Nhiều sinh viên ĐH Quy Nhơn chi tiền triệu mua điểm

Giáo dụcChủ Nhật, 17/08/2014 05:56:00 +07:00

Để được nâng điểm xét tốt nghiệp, nhiều sinh viên trường ĐH Quy Nhơn chi tiền triệu mua điểm ngay tại lớp học.

Để được nâng điểm xét tốt nghiệp, nhiều sinh viên trường ĐH Quy Nhơn chi tiền triệu mua điểm ngay tại lớp học.

Sáng 17/8, nguồn tin riêng của phóng viên cho biết trong tuần qua có khoảng 10 cựu sinh viên khóa 33 (2010-2014) của trường ĐH Quy Nhơn mang bằng tốt nghiệp ĐH đến nộp cho phòng đào tạo trường này và viết giải trình. Đây là những đối tượng nằm trong số hàng chục trường hợp mới bị phát hiện được nâng điểm trong đợt xét tốt nghiệp cấp bằng vừa qua.
Lễ tốt nghiệp của sinh viên khóa 33 trường ĐH Quy Nhơn
 Lễ tốt nghiệp của sinh viên khóa 33 trường ĐH Quy Nhơn

"Trong quá trình thanh tra, khi phát hiện ra trường hợp nào có dấu hiệu được nâng điểm xét tốt nghiệp, trường lập tức thông báo mang bằng đến nộp. Vậy nhưng số sinh viên tự nguyện mang bằng đến nộp rất ít. Hiện trường đang tính đến phương án đề nghị Công an hỗ trợ trong việc thu hồi bằng các sinh viên này" - nguồn tin trên cho biết.

Nhiều cựu sinh viên khóa 33 đã nộp bằng ĐH cho biết trước đó ông Lê Xuân Vinh - Trưởng phòng Đào tạo trực tiếp gọi điện thoại thông báo về việc được nâng điểm xét tốt nghiệp trái quy định và yêu cầu mang bằng đến trường nộp. Khi họ đến nộp, phòng đào tạo yêu cầu ngồi tại chỗ viết giải trình về việc được nâng điểm rồi mới cho về.

Khi được hỏi có hay không việc chi tiền để được nâng điểm, nhiều người thừa nhận đã chi tiền triệu mua điểm. Trong đó, mỗi môn được nâng điểm phải mua với giá từ 2-3 triệu đồng.

Như Báo Người Lao Động đã thông tin, vào cuối tháng 6, sau khi phát hiện điểm xét tốt nghiệp của nhiều sinh viên khóa 33 được thông báo trên mạng nội bộ của trường ĐH Quy Nhơn cao hơn so với điểm gốc của khoa, dư luận rất bất bình, cho rằng có dấu hiệu “chạy điểm”. Trước thông tin này, lãnh đạo nhà trường tiến hành xác minh.

Được biết, khóa 33 Trường ĐH Quy Nhơn đã có 3.734 sinh viên ĐH, CĐ hệ chính quy được công nhận kết quả tốt nghiệp. Đây cũng là khóa đầu tiên của trường đào tạo theo hình thức tín chỉ.

Hiện Hội đồng thanh tra Trường ĐH Quy Nhơn vẫn đang tiếp tục đối chiếu điểm gốc lưu ở khoa và bảng điểm tốt nghiệp của hàng ngàn sinh viên khóa 33 để truy tìm những trường hợp được nâng điểm.


Theo A. Tú/ NLĐ
Bình luận
vtcnews.vn