Nhiều thương hiệu lớn bắt đầu tập trung đầu tư vào TMĐT

Kinh tếThứ Năm, 17/03/2016 08:17:00 +07:00

Giải mã nguyên nhân nhiều thương hiệu lớn ồ ạt đầu tư vào các trang TMĐT, điển hình là Lazada.

(VTC News) - Giải mã nguyên nhân nhiều thương hiệu lớn ồ ạt đầu tư vào các trang TMĐT, điển hình là Lazada.

Sự nở rộ và phát triển mạnh mẽ của các sàn Thương mại điện tử (TMĐT) đã thu hút nhiều thương hiệu hợp tác đầu tư.

Bên cạnh đó, việc thử nghiệm các dòng sản phẩm tại thị trường mới cũng là yếu tố khiến nhiều đối tác phải cân nhắc chọn lựa hình thức tiếp cận với người tiêu dùng.

Trong bối cảnh này, TMĐT đã trở thành giải pháp kịp thời và hiệu quả, giúp các thương hiệu giải đáp bài toán trên.


Sự phát triển của TMĐT thu hút nhiều đối tác thương hiệu lớn
Sự phát triển của TMĐT thu hút nhiều đối tác thương hiệu lớn 

Trong hàng trăm trang TMĐT lớn nhỏ, Lazada được nhiều nhãn hàng lớn như Lenovo, Philips, Samsung, Huggies, Sandisk, Acer v.v... chọn lựa là nơi phân phối chủ yếu nhiều dòng sản phẩm. Lý giải nguyên nhân Lazada trở thành kênh phân phối của nhiều sản phẩm mới trong thời gian gần đây, nhiều chuyên gia nhận định việc chuyển hướng đầu tư vào TMĐT của các thương hiệu lớn phụ thuộc vào 3 yếu tố sau.

Thứ nhất, Lazada là trang TMĐT hàng đầu tại Việt Nam với lượng truy cập vượt xa so với các TMĐT khác (dựa theo thống kê dữ liệu tháng 12/2015 của comScore). Do đó, các nhãn hàng lớn đầu tư vào sàn giao dịch này ngoài việc tiếp cận được nhiều khách hàng còn rất có tiềm năng để phát triển trong tương lai.

Thứ hai, Lazada có thế mạnh về đội ngũ nhân lực TMĐT giàu kinh nghiệm. Theo đó, các đối tác thương hiệu cũng đồng thời xem Lazada như một kênh hiệu quả thông qua các công cụ tiếp thị trực tuyến.

Đại diện Lazada trong buổi họp báo ra mắt sản phẩm Alcatel OneTouch Flash Plus trong năm 2015
Đại diện Lazada trong buổi họp báo ra mắt sản phẩm Alcatel OneTouch Flash Plus trong năm 2015 

Thứ ba, Lazada có chiến lược hỗ trợ các thương hiệu để mở rộng tại thị trường Việt Nam, góp phần mang sản phẩm đến gần hơn với người tiêu dùng mà không cần phải tìm đến các nhà bán lẻ truyền thống. Theo đó, sự thành công của một nhãn hàng sẽ kéo theo tính hệ thống với nhiều thương hiệu khác trên thị trường. Đây cũng chính là động lực mở rộng mối quan hệ hợp tác của Lazada với nhiều doanh nghiệp đối tác.  

Nhờ vào mối quan hệ với các thương hiệu lớn, qua 4 năm hoạt động tại thị trường Việt Nam, trang TMĐT Lazada.vn đã đạt được nhiều thành tựu với hơn 3,000 đối tác bán hàng lớn nhỏ, hơn 500.000 chủng loại sản phẩm thuộc các thương hiệu trong nước và quốc tế mang lại cho người tiêu dùng hàng nghìn sản phẩm có giá cạnh tranh so với thị trường.
“Đại tiệc mua sắm siêu hoành tráng” mừng sinh nhật lần thứ 4 tại Lazada diễn ra trong 4 ngày từ 15 -18/3 với nhiều hoạt động hấp dẫn như:

-    Siêu giảm giá đến 50% với sự góp mặt của những thương hiệu nổi bật như Samsung, Philips, Sapporo, Huggies, Lego, L’oreal v.v....

-     Miễn phí gói giao hàng tiết kiệm cho mọi sản phẩm, miễn phí giao hàng cho sản phẩm dưới 6kg

-    Đấu giá ngược, Game “Điều ước bí mật” mang đến cơ hội sở hữu sản phẩm giá cực sốc cùng Voucher may mắn phiên bản đặc biệt với giá trị tiền thưởng lên tới 100.000.000 đồng.

Bên cạnh đó, Lazada còn hợp tác với nhiều đối tác ngân hàng lớn để ưu đãi giảm giá cho mỗi đơn hàng khi thanh toán bằng thẻ. Cũng trong thời gian này, khách hàng Lazada còn được tặng những phần quà hấp dẫn độc quyền áp dụng cho những sản phẩm được bán và giao hàng bởi Lazada. Thông tin chi tiết truy cập ngay Lazada.vn.


Biển Đông
Bình luận
vtcnews.vn