Nhìn lại những đêm kinh hoàng của Sir Alex

Thể thaoThứ Ba, 25/10/2011 12:20:00 +07:00

(VTC News)- Thất bại 1-6 ở Old Trafford tối chủ nhật không phải là lần đầu tiên Quỷ đỏ bị đối thủ "hành" cho ra trò.

(VTC News)- Thất bại 1-6 ở Old Trafford tối chủ nhật không phải là lần đầu tiên Quỷ đỏ bị đối thủ "hành" cho ra trò. Song hẳn phải có lí do chính đáng thì Sir Alex mới thừa nhận đó là ngày tồi tệ nhất trong sự nghiệp của mình bởi đã không ít lần trong quá khứ ông cùng các học trò đã trải qua những thời khắc kinh khủng cũng chẳng kém gì.

1. Newcaslte 5-0 Manchester United (20/10/1996)

Để thua 0-4 trong trận tranh Community Shield đầu mùa giải nhưng thầy trò Kevin Keegan đã có màn phục thù mãn nhãn. Lần lượt Darren Peacock, David Ginola, Les Ferdinand, Alan Shearer rồi Philippe Albert giúp Newscastle mở hội trên thánh đại St James' Park. Tiếc rằng, Chích chòe đã không thể duy trì phong độ ấn tượng ấy đến cuối mùa giải và nhìn MU lên ngôi ở những vòng đấu sau cùng.


2. Southamton 6-3 Manchester United (26/10/1996)

Thảm họa nối tiếp thảm họa. Chỉ chưa đầy 1 tuần sau trận thua muối mặt trước Newcastle, MU nhận thêm một cú đấm trời giáng nữa, lần này là ở Southamton. Thẻ đỏ của Roy Kean khiến MU hoàn toàn vỡ trận và hattrick của Egil Ostenstad cũng dập tắt hoàn toàn mọi nỗ lực ghi bàn của Beckham, David May hay Paul Scholes.


3. Chelsea 5-0 MU (3/10/1999)


Chelsea đã tìm ra cách tồi tệ nhất để chấm dứt chuỗi 29 trận bất bại của MU. Thủ thành Taibi tặng cho The Blues bàn mở tỉ số từ rất sớm, sau đấy đến lượt Nicky Butt lĩnh thẻ đỏ. 90 phút nghiệt ngã chấm dứt với kết quả 5-0 kinh hoàng trên bảng điện tử.



Nhưng ở mùa giải đó, không ai đủ sức ngăn thầy trò Alex Ferguson bước lên ngôi vị số 1 tại Giải Ngoại hạng.


4. MU 1-4 Liverpool (14/3/2009)

Những tưởng MU đã có thể thảnh thơi chạm tay vào chiến thắng khi Ronaldo mở điểm cho đội chủ nhà ngay ở phút 23 của trận đấu. Nhưng Torres, Gerrard cùng chiếc thẻ đỏ của Vidic đã lái cuộc thư hùng sang một hướng đi khác.



Một trong những trận cầu đáng nhớ nhất của Liverpool trong vài ba năm trở lại đây.

Vô địch mùa giải: MU

5. MU 1-4 QPR (1/1/1992)

Chủ nhật vừa rồi QPR vừa làm nức lòng người hâm mộ với thắng lợi 1-0 trước gã nhà giàu Chelsea. Song những fan trung thành của đội bóng hẳn còn nhớ niềm vui vỡ òa ở Old Trafford gần 10 năm về trước khi họ đánh bại MU một cách đầy thuyết phục.


Vô địch mùa giải: Leeds United

6. Man City 5-1 MU (23/9/1989)

Đó là lần cuối cùng Man City biết cách "hủy diệt" anh bạn hàng xóm đáng ghét. Ở Main Road năm đó, bàn thắng duy nhất của Mark Hughes không đủ san lấp khoảng cách khủng khiếp do David Oldfield cùng các đồng đội tạo ra.


Mùa bóng đó Liverpool là nhà vô địch còn 2 đội bóng thành Manchester chỉ về đích ở giữa bảng xếp hạng.

N.D

Bình luận
vtcnews.vn