Nhiều người dân bỡ ngỡ trước lệnh cấm đường

Thời sựThứ Năm, 07/10/2010 06:33:00 +07:00

(VTC News) - Nhiều nhân viên công sở đã xin về sớm vì lo đường về nhà bị cấm vì Lễ tổng duyệt diễu binh mừng Đại lễ.

(VTC News) - Từ 15h đến 24h ngày 7/10, Công an và Sở GTVT TP Hà Nội thực hiện cấm các phương tiện giao thông hoạt động tại hàng loạt tuyến phố trung tâm Hà Nội, để phục vụ buổi Tổng duyệt Lễ diễu hành Đại lễ 1.000 năm Thăng Long Hà Nội. Không ít người dân vẫn bỡ ngỡ khi lệnh cấm được tiến hành và không thiếu những chuyện bi hài dở khóc dở cười đã xảy ra.

 

Theo thông báo của Sở GTVT TP Hà Nội, toàn bộ các phương tiện không được lưu thông trên nhiều con phố chính (phần lớn thuộc hai quận Ba Đình và Hoàn Kiếm), mà chỉ những xe có phù hiệu ưu tiên, phù hiệu bảo vệ mới được vào. Thời gian cấm đường bắt đầu từ 15h đến 24h ngày 7/10. Tuy nhiên, một số người dân đã không nắm bắt được thông tin về lệnh cấm này.

 

Theo ghi nhận của phóng viên có mặt ở khu vực trung tâm thành phố như: quảng trường Ba Đình, Điện Biên Phủ, Hùng Vương… nhiều người vẫn không biết có thông tin cấm đường.

 

Làm kế toán cho một công ty xây dựng ở phố Minh Khai, vì có việc bận đột xuất cần xử lý gấp nên chị Thu Minh phải rời cơ quan về nhà sớm hơn thường ngày. Điều khiến chị ngạc nhiên là khi về gần đến nhà mình thì bị lực lượng chức năng giữ lại ở đầu phố Trần Phú. Trình bày hoàn cảnh nhưng chị vẫn không được phép đi vào nhà của mình.

 

Lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt đường Nguyễn Tri Phương có mặt từ 14h... 


“Vì quá lu bù với công việc ở cơ quan nên tôi không để ý đến thông tin cấm đường. Khi về đến đầu phố tôi đã bị chặn lại. Vứt xe ở ngoài đường không được, tôi đang không biết xử lý như thế nào thì mới chợt nhớ ra là ở khu tập thể Quân đội, số 32 Lý Nam Đế có dịch vụ trông xe. Vì vậy, tôi đành dắt bộ một đoạn đường ngược chiều đến địa chỉ nói trên để gửi xe rồi mới yên tâm về nhà”, chị Minh cho biết.

 

Không bị lúng túng với chiếc xe máy như chị Minh, nhưng bác Hồng bán hàng ăn ở phố Cao Bá Quát kể rằng, thu nhập của quán lẩu nhà mình bị sụt giảm đáng kể. Cho dù con phố nhỏ này không nằm trong danh sách cấm đường nhưng những tuyến phố xung quanh như. Điện Biên Phủ, Hoàng Diệu, Trần Phú, Nguyễn Thái Học, Lê Duẩn thì đều bị cấm.

 

Trong khi đó, chị Kim Anh (số 8 phố Cửa Nam) cho biết: các học sinh của chị vất vả hơn mọi hôm vì phải đi bộ một quãng đường khá xa mới có thể vào nhà chị để học tiếng Anh. Là cô giáo chuyên luyện tiếng Anh cho học sinh từ lớp 5 đến luyện thi đại học, lịch dạy học hàng ngày của chị luôn dày đặc. Nắm bắt được thông tin về lệnh cấm đường, chị đã chủ động cho một số lớp nghỉ buổi học ngày 7/10, nhưng các em học sinh đã nói với cô giáo rằng, không muốn vì cấm đường mà phải nghỉ mất một buổi học.

 Các lực lượng chức năng phường Điện Biên cũng có mặt từ sớm theo thông báo...

