Nhiều máy bay Vietnam Airlines hạ cánh không đúng lịch trình

Kinh tếThứ Ba, 28/04/2015 05:27:00 +07:00

(VTC News) - Nhiều chuyến bay của Vietnam Airlines trong ngày 28/4 đã phải hạ cánh tại các sân bay ngoài lịch trình do lý do thời tiết.

(VTC News) - Nhiều chuyến bay của Vietnam Airlines trong ngày 28/4 đã phải hạ cánh tại các sân bay ngoài lịch trình do lý do thời tiết.

Cụ thể, chiều 28/4, phản ánh đến báo điện tử VTC News, hành khách trên chuyến bay VN239 của hãng hàng không Vietnam Airlines cho hay: Theo hành trình đã định, chuyến bay mang số hiệu VN239 sẽ xuất phát từ sân bay Nội Bài (Hà Nội) lúc 12h25 ngày 28/4 và đến sân bay Tân Sơn Nhất (TP HCM) lúc 14h30 cùng ngày. Tuy nhiên, hành trình của chuyến bay không diễn ra như vậy, hành khách đã được chở đến sân bay Sân bay Quốc tế Phnom Penh (Camphuchia) thay vì sân bay Tân Sơn Nhất.

Clip: Máy bay Vietnam Airlines suýt va chạm tại Trung Quốc

VTV


Thậm chí, nói với PV VTC News, hành khách này cho rằng không được thông báo về việc hạ cánh tại Sân bay Quốc tế Phnom Penh (Camphuchia) thay vì sân bay Tân Sơn Nhất như lộ trình.

Trao đổi với PV VTC News, phía Vietnam Airlines cho hay: Trong ngày 28/4, khoảng từ 14 - 15h10 do tình hình mưa giông ở TP HCM nên một số chuyến bay của hãng đã phải divert (chuyển hướng) vì không thể hạ cánh.

Cụ thể, có 5 chuyến bay bị divert:
Singapore/Nagoya  đi TP HCM phải divert ở Cần Thơ; Hà Nội đi TP HCM phải divert ở Phnom Penh và 2 chuyến bay khác đi TP HCM phải divert ở Cam Ranh. Các chuyến bay này sau đó đã đến TP HCM khi thời tiết ổn định.

Còn về việc khách hàng bức xúc vì không được thông báo thay đổi lichjt rình bay, phái Vietnam Airlines nói rằng sẽ thông tin cụ thể sớm nhất, nhưng hãng khẳng định không thể có chuyện tổ bay không có thông báo tới hành khách. "Có thể một số hành khách đã không chú ý thông báo của đoàn bay, hoặc có thể đang ngủ nên không nghe được thông báo", vị này nói.

Không chỉ Vietnam Airlines, chiều ngày 28/4/2015, do thời tiết xấu tại TP. HCM  mưa lớn, gió giật, tầm nhìn hạn chế, chuyến bay VJ645 (DAD- SGN), VJ271 (VII-SGN); VJ323 (PQC-SGN) của Vietjet cũng đã phải hạ cánh xuống sân bay Cam Ranh; chuyến bay VJ161 (HAN- SGN) hạ cánh xuống sân bay Đà Nẵng, các chuyến bay bị ảnh hưởng đang chờ thời tiết tốt để tiếp tục bay về TP. HCM.

Nhiều chuyến bay khác trong ngày bị ảnh hưởng dây chuyền thay đổi giờ bay hoặc số ít chuyến bay bị hủy chuyển sang ngày hôm sau.

VietJet cũng đã đưa ra khuyến cáo hành khách thường xuyên cập nhật thông tin chuyến bay qua tổng đài hoặc trang web của hãng để được thông tin đầy đủ về chặng bay, giờ bay của mình để chủ động trong việc điều chỉnh lịch trình đi lại.


Bảo Bình
Bình luận
vtcnews.vn