Nhìn lại Hà Hồ thời non nớt, kém sắc trên màn ảnh

Văn hóa - Giải tríThứ Năm, 28/05/2015 06:38:00 +07:00

Trước khi lấn sân ca hát, Hồ Ngọc Hà đã góp mặt trong khá nhiều bộ phim cả truyền hình và điện ảnh; cùng nhìn lại những tác phẩm nghệ thuật thứ 7 đầu tiên

Trước khi lấn sân ca hát, Hồ Ngọc Hà đã góp mặt trong khá nhiều bộ phim cả truyền hình và điện ảnh; cùng nhìn lại những tác phẩm nghệ thuật thứ 7 đầu tiên của nữ nghệ sỹ đa tài này.

Hoa cỏ may

Hoa cỏ may là bộ phim truyền hình dài 16 tập của đạo diễn Lưu Trọng Ninh, ra mắt vào năm 2001. Với cốt truyện giản dị nhưng cảm động, ngay sau khi phát sóng, phim đã thu hút sự quan tâm của rất nhiều khán giả. Cũng nhờ Hoa cỏ may, nhiều diễn viên trẻ đã thành danh, trong đó nổi bật nhất là Hồ Ngọc Hà.
hà hồ
hà hồ

hà hồ
Hà Hồ thời điểm đóng "Hoa cỏ may"
Khi tham gia bộ phim này, Hồ Ngọc Hà đang học năm thứ 2 Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Quân đội. Ngoại hình "tây tây" của Hà Hồ lúc đó hoàn toàn phù hợp với vào vai Hương, một cô bé con lai.

Clip Hồ Ngọc Hà khoe siêu xe:


Tuy lúc đó Hà Hồ còn kém xinh với gương mặt bầu và làn da ngăm đen nhưng diễn xuất mộc mạc cùng ánh mắt "có hồn" đã giúp cô để lại ấn tượng tốt với khán giả. Cũng nhờ Hoa cỏ may, Hà Hồ đã được khán giả biết đến và trở thành một bước đệm quan trọng trong sự nghiệp của cô.


Chiến dịch trái tim bên phải


Sau khi gây được ấn tượng với khán giả qua bộ phim Hoa cỏ may, Hà Hồ được giao vai cô giáo Hoài An trong bộ phim truyện nhựa có tên Chiến dịch trái tim bên phải.
hà hồ
 Vẻ hồn nhiên của Hà Hồ khi vào vai cô giáo Hoài An
Chiến dịch trái tim bên phải của đạo diễn Đỗ Đình Phúc là bộ phim hài hước, tinh nghịch và cũng rất hồn nhiên về tuổi học trò. Phim kể vể những trò quậy phá của những cô – cậu học trò lớp 10 trong suốt quãng thời gian “thử thách” cô giáo mình.
hà hồ
 Chiến dịch trái tim bên phải là bộ phim hài hước của tuổi học trò
Vì rất trẻ đẹp, phong cách và duyên dáng, Hoài An trở thành thần tượng của lớp 10C. Bọn trẻ, cả trai lẫn gái sau vài chiêu thử thách đã quay sang... thần tượng cô giáo. 

Từ đây, "Hoài An Fan Club" ra đời cùng nhiều chuyện hỉ nộ ái ố của lũ trẻ với giáo viên xinh đẹp. Tất cả tạo nên một bộ phim vui nhộn và lãng mạn khiến lớp những khán giả trẻ hồi đó say mê.


Khi vào vai cô giáo Hoài An, Hồ Ngọc Hà vẫn chưa có được sắc vóc của một nữ hoàng giải trí như bây giờ. Cô vẫn giữ nguyên những nét mộc mạc, giản dị của mình.

Cựu người mẫu từng chia sẻ, do nội dung phim rất hiện đại nên hình ảnh một cô giáo có gương mặt hơi tây và vóc dáng thể thao sẽ phù hợp hơn một cô giáo hiền thục, nhu mì.


Sau 10 năm, bộ phim Chiến dịch trái tim bên phải vẫn còn được khá nhiều người nhớ đến, đặc biệt là nhân vật của Hà Hồ.

39 độ yêu


39 độ yêu là bộ phim cuối cùng Hà Hồ tham gia trước khi quyết định dừng mọi hoạt động đóng phim để tập trung cho con đường ca hát. Bộ phim là chuyện tình tay ba giữa Long (Bình Minh), Trang (Hồ Ngọc Hà), Marylin Mai (Đinh Y Nhung) với những cảnh quay lãng mạn ở Phan Thiết, Singapore.
hà hồ
 Nhan sắc Hồ Ngọc Hà khi đóng "39 độ yêu"
39 độ yêu được coi là bộ phim Việt đầu tiên mang hơi hướng phim...Hàn Quốc với dàn diễn viên trẻ đẹp đồng đều cũng như những cảnh phim được đầu tư. Không chỉ vậy, phim còn có những tình tiết khá éo le "đặc sệt" Hàn Quốc.

Hồ Ngọc Hà vào vai Trang, một cô gái có cá tính mạnh mẽ và nghị lực sống mãnh liệt. Trang rơi vào mối tình tay ba rắc rối và luôn trăn trở giữa trái tim và lý trí.
hà hồ
 Hà Hồ đóng cặp cùng Bình Minh
hà hồ
Nhan sắc Hà Hồ thời này đã "hiện đại" hơn nhiều
Khi vào vai Trang, Hà Hồ đã bớt “quê” hơn trước, nhan sắc cũng đã rạng rỡ và hiện đại hơn. Lúc này "công nghệ" trang điểm đã giúp đường nét khuôn mặt cô nhẹ nhàng và ăn hình hơn.

10 năm sau khi bỏ nghiệp diễn,  Hà Hồ đã gặt hái được thành công rực rỡ trong sự nghiệp. Không chỉ lấn sân thành công sang con đường ca hát, Hà Hồ còn được mệnh danh là nữ hoàng giải trí với tần suất xuất hiện dầy đặc trên quảng cáo và ngồi ghế nóng gameshow truyền hình.

Hiện tại, dự án phim mới đánh dấu 10 năm trở lại màn ảnh của Hà Hồ đang được khá nhiều khán giả chờ đợi. Nữ ca sỹ sẽ tham gia bộ phim Hy sinh đời trai do nam diễn viên Trần Bảo Sơn làm nhà sản xuất. Tạo hình trong phim của Hà Hồ chưa được tiết lộ nên truyền thông và fan đang rất háo hức và tò mò.

Nguồn: Dân Việt
Bình luận
vtcnews.vn