Nhiều tình tiết chưa sáng tỏ trong vụ án cha vợ sát hại con rể

Pháp luậtThứ Ba, 15/11/2016 13:48:00 +07:00

Nhận thấy phiên tòa còn nhiều tình tiết, động cơ phạm tội của bị cáo trong vụ án chưa được làm rõ, HĐXX quyết định trả hồ sơ cho VKS điều tra bổ sung.

Sáng 15/11,TAND TP.HCM mở phiên xét xử sơ thẩm bị cáo Nguyễn Văn Nam (58 tuổi, ở quận Gò Vấp) về tội “Giết người trong trạng thái tinh thần bị kích động mạnh”.

IMG_8683

Bị cáo Nguyễn Văn Nam tại phiên tòa

Sau khi nghe cáo trạng của VKS, bị cáo Nguyễn Văn Nam thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Bị cáo Nam khai không có ý định giết Việt mà chỉ ngăn chặn hành vi côn đồ của con rể.

"Tôi sử dụng con dao chặt đầu heo mà mấy tháng nay không dùng mục đích là để ngăn chặn hành vi hung hăng của Việt chứ không có ý định giết chết Việt" - bị cáo nói.

VKS nhận định hành Giết người trong trạng thái tinh thần bị kích động mạnh nên đề nghị mức án từ 2 năm đến 2 năm 6 tháng tù cho bị cáo Nam.

IMG_8681

Bị cáo Nam hối hận về những hành vi mình gây ra 

Tuy nhiên, lời khai của ông Nam đã vấp phải không ít sự phản đối của người nhà của nạn nhân Việt.

Bà Thảo - chị ruột nạn nhân mong muốn tòa án xét xử đúng người đúng tội và bồi thường tiền mai táng cho nạn nhân. Đồng thời, bà Thảo cũng cho rằng, ông Nam khai giết em tôi trong trạng thái bị kích động là không đúng, mong tòa xem xét lại

"Em tôi là người bình thường, hiền lành sống không gây gổ với ai. Nguyên nhân gây gổ cũng do nghi ngờ chị Hiền ngoại tình. Hôm xảy ra sự việc tôi được vợ của Việt gọi điện thông báo, cha và Việt đánh nhau chảy máu tùm lum hết sau đó hai người lấy xe máy chở nhau đi đâu em không biết", bà Thảo cho biết.

IMG_8716

 Bà Thảo - chị ruột nạn nhân cho rằng hành vi phạm tội của ông Nam không phải trong trạng thái bị kích động mạnh

Nhận thấy phiên tòa còn nhiều tình tiết, động cơ phạm tội của bị cáo trong vụ án chưa được làm rõ, HĐXX quyết định trả hồ sơ cho VKS điều tra bổ sung.

Theo cáo trạng, Tôn Thanh Việt và chị Nguyễn Thị Thanh Hiền là vợ chồng, chung sống với nhau từ năm 2008, tại nhà trọ ở phường Tân Thới Nhất, quận 12, TP.HCM.

Khoảng cuối năm 2013, do nghi ngờ vợ mình ngoại tình nên Việt nảy sinh mâu thuẫn, thường xuyên chửi bới, đánh đập chị Hiền.

a17

 Bị cáo Nam giết con rể đến công an đầu thú

Khoảng tháng 4/2016, vợ chồng Việt chuyển về ở nhà trọ gần nhà cha mẹ ruột chị Hiền là ông Nguyễn Văn Nam và bà Nguyễn Thị Phượng (tại phường 13, quận Gò Vấp). Tại đây, chị Hiền tiếp tục bị chồng mình đánh đập dã man nên quyết định dọn về ở ở cùng cha mẹ ruột.

Tuy nhiên, việc làm trên Việt không đồng ý nên nhiều lần đến nhà chửi bới và đánh đập chị Hiền. Việt cho rằng, ông Nam ngăn cấm vợ chồng mình sống chung với nhau nên nhiều lần gọi điện thoại, đón đường rồi đến nhà chửi bới, nhục mạ và hăm dọa giết cả gia đình bố vợ.

Khoảng 16h ngày 14/5/2016, sau khi uống rượu, Việt chạy xe gắn máy đến nhà ông Nam tiếp tục lớn tiếng chửi bới, thách thức và hăm dọa giết cả 8 người trong gia đình. Lúc này, ông Nam ngồi trong nhà nhưng không phản ứng gì.

Đến khoảng 16h45 cùng ngày, khi người con gái khác của ông Nam là chị Nguyễn Thị Ngọc đi làm về thì bị Việt chửi thề và đẩy ngã. Khi cô gái định đứng dậy thì người anh rể vung tay định đánh.

Tức giận, ông Nam chạy ra phía sau nhà bếp lấy một con dao chạy ra chém một nhát vào mặt con rể.

Khi anh này mất đà ngã xuống, ông Nam đứng phía sau cầm dao chém thêm nhiều nhát cho đến khi nạn nhân nằm bất động. Gây án xong, ông Nam lấy xe máy chở xác con rể đến công an đầu thú.

Video: Đau lòng cha đánh con tâm thần để bảo vệ cho cả gia đình

Quang Hải
Bình luận
vtcnews.vn