Nhiều uẩn khúc vụ bắt cóc trẻ sơ sinh chấn động

Pháp luậtThứ Năm, 20/03/2014 03:58:00 +07:00

(VTC News) - Công an nghi vấn có đồng phạm trong vụ bắt cóc trẻ sơ sinh ngay trong phòng hậu sản của Bệnh viện Hùng Vương, TP.HCM.

(VTC News) - Công an nghi vấn có đồng phạm trong vụ bắt cóc trẻ sơ sinh ngay trong phòng hậu sản của Bệnh viện Hùng Vương, TP.HCM.

Ngày 19/3, Đại tá Lê Phước Trường – Trưởng công an quận 5, TP.HCM xác nhận đang tạm giữ hình sự Huỳnh Thị Ngọc Thủy (SN 1977, ngụ quận 3, tạm trú huyện Nhà Bè) để điều tra về hành vi “Chiếm đoạt trẻ em”.
Nghi vấn có đồng phạm
Tại trụ sở công an, Thủy khai năm 2010 sống chung với nhau như vợ chồng với Nguyễn Văn Nghĩa Em (SN 1958, ngụ huyện Nhà Bè, TP.HCM). Đến tháng 3/2013 thì Thủy phát hiện mình có thai, nhưng sau đó bị sẩy thai. 
Từ khi bị hư thai, Thủy giấu giếm gia đình và dự định sẽ thực hiện một vụ bắt cóc trẻ sơ sinh để thế vào. Ngày 17/3, Thủy âm thầm đến Khoa Hậu sản của Bệnh viện Phụ sản Hùng Vương tiếp cận với một số sản phụ mới sinh để thực hiện ý đồ.
Cháu bé bị bắt cóc được trao trả lại cho sản phụ N.T.P.T 
Đến trưa 17/3, Thủy phát hiện chị N.T.P.T (SN 1984, quê tỉnh Trà Vinh) là người bị thiểu năng trí tuệ vừa mới sinh cháu bé nặng 2,4kg đang ở chung với bà L.T.K.D. (mẹ của sản phụ T). Lúc này, Thủy xấn đến khen cháu bé đẹp rồi gạ gẫm bà D. bán bé với giá 20 triệu đồng. Bà D không đồng ý, Thủy vẫn tươi cười như không hề có chuyện gì xảy ra. 
Đến khoảng 19h30 đêm 17/3, bà D xuống phía dưới mua cháo cho mẹ con chị T. Khi bà quay lên không thấy cháu bé đâu liền hỏi con gái thì chị T nói có một người phụ nữ xin bế cháu đi ra ngoài hành lang. Biết gặp phải kẻ bắt cóc, bà D tri hô mọi người trong bệnh viện tìm kiếm, nhưng đối tượng đã cao chạy xa bay. 
Theo đại tá Lê Phước Trường, ngay sau khi nhận được tin báo, Công an quận 5 đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ vào cuộc điều tra truy bắt thủ phạm. Từ mô tả đặc điểm nhận dạng người kẻ bắt cóc, Công an quận 5 đã phát đi thông báo đến tất cả công an 23 quận huyện và phòng nghiệp vụ Công an TP.HCM.
Ngôi nhà "vợ chồng" Huỳnh Thị Ngọc Thủy sinh sống đóng cửa im ỉm 
Do tính chất nghiêm trọng của vụ việc, công an đang dự tính mời họa sĩ đến phác họa chân dung kẻ bắt cóc. Tuy nhiên, khi họa sĩ chưa kịp vào cuộc thì Thủy và Em mang cháu bé đến Bệnh viện Hùng Vương giao trả lại cho gia đình chị T, sau đó đến Công an quận 5 trình diện. 
Nguyễn Văn Nghĩa Em khai, sau khi bắt cóc cháu bé đưa về nhà, Thủy nói với gia đình là con mình mới sinh. Lúc đầu, gia đình Em nghi ngờ, nhưng chưa có quyết định trao trả lại cháu bé cho gia đình sản phụ T. Đến ngày 19/3, báo chí đưa tin về vụ bắt cóc chấn động tại Bệnh viện Hùng Vương, đặc biệt mô tả khả chi tiết đặc điểm nhận dạng thủ phạm giống Thủy nên Em đã bàn với Thủy đến bệnh viện trả lại cháu bé. 