 

Tâm sự với phóng viên VTC News, chị Kim Anh chia sẻ: “Tôi thường xuyên lên mạng internet đọc thông tin nên đã biết trước rằng, phố nhà mình bị cấm đường ngày 7/10. Tôi cũng chủ động cho các em học sinh nghỉ học, nhưng các em đều có nguyện vọng là được học tiếng Anh như bình thường. Để vào được lớp học, các em phải đi bộ một quãng đường khá dài đến nhà tôi, vì những phố xung quanh như Lê Duẩn, Tràng Thi, Điện Biên Phủ đều bị cấm hết”.

 

Theo như lệnh cấm ban ra là 15h sẽ cấm trên nhiều tuyến phố, thế nhưng thực tế phải đến trưa cùng ngày lệnh cấm đường mới được ban ra. Phóng viên đã liên lạc với lãnh đạo Phòng Cảnh sát Giao thông đường bộ - đường sắt CATP Hà Nội để tìm câu trả lời thì được biết: Theo đúng lịch sẽ cấm đường từ 15h đến 24h đêm, nhưng sáng 7/10, đơn vị này họ làm công văn xin lùi lại giờ cấm, nên khi nào có thông báo là công an phường và lực lượng bảo vệ sẽ đồng loạt ra quân.

 

Trong khi đó Thanh tra sở GTVT Hà Nội cho phóng viên biết: lệnh cấm được thực hiện từ 15h chiều, nếu còn phương tiện giao thông đi lại trong phố bị cấm thì đó là phương tiện giao thông đi ra ngoài chứ chiều đi vào đã bị phong tỏa.

Thông tin từ Sở GTVT TP Hà Nội, từ 15h – 24h ngày 7/10 sẽ thực hiện cấm lưu thông trên hàng loạt tuyến phố để phục vụ tổng duyệt mít tinh, diễu binh, diễu hành tối 7/10. Theo thông báo thì toàn bộ phương tiện không được hoạt động trên các tuyến phố: Hùng Vương, Hoàng Văn Thụ - Chùa Một Cột - Độc Lập - Ông Ích Khiêm - Bà Huyện Thanh Quan - Tôn Thất Đàm - Nguyễn Cảnh Chân - Bắc Sơn - Mai Xuân Thưởng - Lê Hồng Phong - Thanh Niên - Hoàng Hoa Thám (từ Mai Xuân Thưởng đến Văn Cao).

Các tuyến vòng ngoài Quả trường Ba Đình cũng bị cấm phương tiện như Thụy Khuê (từ Quán Thánh đến Tam Đa); Quán Thánh (từ đường Thanh Niên tới Hòe Nhai); Phan Đình Phùng (từ Hàng Bún đến Hùng Vương); Điện Biên Phủ, Chu Văn An, Hoàng Diệu, Nguyễn Tri Phương, Trần Phú, Lê Trực, Sơn Tây, Nguyễn Thái Học, Lê Duẩn (đoạn từ Điện Biên Phủ đến Hai Bà Trưng, Cửa Nam), Tràng Thi, Hàng Khay, Tràng Tiền. Các tuyến xung quanh Quảng trường Cách mạng Tháng 8, Trần Quang Khải, Trần KHánh Dư, Kim Mã, Liễu Giai, Văn Cao, Nguyễn Chí Thanh, (từ La Thành đến Kim Mã), Yên Phụ, công viên Bách Thảo.

Tuy nhiên, theo ghi nhận của VTC News, đến 17h, trên nhiều tuyến đường trong diện cấm nêu trên, người dân vẫn được lưu thông bình thường.



Dưới đây là chùm ảnh phóng viên ghi lại trước giờ cấm đường:

Cấm tất cả các loại phương tiện vào phố cấm, trừ xe có nhiệm vụ phục vụ Đại lễ... 

 Thanh tra giao thông đang hướng dẫn xe quay lại...

 

 Rất đông các lực lượng đã được huy động tại các chốt vào phố cấm....

 Lực lượng an ninh đang lắp đặt các thiết bị dò vũ khí và các chất gây nổ...

Kiểm tra các thiết bị trước khi làm nhiệm vụ... 

Lực lượng cảnh sát đặc nhiệm lắp đặt các thiết bị nghiệp vụ

 Đường Cát Linh lúc 17h10, các phương tiện vẫn lưu thông bình thường

Bài và ảnh: Kiên Cường
 - Nam Phong
Bình luận
vtcnews.vn