Nhiều mẫu xe máy tay ga rục rịch tăng giá

Kinh tếThứ Sáu, 19/09/2014 01:06:00 +07:00

Bước qua tháng “cô hồn”, sức mua của thị trường xe máy đã tăng gấp đôi so với tháng trước và một số mẫu xe ga tăng giá nhẹ...

Bước qua tháng “cô hồn”, sức mua của thị trường xe máy đã tăng gấp đôi so với tháng trước và một số mẫu xe ga tăng giá nhẹ.

Xe ga “nóng” trở lại

Dạo qua một số Đại lý xe máy Honda chính hãng do Honda uỷ nhiệm (HEAD) trên địa bàn Hà Nội cho thấy lượng khách tới giao dịch mua bán đã tăng mạnh so với tháng trước. Đây cũng là thời điểm bắt đầu một năm học mới nên nhu cầu mua sắm phương tiện cho con em của các gia đình tăng mạnh.

xe ga
Giá xe ga đang nhích lên 

Quản lý một HEAD tại Hà Nội chia sẻ: “Bước qua tháng “cô hồn” không khí mua bán xe máy tấp nập hơn hẳn, theo quan niệm của người tiêu dùng Việt phải kiêng kị mua bán trong tháng 7 âm lịch (tháng “cô hồn”) nên bước sang tháng 8 lượng khách đã đổ dồn về các đại lý để mua sắm xe.

Mặc dù những ngày đầu tháng 9 vướng vào dịp nghỉ lễ Quốc khánh nhưng tính từ ngày 5/9 đến nay riêng đại lý chúng tôi đã bán ra khoảng 60 – 70 chiếc Honda các loại, con số này tăng gấp đôi so với một vài tháng gần đây và tăng khoảng 40 – 50% so với cùng kỳ năm ngoái…”.

Theo một số đại lý khác, do tháng 9 vướng vào đợt nghỉ lễ Quốc khánh nên lượng xe từ Honda Việt Nam giao cho đại lý đang chậm hơn so với những tháng trước. Điều này đã dẫn tới một số mẫu xe ga có sức mua lớn đã có dấu hiệu khan hàng và giá đã tăng nhẹ, từ 700 – 1,5 triệu đồng/xe. Trong khi đó, giá các loại xe số vẫn giữ nguyên, riêng mẫu Wave Alpha giá còn giảm so với tháng trước, từ 17,6 triệu đồng xuống còn 17,2 triệu đồng/xe.

Hiện giá bán một số mẫu xe máy Honda trên thị trường Hà Nội ngày 17/9 như sau: Lead (bản tiêu chuẩn): 38,5 triệu đồng, tăng 1 triệu đồng so với tháng trước; Lead (bản đặc biệt): 40,5 triệu đồng, tăng 1,2 triệu đồng; SH mode: 51,5 triệu đồng, tăng 1 triệu đồng, một số màu “hot” được nhiều người chọn mua như: trắng, đen, xanh… có giá bán 52 triệu đồng, tăng 1,5 triệu đồng/xe.

xe số
Trong khi xe số vẫn chững lại 

Cũng theo các đại lý Honda, bước sang tháng 9, riêng hai phiên bản SH 150i và 125i có doanh số bán ra cao nhất từ đầu năm đến nay. Nếu như những tháng trước, giá bán 2 mẫu xe này thường thấp hơn giá niêm yết của hãng từ 2 – 3 triệu đồng/xe thì nay đã tăng lên 79,5 triệu đồng cho bản 150i và 67 triệu đồng cho bản 125i, hiện khách hàng mua xe SH muốn lấy xe ngay chỉ có màu trắng và đen, riêng các màu khác phải chờ 1 vài ngày đại lý mới có xe giao…

Tương tự như Honda, tại các đại lý của Yamaha và Piaggio tuy không có hiện tượng tăng giá nhưng sức mua các mẫu xe ga bắt đầu tăng lên. Một nhân viên bán hàng của Piaggio trên phố Tây Sơn, Đống Đa, Hà Nội cho biết: “Lượng xe Vespa và Piaggio bán ra từ đầu tháng 9 đến nay tăng gấp rưỡi so với tháng trước. Ở thương hiệu Piaggio mẫu xe tiêu thụ mạnh nhất là Zip 100cc do có kiểu dáng bắt mắt và giá bán cũng “dễ chịu” ở mức 29 triệu đồng, còn mẫu xe Vespa Primavera đang là hàng “hot” của thương hiệu Vespa, từ đầu tháng 9 riêng đại lý Piaggio Tây Sơn đã bán ra hơn 30 xe Vespa Primavera.

Một trong những mẫu xe ga đang được cho là hút khách trên thị trường là Yamaha Nozza Grande. Theo một số đại lý Yamaha, lượng khách hàng đặt mua xe Nozza Grande đang khá lớn, nếu muốn mua mẫu xe này ở thời điểm hiện tại khách hàng phải chờ ít nhất 1 tuần lễ với giá bán từ 40 – 42 triệu đồng/xe (tuỳ màu).

Xe đạp điện giảm vị thế

xe đạp điện
Xe đạp điện bắt đầu lộ điểm yếu 

Sau một thời gian dài “làm mưa làm gió” trên thị trường và lấy đi khá nhiều thị phần của xe máy thì đến nay sức mua xe đạp điện bắt đầu giảm xuống, một số mẫu xe nhập khẩu từ Trung Quốc không có nguồn gốc rõ ràng đã giảm giá mạnh và ế ẩm. Chính vì điều này đã làm cho một phần lớn khách hàng đã không còn tin tưởng vào chất lượng xe đạp điện chuyển sang chọn mua phương tiện “truyền thống” là xe máy.

Anh Phan Đình Tú, một thợ sửa xe máy trên phố Thái Hà cho biết, không ngày nào cửa hàng anh không sửa một vài chiếc xe đạp điện, mà đặc biệt “bệnh” của nó giống hệt nhau đó là hỏng ắc quy và hỏng bộ sạc.

Theo anh Tú, chất lượng pin của xe đạp điện nhập khẩu từ Trung Quốc rất kém, trong khi đó nếu muốn thay pin khách hàng phải bỏ ra số  tiền bằng nửa tiền mua xe mới. Cụ thể, mẫu xe Nijia rất hay hỏng pin hoặc bị chai pin có giá 11 triệu đồng, trong khi muốn thay pin mới khách phải chi 5 triệu đồng, vì thế đa số khách hàng chỉ khắc phục bằng cách sửa chữa vá víu, và nguy cơ hết pin vẫn có thể xảy ra bất cứ lúc nào.

Theo Vnmedia

Bình luận
vtcnews.vn