Đại tá Trường cho hay, đến thời điểm này lời khai của nghi can Thủy về vụ việc vẫn còn nhiều nghi vấn. Phía công an đang tiếp tục lấy lời khai điều tra làm rõ, Thủy thực hiện vụ bắt cóc là toan tính cá nhân hay hoạt động có tổ chức băng nhóm?
Cũng theo ông Trường, có thể có đồng phạm trong vụ án, và không loại trừ khả năng Thủy là đối tượng nằm trong đường dây buôn bán trẻ sơ sinh có tổ chức. Do đó, ngoài tạm giữ hình sự nghi can Thủy để phục vụ công tác điều tra, Công an quận 5 đã đưa vào tầm ngắm một số đối tượng khác.
Điều kỳ lạ là vụ án này rất giống với kịch bản của một vụ bắt cóc trẻ sơ sinh tại Bệnh viện quận 7 vào ngày 9/1/2014. Thủ phạm vì bị sẩy thai nên mới tìm đến bệnh viện bắt cóc trẻ sơ sinh níu kéo hạnh phúc. 
Cơ quan điều tra nhận định, rất có thể thủ phạm gây ra vụ bắt cóc không thành khẩn khai báo để trốn tránh tội ác. Nhất là mới đây, Công an TP.HCM khám phá thành công đường dây mua bán trẻ sơ sinh do Ngô Thị Lan (SN 1970, ngụ quận 1) và Tưởng Đình Thương (SN 1979, ngụ Hải Phòng) cầm đầu.  
Khen thưởng công an phá án
Sáng 20/3, Quận Ủy, UBND quận 5 TP.HCM đã trao giấy khen và thưởng nóng 5 triệu đồng cho tập thể Công an quận 5 vì thành tích phá án nhanh vụ bắt cóc xảy ra tại Bệnh viện Phụ sản Hùng Vương vào đêm 17/3. 
Bà Huỳnh Thị Thảo, Chủ tịch UBND quận 5 đánh giá cao tập thể Công an quận 5 đã nhanh chóng vào cuộc khoanh vùng, xác định được đặc điểm nhận dạng đối tượng để cung cấp cho báo chí khiến thủ phạm hoảng sợ đến bệnh viện trao trả lại cháu bé và trình diện tại trụ sở công an. 
Đại tá Lê Phước Trường, trưởng Công an quận 5 gửi lời cám ơn báo chí đưa tin về vụ bắt cóc 
Đại tá Lê Phước Trường cũng gửi lời cảm ơn đến thông tấn báo chí đã đưa tin về vụ bắt cóc, đồng thời hứa sẽ có phương án đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn quận; đặc biệt tại các bệnh viện, cơ sở y tế để tham mưu cho Quận Ủy UBND quận 5 trong thời gian tới. 
Sau khi vụ việc xảy ra, sáng nay PV VTC News đến nơi sinh sống của “vợ chồng” Huỳnh Thị Ngọc Thủy và Nguyễn Văn Nghĩa Em. Hàng xóm Thủy cho biết, Thủy từng mang thai và tháng tới đây là sinh con. Thế nhưng, ngày 17/3, Thủy bất ngờ bế cháu bé về nhà và nói là con của Thủy khiến gia đình họ hàng ai cũng mừng. 
Nhưng đến sáng 19/3, thấy Thủy – Em ngồi khóc trước nhà, sau đó gọi taxi đưa cháu bé đến bệnh viện. “Chúng tôi tưởng là Thủy bị gì sau khi sinh con, hỏi thì cô ấy chỉ khóc rồi nói con bị bệnh. Đến khi báo chí đăng, Thủy chính là thủ phạm bắt cóc trẻ sơ sinh tại Bệnh viện Hùng Vương và bị công an bắt, chúng tôi mới ngỡ ngàng”, một người dân nói.


Sỹ Hưng
Bình luận
vtcnews.vn