Ngày 21/4, một chiếc xe khách chở hơn 30 du khách Việt Nam đi du lịch tour Lào - Thái Lan trong 7 ngày gặp tai nạn rất nghiêm trọng khi vừa đi qua cửa khẩu Cầu Treo (Hà Tĩnh). 

Xe xuất bến xe Vinh lúc sáng sớm và lao xuống vực vào khoảng 14h cùng ngày (20/4), tại khu vực Lạc Xao, tỉnh Bolykhamxay (Lào). Hậu quả là 3 người chết và 30 người khác bị thương, phải cấp cứu tại bệnh viện.

 Các nạn nhân vụ tai nạn ở Lào được cấp cứu, điều trị tại Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An.
Tai nạn “trùng” trong ngày 11/5

Tai nạn khủng khiếp nhất trong tháng 5/2013 tước đi sinh mạng của 7 người và làm 10 người bị thương ở Bình Thuận.

Khoảng 8h30 sáng 11/5, trên Quốc lộ 1A thuộc địa phận xã Sông Phan, huyện Hàm Tân, Bình Thuận, xe khách BKS 86H chạy hướng Phan Thiết - TP.HCM đã bị xe container BKS 51C tông trực diện. Hậu quả, 7 hành khách đã tử vong, hơn 10 người khác trên xe khách bị thương nặng.

Xe khách BKS 86H đã bị xe container BKS 51C tông trực diện khiến phần đầu xe nát bét.
Cũng trong ngày 11/5, trên Quốc lộ 1A, đoạn qua P.Khánh Hậu, TP.Tân An, Long An cũng đã xảy ra một vụ TNGT thảm khốc làm 10 người thương vong.

Vào thời điểm trên, xe tải BKS 54Z lưu thông từ hướng TP.HCM về các tỉnh ĐBSCL, đã đâm trực diện vào xe khách 65K đang lưu thông từ ĐBSCL lên TP.HCM. Tai nạn đã làm 6 hành khách trên xe khách chết tại chỗ, còn lại 4 người được đưa đi cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Lực tông quá khủng khiếp khiến chiếc xe tải bật ngược, lật chắn ngang đường, còn chiếc xe khách bị biến dạng hoàn toàn.

Nguyên nhân xảy ra tai nạn là tài xế có những dấu hiệu bị buồn ngủ, thiếu tập trung quan sát ở phía trước, lúng túng trong cách xử lý, khiến chiếc xe bị mất hướng lái đã đâm mạnh vào chiếc xe du lịch lưu thông chiều ngược lại.

Xe khách lưu thông từ ĐBSCL lên TP.HCM bị xe tải đâm nát toàn bộ, 6 hành khách trên xe khách chết tại chỗ trong vụ tai nạn nghiêm trọng tại Long An.

67 người thương vong chỉ trong 36 giờ  

Khoảng 9h45 sáng 7/6 trên đường đèo Khánh Lê - Đà Lạt, thuộc địa phận xã Sơn Thái, huyện Khánh Vĩnh (Khánh Hòa), một vụ tai nạn làm 7 người chết và 23 người bị thương khiến dư luận cả nước bàng hoàng.

Tai nạn xảy ra khi xe khách 30 chỗ chở đoàn giáo viên Trường tiểu học Hòa Phước 2 (Hòa Vang, Đà Nẵng) đi du lịch đâm mạnh vào vách núi.

Cú đâm quá mạnh khiến xe bị đá đè và mắc kẹt. Vụ tai nạn làm 7 người chết, hơn 20 người khác bị thương, trong đó có nhiều người bị thương nặng.

 Hiện trường vụ tai nạn ở huyện Khánh Vĩnh (Khánh Hòa)
Ngay sau đó, lúc 7h sáng 9/6, xe khách loại 50 chỗ của Công ty Mai Linh BKS 30X chạy chuyến Bến xe Buôn Ma Thuột về TP.Đà Nẵng, lưu thông trên tuyến QL1A khi qua đoạn thị trấn Vĩnh Điện thì bất ngờ tông vào ta luy hướng cùng chiều và rơi xuống hố sâu hơn 8 m làm 3 người chết và 22 người bị thương.
Tại Bệnh viện đa khoa huyện Điện Bàn có 8 người được đưa vào cấp cứu thì 2 người bị tử vong. Tại Bệnh viện đa khoa H.Vĩnh Đức, cách hiện trường không xa, có 17 người được đưa vào cấp cứu thì một người chết.
 Chiếc xe khách BKS 30X bất ngờ tông vào ta luy hướng cùng chiều và rơi xuống hố sâu.
Sau đó vài giờ, vào 15h ngày 9/6, trên Tỉnh lộ 44 thuộc H.Long Điền, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu xảy ra một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng. Xe đông lạnh BKS 2354 loại 5 tấn đã tông mạnh vào 3 xe máy đi ngược chiều.

