Nhìn lại màn trình diễn của 'nhân tố bí ẩn' U19 Việt Nam

Thể thaoChủ Nhật, 12/10/2014 12:50:00 +07:00

(VTC News) - U19 Việt Nam bước vào cuộc so tài với U19 Nhật Bản với khá nhiều thay đổi đến từ tuyến tiền vệ, và chính điều ấy đã giúp đội bóng chơi khởi sắc

(VTC News) - U19 Việt Nam bước vào cuộc so tài với U19 Nhật Bản với khá nhiều thay đổi đến từ tuyến tiền vệ, và chính điều này đã tạo nên sự khác biệt.


Đúng như những gì HLV Guillaume Graechen đã dự báo trước trận, U19 Việt Nam đã có tới 5 sự thay đổi trong đội hình xuất phát. Minh Vương, Thanh Tùng, Văn Đức, Thanh Hậu và thủ thành Minh Long lần đầu tiên có tên trong 11 cái tên đá chính.
Những "nhân tố bí ẩn" này đã giúp U19 Việt Nam quên đi thất bại tan nát trước U19 Hàn Quốc, và chơi một trận ra trò trước U19 Nhật Bản. Ngoài phản xạ xuất thần của thủ thành Minh Long, sự xông xáo và hiệu quả của tiền vệ Thanh Tùng chính là điểm sáng trong cách chơi của chúng ta.
Phút 19, Thanh Tùng có pha di chuyển khôn ngoan bên cánh phải, trước khi dùng tốc độ băng xuống nhận đường chọc khe hợp lý của Công Phượng. Đáng tiếc là ở cú dứt điểm. thước ngắm của Tùng chưa chuẩn.
Tuy nhiên, Thanh Tùng đã kịp thời chuộc lỗi vài phút trước khi hết giờ. Vẫn là những pha tấn công bên cánh phải, chỉ có điều khác là lần này, Tùng xuất hiện và dứt điểm ở trung lộ, sau khi Tuấn Tài không thể chạm bóng thành công sau đường tạt bóng của Văn Long.
Pha dứt điểm hiểm hóc của Thanh Tùng giúp U19 Việt Nam cân bằng tỷ số với U19 Nhật Bản, đồng thời đưa người hâm mộ bóng đá nước nhà tới thiên đường.

Ngoài 2 pha bóng của Thanh Tùng, U19 Việt Nam còn tạo ra được 1 tình huống sóng gió khác ngay đầu hiệp 2, sau khi trung vệ Lục Xuân Hưng dứt điểm buộc hậu vệ U19 Nhật Bản phá bóng trên vạch vôi.


Giang Hương
Bình luận
vtcnews.vn