Nhiều trường học ở Thanh Hóa vẫn chìm trong lũ, học sinh phải nghỉ học

Thời sựThứ Hai, 16/10/2017 19:16:00 +07:00

Nhiều trường học ở 2 huyện Nông Cống và Thạch Thành (Thanh Hóa) hiện vẫn ngập chìm trong nước lũ, nhà trường buộc phải cho học sinh nghỉ học để đợi lũ rút.

Sau gần một tuần phải nghỉ học do nước lũ, đến nay, nhiều trường học ở 2 huyện Nông Cống và Thạch Thành vẫn ngập trong nước, học sinh chưa thể đi học trở lại.

Chiều 16/10, trao đổi với PV VTC News, ông Nguyễn Quốc Tiến, Phó Chủ tịch UBND huyện Nông Cống cho biết, nhiều trường học trên địa bàn huyện vẫn đang bị ngập trong nước và học sinh vẫn chưa thể đi học trở lại.

tenong

Trường Tiểu học Tế Nông (xã Tế Nông, Nông Cống) vẫn ngập trong nước lũ. 

Ông Tiến cho biết: “Huyện đã có chỉ đạo các trường học căn cứ vào tình hình từng địa phương để chủ động cho học sinh nghỉ học và trở lại trường sau khi lũ đi qua.

Ngoài việc giáo viên chủ nhiệm từng lớp thông báo cho phụ huynh học sinh về việc nghỉ học, nhà trường, giáo viên cũng đã dặn dò từng học sinh không di chuyển ở vùng ngập nước, không tự ý đến trường khi chưa có thông báo đi học trở lại”.

“Hiện, nước rút rất chậm, nhất là các xã gần sông Yên. Các lực lượng chức năng vẫn đang được huy động để tham gia dọn dẹp đất đá và rác do lũ cuốn đến ở các trường.

Nước rút đến đâu thì chúng tôi dọn đến đấy, cố gắng hoàn thành sớm nhất để các cháu sớm đi học trở lại. Từ hôm 9/10 đến nay gần như cán bộ, lực lượng chức năng của huyện cùng người dân vùng lũ đang phải căng mình ra để đối phó”, ông Tiến nói.

Nhiều địa phương ở huyện Nông Cống vẫn bị ngập, chia cắt là các xã: Minh Khôi, Trường Minh, Tượng Sơn, Tân Khang, Trung Chính, Tế Tân...

Các trường đều đã thông báo cho toàn bộ học sinh được nghỉ học để cùng gia đình tránh lũ. Đến sáng 16/10, nước lũ vẫn còn ngập sâu hơn nửa mét tại nhiều nơi trong trường.

“Chiều nay chúng tôi cũng đã nhận 960 lít hóa chất khử trùng do tỉnh cấp để làm công tác khử trùng ở các trường học. Bây giờ vấn đề xử lý môi trường để tránh ô nhiễm là quan trọng nhất”, ông Tiến cho hay.

Tại huyện Thạch Thành, tính đến chiều 16/10, hầu hết học sinh các cấp học, ngành học trên địa bàn huyện đã đi học trở lại.

Tuy nhiên, vẫn còn học sinh tại 6 trường học, cấp học của huyện vẫn chưa thể đi học lại. Cụ thể, toàn bộ 3 trường tại xã Thạch Định gồm Trường Mầm non, Trường Tiểu học và Trường THCS vẫn phải cho học sinh nghỉ học do nước lũ chưa rút hết.

thachthanh

Lực lượng chức năng tham gia dọn vệ sinh tại các trường học sau khi lũ rút ở hyện Thạch Thành. 

Trao đổi với PV VTC News, ông Bùi Minh Thông, Phó Chủ tịch UBND huyện Thạch Thành cho biết: “Trong đợt lũ lịch sử vừa qua, huyện Thạch Thành có 89 phòng học trên tổng số 96 trường học bị ngập nặng. Trong đó, trường Mầm Non xã Thành Mỹ, Thành Trực là những trường bị thiệt hại nặng nhất do nước lũ lên nhanh vào ngày và đêm 12/10.

Mặc dù các cán bộ, giáo viên nhà trường đã khẩn trương thu dọn, di dời, nhưng nhiều tài sản như tivi, thiết bị dạy và học, tủ đựng đồ, sách vở, dụng cụ bếp ăn của các em học sinh đã bị nước lũ cuốn trôi và làm hư hỏng”.

“Tính đến chiều nay, vẫn còn lại 3 trường mầm non của 3 xã Thành Thọ, Thành Trực và Thành Mỹ là học sinh vẫn chưa thể đi học lại do nhà trường và địa phương vẫn đang triển khai công tác dọn vệ sinh môi trường, tiêu độc, khử trùng, nhằm đảm bảo môi trường an toàn trước khi cho các em trở lại học tập”, ông Thông nói.

Video: Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa thăm hỏi người dân sau mưa lũ

Lưu Thủy
Bình luận
vtcnews.vn