Nhiều nước di tản công dân vì cảnh báo sóng thần

Thế giớiThứ Sáu, 11/03/2011 05:37:00 +07:00

(VTC News) – Chính phủ của nhiều quốc gia trong khu vực châu Á Thái Bình Dương đã lên tiếng kêu gọi các công dân của mình di tản khẩn cấp.

(VTC News) – Chính phủ của nhiều quốc gia trong khu vực châu Á Thái Bình Dương đã lên tiếng kêu gọi các công dân của mình di tản khẩn cấp sau khi có các cảnh báo sẽ tiếp tục xuất hiện sóng thần vào chiều ngày 11/3 (theo giờ châu Á) sau khi xảy ra trận động đất kinh hoàng tại Nhật Bản.

 

Chính quyền Phillipine kêu gọi các công dân của mình đang sinh sống tại các khu vực duyên hải Thái Bình Dương phải nhanh chóng di chuyển sâu vào phần đất liền sau khi động đất xảy ra tại Nhật.

Trước đó, các chuyên gia địa chấn đã đưa ra khuyến cáo rằng những đợt sóng thần cực lớn sẽ tiếp tục xuất hiện và tàn phá các khu vực duyên hải vì dư chấn của trận động đất quá mạnh.

Nhà chức trách trên đảo Hawaii cũng đã di tản người dân địa phương và cảnh báo các khách du lịch đang nghỉ dưỡng tại đây phải tránh xa các bãi biển để đề phòng thảm hoạ ập đến bất ngờ.

Nhiều xe bus cơ động của lực lượng cứu hộ đã được điều đến để di tản du khách cũng như người dân bản địa trên đảo Hawaii vào sâu trong đất liền đề phòng bất trắc.

Chính quyền Nga cũng đã ban lệnh di tản khẩn cấp đối với 11.000 công dân của mình đang sinh sống trên các hòn đảo ở Thái Bình Dương sau khi các nhà khoa học cảnh báo sóng thần có thể sẽ tiếp tục xuất hiện.


Lê Dũng(theo AFP)

Bình luận
vtcnews.vn