Nhiều tài năng âm nhạc trình diễn trong Vietnam Connection 2017

Văn hóa - Giải tríThứ Sáu, 11/08/2017 16:47:00 +07:00

Liên hoan âm nhạc Vietnam Connection 2017 sẽ quy tụ nhiều nghệ sĩ nổi tiếng trong và ngoài nước.

Đến với Vietnam Connection 2017, thính giả yêu nghệ thuật có cơ hội nghe các tác phẩm cổ điển mang âm hưởng của nhiều nơi trên khắp Châu Âu, trong đó một số tác phẩm lần đầu tiên được biểu diễn tại Việt Nam. Liên hoan âm nhạc Vietnam Connection là cơ hội hiếm hoi để người yêu nhạc có thể cùng lúc thưởng thức nhiều nghệ sĩ tầm cỡ cùng biểu diễn.

NSƯT Bùi Công Duy

Nghệ sĩ duy nhất của Việt Nam giành Giải Nhất - Huy chương Vàng cuộc thi “Tchaikovsky” cho các nghệ sĩ trẻ cùng giải Nhất hàng loạt cuộc thi quốc tế khác. Bùi Công Duy phát triển sự nghiệp thành một nghệ sĩ độc tấu và nhà sư phạm âm nhạc quốc tế. Anh hiện là Phó Giám Đốc kiêm Trưởng khoa Đàn dây của Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam.

buicongduy

Bùi Công Duy

Chương Vũ

Được ca ngợi có phong cách “Tinh tế và giàu chất thơ”, Chương Vũ biểu diễn với tư cách như một nghệ sĩ độc tấu, thính phòng và là concertmaster của Dàn nhạc giao hưởng San Angelo. Ông đã hợp tác biểu diễn với nhiều dàn nhạc, nhóm nhạc cổ điển và lưu diễn khắp Bắc và Nam Mỹ, Châu Âu, Châu Á với rất nhiều tác phẩm từ tiền cổ điển đến đương đại.

chuongvu

Chương Vũ

Nguyễn Huy Phương

Phó Trưởng khoa piano của Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam và được đánh giá là một nghệ sĩ tràn đầy năng lượng và nhiệt huyết. Nguyễn Huy Phương có nhiều bài viết về nghệ thuật âm nhạc trên các tạp chí Việt Nam và Quốc tế. Năm 2009, ông được trao giải thưởng “Người đệm đàn piano hay nhất” tại cuộc thi hát thính phòng Quốc gia.

huyphuong 4

Nguyễn Huy Phương

Nguyễn Trinh Hương

Tốt nghiệp Nhạc viện danh tiếng Tchaikovsky, Nguyễn Trinh Hươnglà một trong những giảng viên xuất sắc của Học viện Âm nhạc Quốc gia. Cô cũng là một nghệ sĩ độc tấu với nhiều chương trình biểu diễn tại Việt Nam, Nga, Malaysia.

trinhhuong

Nguyễn Trinh Hương

NSND Ngô Hoàng Quân

Là một trong những cây đại thụ của nền âm nhạc cổ điển Việt Nam, Ngô Hoàng Quân tốt nghiệp tại nhạc viện Tchaikovsky, và trở thành một trong những nghệ sĩ độc tấu cello xuất sắc nhất của Việt Nam. Hiện ông là Phó cục trưởng, Giám đốc Trung tâm tổ chức biểu diễn nghệ thuật (Cục Nghệ thuật biểu diễn).

Video: Tiết lộ cát xê của Phương Mỹ Chi

Eugene Osadchy

Eugene Osadchy được thời báo The New York Times ca ngợi là một nghệ sĩ cello có "phong cách chơi đàn điềm tĩnh và sang trọng vào bậc nhất", trong khi đó nhật báo Vancouver Sun gọi anh là "một mẫu mực của phong thái và phong cách âm nhạc Nga".

ee 5

 Eugene Osadchy

Eugene Osadchy hiện là Giáo sư bộ môn Cello tại Đại học North Texas, bè trưởng bè cello của Dàn nhạc giao hưởng Plano và Dàn nhạc thính phòng Dallas. Anh cũng là Cố vấn Nghệ thuật của chuỗi các Chương trình hòa nhạc Thính phòng Vetta ở Vancouver, Canada.

Tiến sỹ Đào Trọng Tuyên

Sinh ra tại Hà nội trong một gia đình có truyền thống Âm nhạc, Đào Trọng Tuyên tốt nghiệp đại học tại Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam, đạt được bằng thạc sĩ từ trường đại học Laval ở Quebec (Canada) và học vị tiến sỹ âm nhạc chuyên ngành biểu diễn piano từ trường đại học Montreal cũng ở Canada.

Các giảng viên dạy piano chính của anh bao gồm Hoàng Vĩnh Huơng, Hoàng Hoa, Giáo sư Joel Pasquier, Giáo sư Nghệ sĩ nhân dân Trần Thu Hà và Giáo sư Nghệ sĩ nhân dân Đặng Thái Sơn.

tuyen 6

Tiến sỹ Đào Trọng Tuyên hiện đang giảng dạy tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam. 

Đào Trọng Tuyên đã biểu diễn solo với những dàn nhạc lớn của Việt Nam như Dàn nhạc Giao hưởng Quốc gia Việt Nam, Dàn nhạc Giao hưởng Hà Nội và Dàn nhạc Giao hưởng của Nhà hát Nhạc-Vũ-Kịch Việt Nam. Nhân dịp kỷ niệm sinh nhật lần thứ 245 của nhà soạn nhạc Ludwig van Beethoven vào năm 2015, nghệ sĩ Đào Trọng Tuyên đã cùng với nghệ sĩ violin Nguyễn Mỹ Hương biểu diễn tất cả 10 bản sonata cho violin và piano của Beethoven trong một chuỗi hòa nhạc gồm bốn buổi. Đây là lần thứ hai chùm tác phẩm này đã được biểu diễn tại Việt Nam - ở lần đầu tiên, nghệ sĩ Đào Trọng Tuyên cũng đảm nhiệm phần piano, phần violon do nghệ sĩ Nguyễn Trọng Bình trình bày.

Duy Thành
Bình luận
vtcnews.vn