Hậu quả, 5 người chết tại chỗ, 1 người chết trên đường đi cấp cứu. 6 nạn nhân chạy trên 3 xe máy đều ngụ huyện Long Điền và TP.Bà Rịa.

Đáng chú ý, trong những nạn nhân có 3 người trong gia đình là vợ chồng anh Lê Hữu Trường - chị Lê Thị Mỹ Hạnh và con là Lê Hoàng Bảo Ngọc.

 Hiện trường vụ tai nạn làm 6 người chết tại H.Long Điền, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Xe tải mất phanh ở Lai Châu gây tai nạn, 5 người chết

Vụ tai nạn xe tải nghiêm trọng này xảy ra vào khoảng 18h30 ngày 22/10 trên quốc lộ 4D đoạn qua địa bản Tiên Bình - TT Tam Đường (Tam Đường - Lai Châu).

Chiếc xe tải mang BKS 29C chở theo 5 người đang lưu thông theo hướng Lai Châu - Hà Nội đã bất ngờ mất lái, đâm vào taluy âm cạnh bờ suối rồi lật ngửa. Vụ tai nạn nghiêm trọng này đã khiến 5 người thiệt mạng.
 Chiếc xe tải bất ngờ mất lái, đâm vào taluy âm cạnh bờ suối rồi lật ngửa khiến 5 người thiệt mạng.
Tai nạn thảm khốc khiến 32 người thương vong ở Lào Cai

Vào khoảng 18h30, ngày 25/10, tại km 74+ 200, quốc lộ 279, thôn Bản Mạ 2, xã Yên Sơn, huyện Bảo Yên, Lào Cai xảy ra vụ tai nạn xe khách nghiêm trọng khiến 7 người chết và 25 người bị thương.
Chiếc xe khách mang biển kiểm soát 15B do lái xe Vũ Huy Hòa điểu khiển, chở 46 hành khách từ Hải Phòng đi lễ đền Bảo Hà (Bảo Yên, Lào Cai).

Khi đi đến địa phận thôn Bản Mạ 2 cách đền Bảo Hà chừng 15 km thì bị tắc đường do đoạn đường đang thi công, khắc phục sạt lở đất khiến xe không đi qua được. Bởi vậy xe khách đã quay đầu lại theo hướng thị trấn Phố Ràng, Lào Cai để nghỉ ngơi, đến km 74+200 thì xảy ra tai nạn.


Do xe bị mất phanh, lại trên đà xuống dốc nên đã lao xuống vực sâu cách mặt đường chừng 30m, vụ tai nạn đã khiến 5 người tử vong ngay tại chỗ, 2 người tử vong trên đường đi cấp cứu và 25 người bị thương được điều trị cấp cứu tại bệnh viện đa khoa huyện Bảo Yên.
Hiện trường vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng khiến 7 người chết và 25 người bị thương ở thôn Bản Mạ 2, xã Yên Sơn, huyện Bảo Yên, Lào Cai
Tai nạn kinh hoàng làm 3 người chết, 28 người bị thương

Khoảng 23g ngày 30.10, trên QL1A thuộc địa bàn thôn Bình Qúy, TT Phước Tân, H.Ninh Phước, Ninh Thuận, xảy ra vụ tai nạn giao thông kinh hoàng giữa 2 xe khách và 1 xe đầu kéo, làm 3 người chết và 28 người bị thương.

Tại hiện trường, hai chiếc xe khách bị biến dạng, hư hỏng nặng. Ở thời điểm xảy ra tai nạn, phía bên lề phải đường có chiếc xe đầu kéo bị hư hỏng đang dừng để sửa chữa, xe khách BKS 77B chạy tốc độ nhanh đã đâm vào đuôi của xe đầu kéo, lách sang bên lề trái.

Xe giường nằm BKS 76B chạy phía sau không thắng kịp đã đâm vào đuôi xe khách. Các cú đâm liên tiếp đã làm 3 người tử vong và 30 người trên 2 xe khách bị thương phải đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Ninh Thuận.

 Xe khách BKS 77B-004.86 nát bét sau 2 cú tông liên tiếp từ trước và sau xe.

Theo Tri Thức

Bình luận
vtcnews.vn