Nhiều khách bị nhà xe đuổi xuống giữa đường?

Thời sựThứ Hai, 16/02/2015 02:47:00 +07:00

Nhiều trường hợp hành khách về quê ăn Tết bị nhà xe chặt chém, đuổi xuống dọc đường và đường dây nóng tiếp nhận nhiều phản ánh.

Nhiều trường hợp hành khách về quê ăn Tết bị nhà xe chặt chém, đuổi xuống dọc đường và đường dây nóng tiếp nhận nhiều phản ánh. 

Theo thông tin trên TT, một số hành khách phản ánh mua vé xe T.T ở quận Tân Phú để đi từ TP HCM về Đắk Lắk. Mua 2 vé với giá 200.000đ/vé. nhưng khi lên xe, phụ xế đòi thu thêm 150.000đ/vé, hành khách không đồng ý thì tài xế, phụ xế có hành vi chửi mắng và đòi đuổi  xuống xe.


Hay có nhà xe chạy tuyến TP HCM - Bình Định, tiền đặt cọc chỗ là 300.000 đồng, phụ thu thêm 280.000 đồng/vé. Như vậy giá vé tổng cộng là 580.000 đồng, trong khi ngày thường chỉ có 270.000 đồng/vé.
Một chiếc xe dù đón khách trên quốc lộ 1, huyện Bình Chánh, TP HCM ngày 11/2 
Anh Dũng (quê Thanh Hóa) phản ảnh ngày 9/2, gia đình anh mua 4 vé xe tuyến TP.HCM - Thanh Hóa của nhà xe L.T tại bến xe Ngã Tư Ga. Giá tiền là 700.000 đồng/vé. Khi xe chuẩn bị khởi hành, nhà xe này đòi phụ thu thêm 600.000 đồng/vé, nếu không sẽ không cho khách lên xe.

Anh Dũng đã nhờ đến sự can thiệp của ban quản lý bến xe Ngã tư ga và được giải quyết lên xe. Tuy nhiên, khi xe đang chạy qua địa phận tỉnh Bình Dương thì nhân viên của hãng xe này trả lại tiền, thu lại vé và đuổi cả 4 hành khách xuống xe...

Khách bảo có, Bộ bảo không

Trao đổi về tình trạng này với một số đường dây nóng thuộc Bộ GTVT, một cán bộ trực cho biết: "Chưa có thống kê cụ thể về số lượng xử lý những trường hợp doanh nghiệp vi phạm,  vì tất cả các trường hợp đường dây nóng nhận được đều được chuyển về địa phương để xử lý trực tiếp vì xử lý vi phạm hàng ngày nhiều không thể nắm hết được.

Có nhiều trường hợp người dân họ phản ánh tới đường dây nóng tuy nhiên cũng có những trường hợp phản ánh chưa đầy đủ, chưa chính xác.
heo ông Nguyễn Anh Tuấn (đứng), Cục trưởng Cục Quản lý Giá - Bộ Tài chính, có tình trạng doanh nghiệp trốn kê khai giá cước vận tải bằng việc chạy sang tỉnh khác 
Hai nữa là tỷ lệ hành khách không vào bến mua vé, mua không đúng nơi thì làm sao mà bảo vệ được bây giờ. Vì vậy hành khách không nên đón xe dù, mà nên vào bến thu vé theo chỉ dẫn của bến xe.

Cũng phần lớn hành khách đứng đầy đường đón khách, nên rất khó. Tôi cũng chưa thấy trường hợp nào họ bức xúc phản ánh bị bỏ giữa đường".

Trao đổi với một cán bộ trực đường dây nóng Tổng cục đường bộ, cán bộ này cho biết:  "Tôi cũng mới đọc thông tin là nhiều hành khách phản ánh bị phụ thu giá vé 100%, đuổi khách xuống giữa đường, nhưng không nhận được nhiều thông tin gọi điện phản ánh việc phụ thu giá vé 100% và đuổi khách xuống giữa đường".

Ba đoàn kiểm tra giá cước vận tải cả nước: Chỉ một DN bị phạt


Thời gian gần Tết, tình trạng xe cộ đang là chủ đề được nhiều người quan tâm. Theo thông tin trên TP, Bộ Tài chính công bố kết quả kiểm tra giá cước vận tải ô tô của ba đoàn liên ngành Tài chính-GTVT, theo đó, 3 đoàn kiểm tra 40 đơn vị kinh doanh vận tải ở cả 3 miền, và chỉ 1 doanh nghiệp bị phạt.

Theo công bố, 3 đoàn đã kiểm tra tại 40 đơn vị kinh doanh vận tải ở các địa phương có lượng hành khách sử dụng taxi và các tuyến vận tải cố định bằng ô tô lớn tại 3 khu vực: Miền Bắc (Hà Nội), miền Trung (Đà Nẵng), miền Nam (TPHCM, tỉnh Bình Dương và tỉnh Đồng Nai). Tuy nhiên, chỉ có duy nhất một đơn vị bị phạt.

Đoàn kiểm tra phía Nam do Tổng cục Phó Tổng cục Thuế Phi Vân Tuấn lập biên bản vi phạm hành chính hành vi kê khai giá cước không hợp lý, chưa kịp thời, chưa đúng quy định, thiếu bảng giải trình chi tiết các khoản chi phí vận tải kèm theo hồ sơ kê khai giá cước. Hiện đoàn mới kiến nghị chuyển Thanh tra Bộ Tài chính ra quyết định xử phạt nên chưa có mức phạt cụ thể.

 Phó Chánh Thanh tra Bộ Tài chính Đặng Ngọc Tuyến cho biết: Với quy định hiện tại rất khó xử lý các đơn vị kinh doanh vận tải vi phạm do thiếu chế tài. Ông Tuyến cũng là Trưởng đoàn kiểm tra phía Bắc với 20 đơn vị vận tải nằm trong diện kiểm tra.

Kết quả kiểm tra 16 hãng taxi và 4 hãng vận tải hành khách tuyến cố định tại TP Hà Nội đưa ra còn chung chung, chỉ liệt kê các đơn vị với chú thích: Kê khai giảm giá phù hợp với giá nhiên liệu hoặc giảm giá hạn chế, cần giảm tiếp...

Nguồn: Thanh Thanh(Đất Việt)
Bình luận
vtcnews.vn