Nhiều hộ dân Đà Nẵng bị cắt điện thoại cố định vô lý

(VTC News) – Mặc dù các chủ thuê bao đã nộp tiền cước đúng hạn, nhưng VNPT Đà Nẵng vẫn cắt liên lạc điện thoại cố định, sự việc được phản ánh đến đường dây nóng, nhưng tiền thì vẫn thu mà điện thoại thì vẫn cắt.
Theo phản ánh của chị Nguyễn Bích Thủy, chủ số thuê bao 0511.38360xx và một các chủ thuê bao khác trên địa bàn TP Đà Nẵng, liên tiếp mấy ngày nay, điện thoại cố định của các số thuê bao này bị cắt liên lạc một cách vô lý. Khi chủ thuê bao nhấc điện thoại thì đều được tổng đài cố định nhắc nhở thanh tiến tiền cước tháng trong khi các thuê bao này khẳng định đã thanh toán đầy đủ, đúng hạn cho thu ngân.
Mặc dù đã nộp tiền đầy đủ và đúng hạn, nhưng các số thuê bao này vẫn bị nhà mạng VNPT Đà Nẵng cắt liên lạc của điện thoại cố định 

Chị Thủy cho biết: “Mấy ngày nay người thân, đối tác liên lạc theo số máy cố định không tài nào thực hiện được vì điện thoại bị VNPT cắt một cách vô lý. Sự việc không chỉ gây cản trở lớn trong công việc mà gây tâm lý bực bội. Mặc dù gia đình đã phản ánh đến đường dây nóng của nhà mạng này song vẫn không được hỗ trợ".
 

Theo quy định, đến ngày 27 hàng tháng, bộ phận kế toán sẽ kiểm tra tình hình nộp tiền cước của khách hàng, nếu chưa thấy thanh toán, bộ phận kế toán sẽ cắt thuê bao. Nguyên nhân xảy ra trường hợp này là do nhân viên thu tiền chưa nộp tiền về đúng hạn cho bộ phận kế toán nên kế toán đã cắt liên lạc. Đây là lỗi của VNPT, nên trong thời gian tới sẽ báo cáo và nhắc nhở các bộ phận

Nhân viên tổng đài VNPT

“Sau khi điện thoại bị cắt vô lý, tôi đã liên lạc theo số đường dây nóng của VNPT Đà Nẵng để phản ánh. Tại đây, nhân viên trực tổng đài xin lỗi và hứa sẽ báo mở trở lại, nhưng đâu lại vào đấy. Đến sáng ngày 29/8, điện thoại vẫn bị cắt, không tài nào liên lạc được”, chị Thủy bức xúc
Cùng cảnh như chị Thủy, anh Hiếu-chủ số thuê bao 0511.38294xx, anh Bình-chủ số thuê bao 0511.9438xx… cũng gặp tình trạng tương tự. Mặc dù đã đóng cước đúng hạn khi nhân viên thu ngân đến thu, nhưng điện thoại của các thuê bao trên vẫn bị cắt, không thể liên.
Trao đổi với PV VTC News về vấn đề này, sáng 29/8, nhân viên chăm sóc khách hàng số 05, tổng đài 0511.800126 của VNPT cho biết: “Ngay sau khi nhận phản ánh, các số thuê bao này đã được chúng tôi đã mở từ hôm qua. Riêng số thuê bao 836071 bị lạc hóa đơn qua bộ phận khác nên kế toán kiểm tra chưa thấy, vì vậy đã cắt liên lạc".
"Theo quy định, đến ngày 27 hàng tháng, bộ phận kế toán sẽ kiểm tra tình hình nộp tiền cước của khách hàng, nếu chưa thấy thanh toán, bộ phận kế toán sẽ cắt thuê bao. Nguyên nhân xảy ra trường hợp này là do nhân viên thu tiền chưa nộp tiền về đúng hạn cho bộ phận kế toán nên kế toán đã cắt liên lạc.

Đây là lỗi của VNPT, nên trong thời gian tới sẽ báo cáo và nhắc nhở các bộ phận", nhân viên chăm sóc khách hàng cho hay.

Tuy vậy, theo các chủ thuê bao, việc không đồng bộ giữa kế toán và thu ngân là chuyện nội bộ của VNPT Đà Nẵng, không thể đẩy thiệt hại về phía khách hàng.

“Chúng tôi không cần biết vấn đề của VNPT, để xảy ra việc tiền cước vẫn nộp và điện thoại vẫn cắt là không thể chấp nhận. Và nhất là khi khách hàng đã phản ánh, nhưng vẫn không khắc phục là quá đáng. Việc này thể hiện thái độ không tôn trọng khách hàng của VNPT, thái độ cần được cơ quan chức năng và chính lãnh đạo VNPT cần chấn chỉnh”, một chủ thuê báo nói.
Được biết, đây không phải lần đầu tiên, khách hàng phản ánh về chất lượng phục vụ của VNPT liên quan đến dịch vụ thuê bao cố định. Trước đó, nhiều khách hàng cũng đã phản ánh về tình trạng chất lượng dịch vụ internet của VNPT không ổn định, gây ảnh hưởng đến công việc của người dân.
Bửu Lân
Chủ đề:
Bình luận

TIN TỨC NÊN ĐỌC